มังงะแนวกีฬาสุดลุ้น

การสนทนาใน 'สินค้าทั่วไป ไม่มีหมวดหมู่' เริ่มโดย Jenniee, 14 กุมภาพันธ์ 2023

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Jenniee

    Jenniee New Member Member

    16
    0
    1
    มังงะแนวกีฬาถือเป็นการ์ตูนญี่ปุ่นอีกประเภทที่ได้รับความนิยมมากๆ ไม่แพ้กับมังงะสไตล์แอคชั่น แฟนตาซีเรื่องอื่นๆ เลย โดยหลักๆ ในการเล่าเรื่องของมังงะสไตล์นี้จะเป็นการโฟกัสถึงชีวิตของนักกีฬาอย่าง ความสัมพันธ์ระหว่างนักกีฬา โค้ช และผู้ฝึกสอน และสิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกเขาเมื่อพวกเขาได้เข้าร่วมการแข่งขันในกีฬา บางเรื่องก็จะมาแนวสมจริงและมีอีกไม่น้อยที่มีการผสมเรื่องแฟนตาซีลงไปด้วย วันนี้เราจะมาแนะนำกับสุดยอดมังงะแนวกีฬาที่ใครๆ ก็ห้ามพลาด!

    [​IMG]

    1. Slam Dunk
    เริ่มเรื่องแรกกับมังงะบาสเก็ตบอลในตำนานอย่าง Slam Dunk เป็นซีรีส์มังงะที่โด่งดังมากๆ ทั้งในญี่ปุ่นและทั่วโลก เขียนโดย Akira Himekawa โดยเนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับการแข่งขันบาสเก็ตบอลในระดับมัธยมเป็นหลัก โดยในไทยเองมีการตีพิมพ์มาแล้ว 2 ครั้งจำนวน 24 เล่มจบ

    2. แก้วแรกสู่สังเวียน (Hajime no Ippo)
    Hajime no Ippo หรือชื่อไทย “ก้าวแรกสู่สังเวียน” เป็นซีรีส์มังงะที่เขียนและวาดภาพประกอบโดย George Morikawa โดยมังงะชุดนี้จะเกี่ยวกับวงการมวยและคุณค่าของมวย ที่มีตัวละครหลัก ฮาจิเมะ โนะ อิปโป พยายามดิ้นรนเพื่อค้นหาความหมายในชีวิตของเขาในขณะที่ไล่ตามความฝันที่จะเป็นนักมวยแชมป์โลก ซีรีส์มังงะเรื่องนี้ยังเป็นที่รู้จักในด้านการแสดงอารมณ์ของมนุษย์อย่างสมจริง

    3. เจ้าชายลูกสักหลาด (Prince of Tennis)
    Prince of Tennis หรือชื่อไทย “เจ้าชายลูกสักหลาด” เป็นซีรีส์มังงะที่เขียนโดย Haruichi Furudate โดยมีเรื่องราวเกี่ยวกับ Ryoma Echizen นักเทนนิสรุ่นเยาว์ผู้เข้าแข่งขันในรายการ All Japan Junior Tennis Tournament อันทรงเกียรติเพื่อเอาชนะ Keigo Atobe คู่ปรับตัวแสบของพ่อ ถือเป็นอีกเรื่องที่เคยฮิตถึงขีดสุดในบ้านเรา

    [​IMG]

    4. กัปตันซึบาสะ (Captain Tsubasa)
    สุดท้ายกับมังงะที่เป็นแรงบันดาลในการไปบอลโลกของญี่ปุ่นกับเรื่อง Captain Tsubasa หรือชื่อไทย “กัปตันซึบาสะ” เป็นซีรีส์การ์ตูนโชเน็นของญี่ปุ่นที่เขียนและวาดภาพประกอบโดย Yoichi Takahashi เรื่องราวติดตามชีวิตของ Tsubasa Ozora เด็กชายที่มีพรสวรรค์ในการทำนายการเคลื่อนไหวในฟุตบอลโดยการดูคู่ต่อสู้ของเขาเล่นเรื่องนี้ตีพิมพ์ในนิตยสาร Weekly Shōnen Jump ตั้งแต่ปี 1981 ถึง 1988 ในปี 2017 มียอดพิมพ์มากกว่า 114 ล้านเล่มทั่วโลก และตีพิมพ์รวมกว่า 100 เล่ม
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้