เรื่องสำคัญข้อมูลส่วนบุคคลที่เราควรรู้ในปัจจุบัน

การสนทนาใน 'สินค้าทั่วไป ไม่มีหมวดหมู่' เริ่มโดย unyana, 3 กุมภาพันธ์ 2022

< Previous Thread | Next Thread >
  1. unyana

    unyana Member Member

    176
    0
    16
    สำหรับในปัจจุบันนั้นเรื่องของข้อมูลส่วนบุคคลเป็นสิ่งที่เราควรจะให้ความสำคัญมากมๆทั้งนี้ก็เพื่อที่จะได้เป็นการข้อมูลส่วนบุคคลของเราไม่ให้บุคคลภายนอกรู้เห็นเพราะว่าในปัจจุบันนั้นทางใดก็ตามที่มีการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของเราไปยังสาธารณะนั้นมันก็อาจจะสมควรเสี่ยงจนกระทั่งทำให้มีคนแอบอ้างนำข้อมูลส่วนบุคคลของเรานั้นไปใช้ในรูปแบบที่ผิดแรกก่อให้เกิดผลเสียหายตามมากับเบาซึ่งในบางครั้งนั้นหากเป็นความเสียหายที่เราสามารถพอรับได้ก็เป็นสิ่งที่เราควรจะป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นและดีกว่าดังนั้นแล้วเราจึงเห็นได้ว่าในปัจจุบันนั้นได้มีการตาเกี่ยวกับพระราชบัญญัติข้อมูลส่วนบุคคล (pdpa) กันขึ้นมาซึ่งล่าสุดนั้นก็จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มิถุนายน 2565
    ซึ่งในเรื่องของข้อมูลส่วนบุคคลนั้นต้องยอมรับว่ายังมีเพื่อนๆหลายๆคนรวมถึงประชาชนจำนวนมากที่ยังขาดความรู้ความเข้าใจว่าเรื่องของข้อมูลส่วนบุคคลของเรานั้นเป็นเรื่องที่สำคัญและไม่ควรที่จะเปิดเผยให้กับบุคคลภายนอกล่วงรู้เป็นอันขาดเว้นแต่การที่เรานั้นจะต้องทำการติดต่อหรือเชื่อมในการทำนิติกรรมหรือการทำธุรกิจรวมไปถึงการปฏิบัติการต่างๆที่จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลส่วนบุคคลในการเปิดเผยเพื่อยืนยันตัวตนของเราฉะนั้นแล้วเราจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนั้นขาดเราได้ทำการใช้บริการในสถานที่ใดใดหรือในเว็บไซต์ใดๆนั้นจะมีการให้เรานั้นยืนยันการให้ความยินยอมในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลอันเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่เราได้ให้ความยินยอมไว้ฉะนั้นแล้วถ้าหากว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ข้อมูลส่วนบุคคลของเราออกไปภายนอกโดยก่อให้เกิดความเสียหายกับเรานั้นเราก็จะมีกฎหมายพระราชบัญญัติการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลนี้ไว้คุ้มครองซึ่งเรื่องของข้อมูลส่วนบุคคลนั้นก็เริ่มตั้งแต่ชื่อนามสกุลหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนที่อยู่รวมไปถึงข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพนั้นก็ถือได้ว่าเป็นข้อมูลส่วนบุคคลที่สำคัญเช่นเดียวกัน ซึ่งถ้าหากว่าเพื่อนๆคนใดก็ตามที่จะดำเนินการใดๆต่อไปนี้นั้นเราก็ควรที่จะอ่านรายละเอียดที่เราได้ทำการลงลายมือชื่อไว้ให้เข้าใจอย่างครบถ้วนทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีการนำข้อมูลของเราไปใช้ในทางที่ก่อให้เกิดความเสียหายกับเรานั่นเองโดยเฉพาะในเรื่องของการทำนิติกรรมสัญญาต่างๆและการทำธุรกรรมทางการเงิน ไม่ว่าจะเป็นการกระทำโดยตรงหรือกระทำผ่านระบบออนไลน์หรือเล็กทรอนิคส์ต่างๆ ดังนั้นแล้วหากเพื่อนๆคนไหนก็ตามที่ละเลยในเรื่องต่างๆเหล่านี้นั้นเราควรที่จะหาวิธีการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาหรือผลกระทบตามมากับเราในภายหลังได้
    แล้วจากที่เราได้กล่าวไปในข้างต้นนั้นเราก็อย่างที่จะให้เพื่อนๆได้ให้ความสำคัญในเรื่องของการที่เรานั้นควรจะปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของเราและไม่ควรประมาทเลินเล่อในการให้ข้อมูลส่วนบุคคลกับบุคคลอื่นที่เราไม่รู้จักหรือไม่มีความน่าเชื่อถือในการนำข้อมูลส่วนบุคคลของเราไปใช้ในการดำเนินการต่างๆและที่สำคัญนั้นเพื่อนๆไม่ว่าจะทำนิติกรรมหมายธุรกรรมต่างๆที่ใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของเราควรที่จะมีความละเอียดรอบคอบให้มาก
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้