แนวทางดี ๆ เก็บเงินซื้อบ้าน ประชาอุทิศ แล้วฝันคุณจะเป็นจริง

การสนทนาใน 'สินค้าทั่วไป ไม่มีหมวดหมู่' เริ่มโดย unyana, 8 มิถุนายน 2023

< Previous Thread | Next Thread >
  1. unyana

    unyana Member Member

    186
    0
    16
    การจะเป็นเจ้าของบ้านสักหลัง ไม่ว่าจะเป็นแบบบ้านเดี่ยวหรือแบบทาวน์โฮมก็ตาม หลายคนอาจรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ยากลำบาก แม้ว่าวันนี้จะมีสินเชื่อบ้านมากมายให้เรากู้ แต่ก็ไม่แน่เสมอไปที่เราจะสามารถขอกู้ได้ เชื่อว่าหลายคนสนใจบ้าน ประชาอุทิศโครงการสิริ เพลส ประชาอุทิศ 90 ซึ่งเป็นบ้านทาวน์โฮมแต่งครบพร้อมอยู่ ออกแบบก็สวยดูทันสมัยเลือกใช้สไตล์ Modern Loft ดูดีมีความลงตัว ทาวน์โฮมสวย ๆ ที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยแบบนี้เป็นใครก็อยากได้ แต่จะเป็นเจ้าของได้ก็ต้องเตรียมตัวเก็บเงินให้พร้อม เพราะจะซื้อบ้านยังไงก็ต้องมีการเตรียมเรื่องเงินดาวน์และค่าธรรมเนียมที่ต้องจ่าย ครั้งนี้เราจึงมีคำแนะนำในเรื่องการเก็บเงินเพื่อซื้อบ้านมาฝาก

    3 แนวทางการเก็บเงินเพื่อซื้อบ้าน

    1. วางเป้าหมายการเก็บเงินให้ชัดเจน
    อยากมีบ้านเป็นของตนเองก็ต้องเริ่มต้นเก็บเงินกันตั้งแต่วันนี้ แต่การเก็บเงินและออมเงินของคุณควรจะต้องเป็นไปอย่างมีเป้าหมาย อย่าลืมว่าการซื้อบ้านต้องใช้เงินดาวน์ก้อนใหญ่ หากเก็บเงินอย่างไร้เป้าหมาย ก็เป็นการยากที่จะทำให้เรามีเงินเพียงพอในการดาวน์บ้าน อย่างถ้าคุณตั้งเป้าไว้แล้วว่าจะซื้อบ้าน ประชาอุทิศโครงการสิริ เพลส ประชาอุทิศ 90 ที่มีราคาประมาณ 2 ล้านกว่า สิ่งที่คุณควรต้องรู้ก็คือ โดยปกติทางธนาคารมักจะปล่อยสินเชื่อในวงเงิน 80-95% ของราคาบ้านเท่านั้น ซึ่งเงินส่วนต่างที่เหลือ 5-15% ก็เป็นเงินดาวน์ที่คุณต้องจ่ายเอง ดังนั้น คุณจึงต้องมีเป้าหมายในการเก็บเงินให้ชัดเจนว่า ในแต่ละเดือนจะเก็บเท่าไหร่ เพื่อให้ได้เงินดาวน์บ้านตามกรอบระยะเวลาที่วางไว้

    2. สำรวจค่าใช้จ่ายพร้อมวางแผนการเงิน
    สิ่งที่ยากและมักเป็นอุปสรรคทำให้เราไม่สามารถเก็บเงินตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ก็คือ เรื่องของค่าใช้จ่ายในแต่ละวัน และแต่ละเดือน หากจะซื้อบ้านเดี่ยวหรือแบบทาวน์โฮม ประชาอุทิศ จำเป็นอย่างยิ่งที่คุณจะต้องทำการสำรวจค่าใช้จ่ายของตนเองตั้งแต่วันนี้ ดูว่ามีอะไรที่สามารถลดทอนหรือตัดออกไปได้บ้าง วางแผนบริหารการเงินในแต่ละเดือนว่าจะใช้เท่าไหร่ เก็บเท่าไหร่ ถ้ามีค่าใช้จ่ายฉุกเฉินเกิดขึ้นมา จะนำเงินส่วนไหนมารับมือ เพื่อไม่ให้กระทบกับการออมเงินสำหรับดาวน์บ้าน

    3. ออมพร้อมต่อยอดการลงทุน
    อีกวิธีการหนึ่งที่สามารถช่วยให้การออมเงินเพื่อดาวน์บ้านเดี่ยวโครงการใหม่ 2566 ของคุณเข้าใกล้ฝั่งฝันได้เร็วขึ้นก็คือ การนำเงินออมบางส่วนไปต่อยอดการลงทุน การออมเงินสม่ำเสมอแบบทั่วไป บางทีก็ต้องใช้ระยะเวลานานหากว่าคุณมีรายได้ประจำที่ไม่มากนัก และโอกาสที่จะมีรายได้เพิ่มขึ้นนั้นมีน้อย การแบ่งเงินออมบางส่วนมาลงทุน เพื่อให้ได้ผลตอบแทนมากขึ้นนั้นก็เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้คุณมีเงินออมเป็นก้อนใหญ่ได้เร็วขึ้น แต่อย่างไรก็ดีจะลงทุนในสิ่งใดก็ควรซึ่งให้ดีดูให้ละเอียดก่อนลงทุนเสมอ

    เหล่านี้คือแนวทางดี ๆ ที่จะช่วยให้การเก็บเงินซื้อบ้านของคุณประสบความสำเร็จได้ตามที่หวัง คนที่กำลังคิดว่าจะซื้อบ้านเดี่ยว ประชาอุทิศหรือบริเวณใกล้กันนี้ ลองนำแนวทางนี้ไปบริหารจัดการการเงินของคุณดู เชื่อว่าจะช่วยให้คุณมีบ้านในฝันได้อย่างเร็ววันมากขึ้น
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้