ทำความเข้าใจ pdpa เพื่อสิ่งที่ดีกว่า

การสนทนาใน 'สินค้าทั่วไป ไม่มีหมวดหมู่' เริ่มโดย unyana, 6 มกราคม 2022

< Previous Thread | Next Thread >
  1. unyana

    unyana Member Member

    191
    0
    16
    โดยในสังคมปัจจุบันนี้ มีความเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆที่ครอบคลุมในทุกๆวัน การทำความเข้าใจและรับข้อมูลใหม่ๆเป็นสิ่งที่ดีที่ควรทราบอย่างมาก เพื่อสิ่งที่ดีกว่าในการพัฒนาได้มากขึ้น การทำความเข้าใจใน pdpa ก็เป็นหนึ่งในการพัฒนาที่น่าสนใจ จากในสังคมที่มีการใช้ข้อมูลส่วนตัวต่างๆไปโดยไม่ได้คำนึงถึงการรักษาความเป็นส่วนตัวที่เข้มงวด การมีกฎหมายในการรองรับก็สามารถที่จะช่วยทำความเข้าใจได้ดีในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวของทุกคน
    pdpa เป็นกฎหมายที่ให้การควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลที่ถูกนำไปใช้โดยไม่ได้รับความยินยอม ในปี2562 ทั้งการละเมิดข้อมูลส่วนตัวโดยไม่ตั้งใจก็อาจจะส่งผลและมีความผิดตามกฎหมายได้ ทำให้การเตรียมพร้อมต่อการรับข้อมูลที่ผ่านการอัพเดตและมีการคำนึงถึงความเปลี่ยนแปลงของข้อมูลล่าสุด สามารถลดปัญหานี้ได้มากขึ้น เพราะสำหรับข้อมูลส่วนบุคคลที่เป็นข้อมูลส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นอาทิ เบอร์โทรศัพท์ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน รูปถ่าย ข้อมูลที่ไม่ได้รับยินยอมจากเจ้าของข้อมูล หรือเป็นข้อมูลที่ถ้าหากมีผู้นำไปใช้งานอาจจะส่งผลเสียหายได้ ในส่วนนี้การมีพ.ร.บ.นี้จึงเป็นสิ่งที่สามารถรองรับถึงความปลอดภัยในระดับนึงเลยทีเดียว ซึ่งการให้ความสำคัญและมีมาตรการที่สามารถช่วยดูแลและป้องกัน ก็เป็นสิ่งที่ดีกว่าเป็นอย่างมาก โดยสำหรับองค์กรต่างๆนั้นก็ควรที่จะให้ความสำคัญและเตรียมพร้อมต่อการดำเนินการได้ ทั้งการศึกษาข้อกฎหมาย ถึงข้อมูลรายละเอียดต่างๆที่ชัดเจน การจัดข้อกำหนดในการจัดเก็บข้อมูลภายใน ให้มีการปรับปรุงข้อมูลที่มีอยู่ให้เป็นปัจจุบันเสมอ การระบุขั้นตอนการจัดเก็บข้อมูลที่เป็นมาตรฐานโดยเป็นการระบุฟอร์มรับรองการยินยอมข้อมูล การกำหนดระเบียบและหลักเกณฑ์ที่ให้คำนึงถึงข้อกฎหมายและการแก้ไขปัญหาถ้าหากมีการละเมิดข้อมูล ต่อมาคือการให้ความรู้กับบุคคลากรก็มีความสำคัญต่อการทำความเข้าใจถึงตัวข้อมูลและการทำงานที่ถูกต้อง เพราะการสื่อสารแสดงถึงความเข้าใจที่ตรงกัน ถ้าหากบุคลากรนั้นไม่มีความเข้าใจก็สามารถปรับความเข้าใจในส่วนนี้ได้ และสุดท้ายคือขั้นตอนที่สามารถตอบโจทย์กับองค์กรคือการให้ความมอบหมายกับผู้ที่ดูแลเฉพาะ ช่วยทำให้สามารถดูแลจัดการได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
    ดังนั้นทำให้pdpa สามารถที่จะรองรับต่อการให้ความปลอดภัยต่อข้อมูลส่วนตัวได้ดียิ่งขึ้น เพื่อลดปัญหาและสามารถจัดการการะละเมิดข้อมูลส่วนตัวได้อย่างเต็มที่ ซึ่งข้อมูลต่างๆนั้นมีการอัพเดตความเปลี่ยนแปลงตลอด การติดตามข้อมูลความเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอสามารถทำให้คุณสามารถเตรียมพร้อมและเตรียมพร้อมรับมือได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มหน่วยงานบุคลากรหรือจะเป็นบุคคลส่วนตัวนั้นก็เป็นประโยชน์ที่ดีให้กับคุณได้ ซึ่งในการกรอกข้อมูลหรือนำข้อมูลต่างๆไปใช้งาน สิ่งที่สำคัญคือการดูถึงความเหมาะสมและความปลอดภัยของคุณด้วย ซึ่งจะเป็นการลดการละเมิดได้ดีจากการใช้ข้อมูลส่วนตัวที่มีการระมัดระวังเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกรรมต่างๆก็ควรเลือกช่องทางที่มีความน่าเชื่อถือไว้วางใจได้ และสามารถลดการเกิดการส่งผลกระทบเสียหายกับคุณ ซึ่งถ้าเป็นเรื่องการทำธุรกรรมด้านการเงินSCBเป็นสถาบันทางการเงินที่มีการให้บริการที่ครบครัน และมีประสิทธิภาพทำให้คุณนั้นสามารถที่จะตอบโจทย์ในการใช้งานด้านนี้ได้ดี
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้