วิธีการเตรียมตัวก่อนขึ้นเครื่องพร้อมกับการทำประกันเดินทางในประเทศต่างประเทศ

การสนทนาใน 'สินค้าทั่วไป ไม่มีหมวดหมู่' เริ่มโดย nemophilanie, 12 กุมภาพันธ์ 2023

< Previous Thread | Next Thread >
  1. nemophilanie

    nemophilanie Member Member

    68
    0
    6
    รู้หรือไม่ว่าการขึ้นเครื่องบินนั้นต้องมีขั้นตอนการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง นอกจากการทราบจุดหมายปลายทางและกำหนดการต่าง ๆ แล้ว ขั้นตอนของการเตรียมตัวตลอดจนขั้นตอนการขึ้นเครื่องบินก็เป็นสิ่งที่ควรต้องใส่ใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะถ้าหากมีการเตรียมตัวที่ดี วางแพลนต่าง ๆ ไว้อย่างรัดกุม ก็จะช่วยให้การเดินทางของเราผ่านไปอย่างราบรื่น เรารวบรวมข้อมูลที่ควรรู้เอาไว้ รวมถึงคลายข้อสงสัยต่าง ๆ อย่าง วัคซีนพาสปอร์ตทําได้ที่ไหน ต้องเช็คอินเมื่อไหร่ และวิธีการเช็คอิน เป็นต้น เช่นนั้น ตามไปดูวิธีการเตรียมตัวก่อนขึ้นเครื่องบินและการทำ ประกันการเดินทางต่างประเทศ และ ประกันการเดินทางในประเทศ ที่ตอบโจทย์กันได้เลย

    1. เมื่อต้องไปต่อแถวขึ้นเครื่องบิน ให้ทำตามระเบียบที่ทางเจ้าหน้าที่บอกเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของการขึ้นเครื่อง ไม่แย่งหรือเบียดเสียดกันขึ้นเครื่องเพราะอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ ในช่วงก่อนการเดินไปขึ้นเครื่องจะมีการตรวจเช็ค boarding pass และบัตรประจำตัวประชาชน ให้ทำการต่อคิวตามลำดับเลขที่ที่ทางเจ้าหน้าที่เรียกหรือประกาศบริเวณเกทและเมื่อไปถึงบนเครื่องก่อนที่จะเดินไปยังที่นั่งก็จะมีการตรวจเช็คเอกสารอีกครั้งหนึ่ง โดยจะเหลือในส่วนของหาง boarding pass ให้ผู้โดยสารเก็บไว้ เมื่อเสร็จขั้นตอนนี้ก็ควรที่จะไปประจำยังที่นั่งของตนเองและฟังข้อแนะนำต่าง ๆ ที่ทางลูกเรือกัปตันแจ้งเกี่ยวกับการโดยสารบนเครื่องบิน

    2. ควรเลือกทำ ประกันการเดินทางต่างประเทศ และ ประกันการเดินทางในประเทศ ที่มีเงื่อนไขและวงเงินการคุ้มครองที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตนเอง โดยสามารถเลือกเป็นการทำประกันแบบมีจำนวนวันการเดินทางสำหรับทริปสั้น ๆ หรือเลือกเป็นแบบรายปีสำหรับคนเดินทางบ่อย ๆ ได้ตามที่ต้องการ ในการเดินทางนั้นสามารถเกิดความเสี่ยงได้ทุกเวลา ประกันการเดินทางจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ ซึ่งจะให้การดูแลในกรณีที่เกิดการบาดเจ็บ การเสียหายต่อทรัพย์สิน ความล่าช้าของเที่ยวบินและความคุ้มครองพิเศษอื่น ๆ อีกมากมาย บอกเลยว่าคุ้มค่าสำหรับทุก ๆ คนอย่างแน่นอน

    3. ที่สำคัญคือต้องตรวจเช็คสัมภาระและเอกสารสำคัญของตัวเองให้ครบถ้วนก่อนการออกเดินทางมายังสนามบิน และอย่าลืมเผื่อเวลาในการเดินทางขึ้นเครื่องบินด้วยเพราะอาจจะใช้ระยะเวลานานกว่าที่คิด ด้วยจำนวนของผู้คนที่มาเช็กอินหรือมาต่อคิวเข้าแถวในการตรวจสัมภาระพร้อม ๆ กัน เป็นต้น ซึ่งถ้าใครที่ไม่ค่อยมีเวลาก็อาจจะเลือกเช็กอินมาตั้งแต่ที่บ้านก็ได้เช่นกัน

    จากข้อมูลข้างต้นที่ได้แนะนำมา มีความชื่นชอบวิธีการ ขั้นตอนการขึ้นเครื่องบิน การเตรียมตัวก่อนขึ้นเครื่องวิธีการไหนกันบ้าง ซึ่งต้องบอกเลยว่าทุก ๆ วิธีที่นำมาแชร์นั้นมีรายละเอียดที่ควรต้องใส่ใจและศึกษาให้ละเอียดอย่างถี่ถ้วนเพื่อให้ทุกทริปการเดินทางของคุณมีความสะดวกสบายและไร้ความผิดพลาด เพื่อให้ทริปของคุณสนุกสนานและน่าจดจำ


    ชมข้อมูลเพิ่มเติม
    https://online.scbprotect.co.th/travel?travel=ต่างประเทศ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้