รถเครื่องยนต์ 2000cc 4 สูบ เกียร์ออโต้ ไม่มีเทอร์โบ จากท่อไอเสียเดิมๆผมเอาแคทออกแล้วใส่ท่อบิดเกลียวเข้าแทน ผมลัพธ์คือไม่ได้แรงขึ้นหรือน้อยลง และเสียงท่อออกมาแปลกๆอย่างนี้คับ http://www.youtube.com/watch?v=UVkfxrxAsK4 คิดว่าคงทำท่อเร็วๆนี้ อยากได้แรงๆ ส่วนเสียงขอนุ่มๆไม่แผดเสียงดังมากนัก ประมาณแบบ http://www.youtube.com/watch?v=pqtNBXdZ9xI - จากในรูปนี้ควรใช้สูตรไหนดีคับ? - หรือควรจะใช้หม้อพักใบที่ 1, 2, 3 ใส่แบบ หม้อพักใส้ตรง ใส้เกลียว ใส้เยื้อง ใส้ย้อน ใส้วน อย่างไรดีคับ? - ความกว้างท่อเดิมที่เป็น 2" ควรเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้นเป็น 2.2" หรือ 2.5" หรือไม่คับ? ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แนะนำว่า เดินท่อตรง แทนแคตเดิมครับ อาจจะขยายขึ้นมาเป็น 2 นิ้วก็ได้ พักกลางไส้ตรง แล้วพักปลายไส้ย้อยครับ
หม้อพักเกลียวผมไม่เคยใส่ครับ ร้านท่อไอเสียบอกจะช่วยเรื่องแรงบิดในรอบต่ำ รอบกลาง .. จริงหรือมั่ว ชั่วหรือไม่ ... ไม่ทราบเหมือนกันครับ บางอย่างวัดกันที่ความรู้สึกทั้งที่จับเวลา ออกมาแล้ว มันใช้เวลาแย่กว่าของเดิม ๆ ... รถผมเกียร์ออโตคันนึง เคยเอา Cat ออก แล้วตอนเร่ง หรือ คิกดาวน์มีเสียงลมจากท่อไอเสียไป กระทบหม้อพักใบหลังเสียงดัง เปร๊ง งง ๆ น่ารำคายเลยต้ทำหม้อพักหลังให้โล่งตามครับ โดยเปลี่ยนเป็นหม้อพักไส้เยื้องใบกลาง ส่วนหม้อพักกลางของเดิมไม่มีอยู่แล้วครับ แต่ถ้ารถคุณของเดิมมีหม้อพักกลาง ก็น่าจะคงไว้นะครับ ถ้าหเปลี่ยนหม้อพักกลางให้ใบเล็กลง ก็ดีในรอบที่สูง แต่รอบต่ำจะแย่กว่าเดิมหรือเปล่า คกดาวนืแล้วยังไม่ยอมเปลี่ยนเกีบยร์ยังลากเกียร์ เดิมอยู่หรือเปล่า หม้อพักใบหลังไส้เยื้องเอาใบกลาง ๆ น่าจะดี ส่วนปลายท่อจะใหญ่ จะเล็ก จะยาว ออกมาจากหม้อพักแค่ไหน นี่คือเสียงครับ .. เมื่อก่อนตอนวัยรุ่นก็ชอบปลายท่อใหญ่ ตอนนี้แก่แล้ว ชอบปลายท่อเล็กหรือของเดิมเลยครับ แรงบิดที่รอบต่ำดีกว่า แต่ที่ผ่านมาทั้งหมดคิดว่า ทำท่อแล้วไม่เหยียบประหยัดเชื้อเพลิงกว่า ท่อเดิม ๆครับ
ความเคิดเห็นส่วนตัวว่า ท่อไอเสีย ไม่ควรมีเส้นผ่านศูนย์กลางมากกว่า 2 นิ้ว เคยเห็นรถเกียร์ออโต้ ทำท่อ ท่อโล่ง ปลายท่อใหญ่ วิ่งรอบต่ำ ๆ เสียงดังบื่อ ๆ กดคันเร่งก็ลากเกียร์ยาวพอรอบถึงเกียร์เปลี่ยนสูงขึ้น แล้วรอบหล่นลงมา รถกลับมีอัตราเร่งไม่ต่อเนื่อง .. แบบนี้เซ็งไหม ท่อโล่ง
เกียร์ CVT ผมใส่ ท่อใส้เกลียว ก่อนพักกลาง แล้วเห็นผลครับผม แต่ท่อปลาย ต้องไม่ใหญ่เกินไป ส่วน AT ผม ใส่ พักกลางใหญ่ขึ้น + ปลายใส้ย้อน work ครับผม
เกียร์ CVT ผมใส่ ท่อใส้เกลียว ก่อนพักกลาง แล้วเห็นผลครับผม แต่ท่อปลาย ต้องไม่ใหญ่เกินไป ส่วน AT ผม ใส่ พักกลางใหญ่ขึ้น + ปลายใส้ย้อน work ครับผม
รถ ผม ซิตี้ ตัวใหม่ อะ At ครับ ผม ใส่แทน แคตเกลียว พักกลางเอาออกใช้แป๊ปเหล็กแทน ปลายเยื้อง รู้สัก ต้น หาย กลาง อะ มา ครับ แต่ ปลาย 160 แล้ว หมด อะ ก่อน เอาพักกลางออก ได้ 190 ครับ ควรทำไง ดี ครับ หรือ เดิน 1.6 แล้ว ใส่ พักกลาง เดิม มัน 1.5 อะ :cry: