สอนลูกให้เป็นคนดี และเอาตัวรอดในสังคม

การสนทนาใน 'สินค้าทั่วไป ไม่มีหมวดหมู่' เริ่มโดย asider8629, 1 ธันวาคม 2022

< Previous Thread | Next Thread >
  1. asider8629

    asider8629 Guest

    0
    0
    0
    การที่ลูกจะเติบโตอย่างมีคุณภาพและสามารถเอาตัวรอดในสังคมแห่งการแข่งขันในปัจจุบัน ควรปลูกฝังตั้งแต่ยังเด็ก สำหรับวันนี้จะมาแนะนำเคล็ดลับ วิธีสอนลูก ยังไง ให้เก่ง เป็นคนดี และเอาตัวรอดได้ ดังนี้

    1. สอนโดยเน้นความฉลาดทางปัญญา
    ในปัจจุบันที่มีการแข่งขันทางการศึกษาที่สูงมาก มีหลากหลายทางเลือก เช่น home school หากคุณพ่อคุณแม่คนไหนสนใจ การศึกษาเเบบ home school สามารถศึกษาเเนวทางการเรียนเพิ่มเติมได้ https://www.milo.co.th/blog/homeschool-คืออะไร

    การสร้างความฉลาดทางด้านปัญญาจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เด็ก ๆ สามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพจุดริ่มต้นของการที่ลูกมีไอคิวที่ดี มาจากการสื่อสารที่ดี วิธีสอนลูกให้ฉลาด มีดังนี้

    - เด็กเล็ก ควรเสริมพัฒนาการในด้านการพูด การสื่อสาร คำศัพท์ต่าง ๆ
    - เด็กโต ควรเสริมพัฒนาการด้วยการให้ฝึกคิด ฝึกตอบคำถามปลายเปิด

    2. สอนโดยเน้นความฉลาดทางอารมณ์
    ความฉลาดทางอารมณ์เป็นพื้นฐานให้เด็กสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมการทำงานได้อย่างมีความสุข โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถ หา วิธีแก้ไขพฤติกรรมที่ก้าวร้าว ด้วยการให้เด็ก ๆ ได้ทำกิจกรรมที่หลากหลายให้ได้มีปฏิสัมพันธ์กับเด็กอื่น ๆ เพื่อให้น้องได้รู้จักปรับตัวในการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่น ถือเป็นอีกหนึ่ง วิธีแก้ไขพฤติกรรมที่ก้าวร้าว

    3. สอนโดยเน้นการมีคุณธรรมที่เอาตัวรอดได้
    การเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในสังคมต้องสามารถป้องกันตนเองจากสิ่งไม่ดีรอบตัวได้ โดยการ สอนลูกให้เป็นคนดี อาจใช้ตัวช่วยในการสอน เช่น หนังสือนิทาน หรือพาน้อง ๆ ไปเข้าวัดทำบุญสม่ำเสมอ เรียนรู้ประสบการณ์เพื่อที่จะได้เอาตัวรอดได้ในชีวิตจริงได้ ฝึกให้น้องรู้จักการปฏิเสธและการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าผ่านการให้ลองผิดลองถูก

    การเป็นเด็กดีและเอาตัวรอดได้จึงเป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่วางใจเมื่อลูกๆ ของตนสามารถเผชิญโลกในชีวิตจริงได้ โดยสามารถเริ่ม วิธีสอนลูก ได้ตั้งแต่น้องยังเล็กจะดีที่สุด คลิกอ่านข้อมูล วิธีสอนลูก ที่นี่ https://www.milo.co.th/blog/วิธีสอนลูกให้เป็นคนดี-ฉลาด
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้