คนมีรถต้องอ่าน เรื่องที่คนมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับ ยางนุ่มเงียบ

การสนทนาใน 'อาหาร, เครื่องสำอาง และเสริมความงาม' เริ่มโดย unyana, 5 เมษายน 2023

< Previous Thread | Next Thread >
  1. unyana

    unyana Member Member

    189
    0
    16
    ถือเป็นความเชื่อที่ผิด ๆ เกี่ยวกับการเติมลมยางรถยนต์ โดยเฉพาะมือใหม่ที่เพิ่งหัดขับรถหรือเพิ่งหันมาใส่ใจเรื่องรถเป็นครั้งแรก เกี่ยวกับการเติมลมยางที่มักจะเติมลมยางให้น้อยกว่าปกติ เพราะต้องการให้ ยางนุ่มเงียบ มีความหนืดและยึดเกาะถนนได้ดีกว่ายางที่แข็ง ซึ่งจริง ๆ แล้วเป็นความเชื่อที่ผิด เพราะรถที่พร้อมใช้งานและมีประสิทธิภาพจะต้องอยู่บนพื้นฐานของความปกติในทุก ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ ระบบไฟ หรือแม้แต่แรงดันลมของยางรถยนต์ เพราะนอกจากจะให้รถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ยังช่วยในเรื่องของความประหยัด ยืดอายุการใช้งานของช่วงล่างได้อีกด้วย

    1. เติมลมไม่ต้องแน่นมากเดี๋ยวยางระเบิด จริง ๆ แล้วการเกิดอุบัติเหตุยางรถระเบิดมีหลายสาเหตุ ได้แก่
    • รถบรรทุกหนักเกินขนาด เป็นที่รู้กันว่า ยางรถเก๋ง ไม่ได้เกิดจากการเติมลมให้อ่อน แต่ต้องเติมในระดับที่เหมาะสม แต่ถ้าหากต้องการบรรทุกหนักต้องเติมลมให้มากกว่าปกติเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งเจ้าของรถสามารถที่จะดูข้อมูลการบรรทุกได้จากดัชนี Load Index โดยจะระบุมาเป็นชุดตัวเลขบนแก้มยาง
    1. ยางที่ดีต้องเป็นยางราคาแพง ถือเป็นความเชื่อที่ผิด เพราะต่อให้ยางราคาแพงแค่ไหน หากขับขี่ด้วยความเร็ว ตกหลุมจนได้รับแรงกระแทก ก็ทำให้ยางระเบิดได้ ยางที่ดีไม่จำเป็นต้องราคาแพงเสมอไป เพราะในประเทศยังมีบริษัทผลิตยางรถยนต์ที่ได้มาตรฐานสากลและเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก

    2. ยางเก่าเก็บ ไม่ควรใช้เพราะไร้คุณภาพ จริง ๆ แล้ว เวลาที่ต้องเปลี่ยนยางเส้นใหม่ ส่วนใหญ่จะดูปีที่ผลิต แม้จะผ่านมา 1 ปี แต่ถ้าได้รับการเก็บรักษาที่ดี ยางเก่าก็สามารถนำมาใช้งานได้ ด้วยเทคโนโลยีการผลิตและวัสดุที่นำมาเป็นส่วนผสมของยาง บางรุ่นกล้าที่จะรับประกันคุณภาพของยางได้ยาวนาน 5-6 ปี ก็มี

    3. ยางต่างประเทศดีกว่ายางไทย ปัจจุบันประเทศไทยเป็นหนึ่งในฐานการผลิตยางรถยนต์ที่ส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลก จึงมั่นใจว่ายางที่ผลิตในประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและวัตถุดิบที่มีคุณภาพย่อมมีคุณภาพและสมรรถนะที่ดีไม่แพ้ยางจากต่างประเทศแน่นอน

    4. เปลี่ยนยางเร็วดีกว่า ต้องบอกว่าการเปลี่ยนยางเร็วไม่ดีกว่าเสมอไป เพราะนอกจากจะเป็นความเชื่อที่ผิดแล้วยังสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายอีกด้วย เพราะปัจจุบันยางรถยนต์ได้รับการพัฒนาให้มีความแข็งแรง ทนทานและมีอายุการใช้งานที่นานขึ้น ผิดกับยางสมัยก่อน ที่ต้องได้ได้รับการเปลี่ยนทุก ๆ 30,000-40,000 กิโลเมตร ซึ่งจริง ๆ แล้วสามารถที่จะใช้ยางได้ระยะทางถึง 50,000 – 60,000 กิโลเมตร หรือ 5 ปีเลยทีเดียว

    สำหรับใครที่กำลังมองหายางแบบนุ่มเงียบ ที่ตอบโจทย์ในการขับขี่ มีมาตรฐานการผลิตเป็นที่ยอมรับในระดับสากล มีศูนย์บริการทั่วประเทศ ยาง bridgestone TURANZA T005A ยางที่ตอบสนองทุกการขับขี่ เข้าโค้งมั่นใจ ปลอดภัยในทุกเส้นทาง หากมีคนสงสัยว่า ยาง รถยนต์ ขอบ 17 ยี่ห้อ ไหน ดี ต้องนี่เลยยางรถยนต์ bridgestoneTURANZA T005A ยางที่ค่ายรถยนต์ชั้นนำเลือกใช้และยกให้เป็น ยาง OEM ในหลาย ๆ รุ่น


    [​IMG]
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้