อีกหนึ่งเมนูกาแฟที่น่าลอง

การสนทนาใน 'ของเล่น, โมเดล และของสะสม' เริ่มโดย unyana, 21 พฤษภาคม 2022

< Previous Thread | Next Thread >
  1. unyana

    unyana Member Member

    186
    0
    16
    สำหรับในปัจจุบันนั้นเราต้องยอมรับว่าเรื่องของการเลือกดื่มเครื่องดื่มใดๆก็ตามนั้นอาจจะต้องดูเรื่องของความชอบเป็นหลักด้วยก็ดีทั้งนี้ก็เนื่องจากว่าในปัจจุบันนั้นมีเครื่องดื่มหลากหลายยี่ห้อให้เราได้ลิ้มลองกันส่วนเพื่อนๆจะเลือกดื่มในรสชาติแบบใดนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลซึ่งไม่ว่าเราจะเลือกดื่มในรูปแบบใดก็ตามนั้นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญเลยก็คือการที่เราเลือกดื่มให้ได้รสชาติพื้นฐานหรือซิกเนเจอร์ของเมนูนั้นๆซึ่งถ้าหากว่าเพื่อนๆคนใดก็ตามที่เลือกดื่มเป็นกาแฟค่ะเป็นเมนูมาตรฐานของกาแฟก็ต้องเป็นเมนูเอสเปรสโซ่หรือไม่ก็เมนู อเมริกาโน่ ซึ่งเราจะดื่มแบบใดนั้นเราอยากที่จะให้เพื่อนๆได้ลองเมนูเหล่านี้ก่อนเพื่อที่จะได้รู้ว่าเมื่อเราไปดื่มกาแฟในรสชาติที่ถูกวัตถุดิบอื่นๆมาผสมแล้วนั้นจะเป็นในลักษณะเช่นไร
    โดยกาแฟอเมริกาโน่หากเพื่อนๆคนใดก็ตามที่ยังข้องใจเกี่ยวกับมันและก็ กาแฟดำ งั้นก็คงจะไม่ใช่เรื่องผิดแปลกอะไรทั้งนี้ก็เพราะว่าทั้งสองนั้นจะมีรสชาติที่เหมือนกันหรือหากให้พูดง่ายๆก็คือหาเพื่อนๆคนใดก็ตามที่เลือกดื่มเป็นกาแฟดำก็จะเป็นในลักษณะของการนำกาแฟสำเร็จรูปที่ไม่มีครีมเทียมมาใส่น้ำร้อนส่วนถ้าหากว่าเพื่อนๆคนใดก็ตามที่เลือกดื่มเป็นเมนู กาแฟสด หากเป็นเมนูอเมริกาโน่นั้นก็จะเป็นการนำเอสเพรสโซ่ช็อตที่สกัดได้จากเมล็ดกาแฟคั่วบดมาเติมน้ำร้อนนั่นเองซึ่งมันก็จะให้รสชาติเมนูเอสเปรสโซ่ร้อนที่เจือจางกับน้ำร้อนฉะนั้นในการดื่มเมนูกาแฟอื่นๆไม่ว่าจะเป็นเมนูมอคค่าลาเต้คาปูชิโน่หรือมาเคลียร์ออโต้ก็ตามนั้นมันก็จะเป็นการนำเอาช็อตกาแฟเอสโซ่ไปผสมกับน้ำร้อนแล้ววัตถุดิบอื่นๆจนเกิดเป็นเมนูต่างๆขึ้นมาให้เราได้ลิ้มลองกันนั่นเองเมื่อเป็นเช่นนี้แล้วเราก็จะสามารถรู้เกี่ยวกับรสชาติหรืออาจจะแยกความแตกต่างของรสชาติกาแฟได้ดีมากยิ่งขึ้นซึ่งในเรื่องของการดื่มกาแฟอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ด้วยหลายๆโหดๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความชอบของบุคคลวัฒนธรรมการกินกาแฟของแต่ละประเทศและที่สำคัญในคือในเรื่องของวิธีการชงและเมล็ดกาแฟที่นำมาใช้ในการควบบทสกัดเป็นกาแฟนั้นมันก็จะให้รสชาติที่แตกต่างกันออกไปฉะนั้นจึงไม่แปลกใจที่ว่าทำไมเรื่องของการดื่มกาแฟนั้นจึงเป็นเรื่องที่เกณฑ์กันได้และด้วยในปัจจุบันนั้นที่ได้มีการแมทผสมน้ำผลไม้หรือชิ้นเนื้อของผลไม้ลงไปในการดื่มกาแฟนั้นยิ่งทำให้รสชาติของกาแฟนั้นมีความแปลกใหม่น่าค้นหามากขึ้นไปอีกซึ่งแน่นอนว่ามันอาจจะกลายเป็นเมนูโปรดของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้
    และจากที่เราได้กล่าวไปนั้นเราก็หวังว่าจะช่วยทำให้เพื่อนๆคนใดก็ตามที่ชื่นชอบในการดื่มเมนูกาแฟแต่ว่ายังไม่เคยลิ้มลองในเมนูอเมริกาโน่หรือเอสเพรสโซ่เลยนั้นได้ลองดื่มกาแฟ 2 เมนูนี้กันก่อนที่จะไปดื่มเมนูที่เกิดจากการฟิวชั่นใน 2 เมนูนี้ด้วย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้