เคล็ด(ไม่)ลับ สอนลูก สไตล์พ่อแม่ยุคใหม่ อยากให้ลูกดีทั้ง IQ และ EQ ลองนำไปใช้

การสนทนาใน 'สินค้าทั่วไป ไม่มีหมวดหมู่' เริ่มโดย asider8629, 11 ตุลาคม 2022

< Previous Thread | Next Thread >
  1. asider8629

    asider8629 Guest

    0
    0
    0
    พัฒนาการที่สมบูรณ์แบบ คือการพัฒนาการทั้งในด้านสติปัญญาและอารมณ์ สำหรับ IQ นั้นติดตัวเด็กมาตั้งแต่เกิด ส่วน EQ เป็นเรื่องที่เด็กจะได้รับจากประสบการณ์รอบตัว วันนี้เรามี วิธีสอนลูกให้ฉลาดและ สอนลูกให้สู้คน มาเเนะนำ

    สอนลูกด้วยความรัก

    คุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ อาจมีเวลาเลี้ยงลูกน้อยลงเนื่องจากต้องออกไปทำงานนอกบ้าน แต่อย่าลืมว่าสิ่งที่ลูกต้องการคือความรักจากผู้ให้กำเนิด ดังนั้น อย่าลืมจัดสรรเวลาอยู่กับลูกหลังเลิกงานทุกวัน และใช้วันหยุดเลี้ยงลูกด้วยความรัก และหากิจกรรมทำร่วมกัน จะช่วยสร้างพัฒนาการทั้ง IQ และ EQ ให้กับเด็ก ๆ

    ศิลปะและดนตรีกล่อมเกลาจิตใจ

    วิธีสอนลูก แค่เรื่องวิชาการอย่างเดียวคงไม่พอ คุณพ่อคุณแม่ควรให้ลูกได้ฝึกฝนงานด้านศิลปะ วาดรูป ระบายสี เล่นดนตรี เต้น หรือแม้แต่การสมาธิเพราะในทางวิทยาศาสตร์พบว่าเด็กที่อยู่กับศิลปะ-ดนตรี ร่างกายจะหลั่งสารสื่อประสาทชนิดหนึ่งที่ช่วยให้อารมณ์ดี ส่งผลต่อสมาธิและการใช้ความคิดได้ดี

    การนอนที่มีคุณภาพ

    การนอนมีผลต่อสมาธิ และอารมณ์ คุณพ่อคุณแม่ควรดูแลเรื่องการนอนของลูกให้มีคุณภาพ ซึ่งทำได้โดย

    • สอนลูก ให้เข้านอนและตื่นอย่างเป็นเวลา

    • ปรับอุณหภูมิห้องนอนให้พอเหมาะ ไร้เสียงรบกวน

    • เด็กยุคใหม่ชอบเล่นมือถือ ควรฝึกให้งด หรือให้เล่นน้อยลง

    • ให้ลูกออกกำลังกายตอนบ่าย จะช่วยให้หลับลึก
    กินอะไรให้ฉลาด และอารมณ์ดี

    ก็ต้องเป็นอาหารหลัก 5 หมู่ บวกด้วยอาหารเสริมประเภทน้ำมันปลาเพื่อบำรุงสมอง และทานอาหารที่ให้พลังงาน เสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกาย อย่างไรก็ตาม คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องบังคับให้เป็นไปตามตำราเป๊ะ เพียงดูว่าลูกได้รับสารอาหารเพียงพอ และอาจให้เด็ก ๆ ได้ทานขนมบ้างก็จะช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น

    การสอนลูกให้ฉลาดและ สอนลูกให้สู้คน จะกระตุ้นพัฒนาการทั้ง IQ และ EQ และเมื่อลูกฉลาดแล้ว ก็ต้องอยู่ให้เป็นด้วย เพราะโลกปัจจุบัน เราไม่สามารถไว้ใจใคร คุณพ่อคุณแม่จึงควร สอนลูกให้สู้คน ฝึกให้ลูกรู้เท่าทันคนอื่นเพื่อไม่ให้คนอื่นเอาเปรียบ และควรรู้วิธีรับมือได้อย่างชาญฉลาดอีกด้วย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้