ขอรบกวนถามครับ คือ ผมสงสัยว่าเมื่อไหร่ถึงจะควรเปลี่ยนเครื่องน่ะครับ (อย่าหาว่าผมโง่เลยครับ มือใหม่จริงๆ) ใจจริงก็อยากเปลี่ยนอยู่แต่กลัวเลือกไม่เป็น ได้ของไม่ดี สภาพของรถผม ณ ตอนนี้ ( presea R11 , SR18DE ) 1 เครื่องยนต์เสียงดัง ทั้งรอบเดินเบา และตอนเร่ง 2 น้ำมันเครื่องรั่ว ทั้งปะเก็นฝาครอบวาล์ว และ ซีลตรงเกียร์ เปลี่ยนใหม่ 3 รอบแล้ว ไม่หาย 3 อัตราเร่งตอนต้นลดลง(อืดมาก) ตอนปลายยังได้อยู่ที่ 160 กว่าๆ 4 เครื่องเคย heat 1 ครั้ง (หม้อน้ำรั่ว) 5 ไมล์อยู่ที่ 320,000 กม ทั้งนี้ อะไหล่ทุกอย่าง ผมเปลี่ยนเกือบหมดแล้วครับ (อะไรเสียก็เปลี่ยน) การบำรุงรักษาเหมือนรถปกติ น้ำมันเครื่อง หัวเทียน ไส้กรอง สายพาน ไม่เคยเกินระยะ เคยปรึกษาช่าง บอกว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่เลยดีกว่า เพราะฟิตเครื่องจะไม่คุ้ม เรียนปรึกษาครับ ผมควรจะเปลี่ยนเครื่องหรือไม่ครับ (มอง SR20DE ไว้) ขอบคุณมากๆครับ
ขอบคุณครับทุกท่าน สรุปแล้วเงินต้องถึงใช่ไหมครับ อิ อิ ไปถามมาแล้วครับ ช่างขอจบที่ 40000 แพงไปมั้ยเนี่ย ...
เปลี่ยนเมื่อ รู้สึกว่าเครื่องเดิมรองรับเท้าเราไม่พอ เปลี่ยนรุ่นไหน ขึ้นอยู่กับความต้องการของใจ กับ ปัจจัย
ใจ.....นะอยากเปลี่ยน แต่ปัจจัย.....อยู่ที่ศรีภรรยา งบที่อนุมัติให้มา ได้แค่ซ่อมเล็กซ่อมน้อย ไม่รู้กลัวว่าเราจะไปเปลี่ยนเครื่อง หรือเปลี่ยนอะไร เน้อ..... คุณโอ
ของผมก้อร่ำไรแล้วง่ะ.....ออกตัวจักรยานแซงหน้าไปเป็น100เมตรเลย....น้ำมันเครื่องก้อหายสัปดาห์ละครึ่งมิลล์.....สงกาสัยต้องจับฝาขาวเอเวอร์เนียพร้อมแก๊สหัวฉีดยัดซะเลยมั้งเนี่ยะ.....ใกล้ปีใหม่ทีไรเสียตังค์ก้อนทุกที...เบื่อง่ะ
ตกลงว่าจะเปลี่ยนแล้วล่ะครับ ถึงแม้ budget จะมีน้อนนิด... ก็ทิ้งมันไม่ลงนี่ครับ ---------------------------------- หา SR20DE ขับหน้า ของ pirmera อยู่อ่ะ แบบซิงๆ ใครเห็นที่ไหน กระซิบบอกหน่อยนาคับ
สเปคไหนละคับ ตอนนี้ของมาเพียบเลย ถูกสุดก้อ ซอยศิริชัย กรุงเทพนนท์ อิอิ ตอนนี้มี SR16VEเกียร์เต็ทมาด้วยละ เปิดมาสองหมื่นเอง ว้าว..............
รบกวนพี่ฉะช่วยสอบราคาหน่อยครับ พี่ฉะไปช็อปปิ้งบ่อย..ยังงัยรบกวนช่วยดูฝาขาวโบ..เอเวอร์เนียให้หน่อยครับ...ขอบคุณครับ
ขอบคุณครับ ก็มองตัว SR20DE ขับหน้าของ primera ไว้ครับ ไม่ทราบว่าต้องระบุ spec มากกว่านี้ไหมครับ เพราะเรื่องเครื่องนี่รู้แบบคร่าวๆมากเลย เพราะเคยถามช่าง บอกว่าขอเครื่องรุ่นที่ใส่ได้เลย ตระกูลเดียวกัน ไม่ต้องแปลงมาก เอาแบบขันน็อตอย่างเดียว แล้วเจ้า SR16 VE นี่มันเป็นของรถอะไรคับ วางใน R11 ได้ไหมคับ ขอบคุณมากๆครับ
ต่อนิดนึง คือตัวนี้อ่ะคับ ที่มองไว้ SR 20 DE (Primera) แบบเครื่องยนต์ แถวเรียง 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว วางขวางขับเคลื่อนล้อหน้า ความจุกระบอกสูบ 1,998 ซีซี. ความกว้างกระบอกสูบxระยะชัก 86x86 มม. อัตราส่วนกำลังอัด 10.0:1 แรงม้าสูงสุด 150/6,400 แรงบิดสูงสุด 19 กก.-ม./4,800 ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์แบบ ECCS ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด/ (CVT รุ่น 2.0 Tm S) ระบบขับเคลื่อน ล้อหน้า อัตราทดเฟืองท้าย 3.827/ (5.473 CVT รุ่น 2.0 Tm S) ไม่ทราบว่าใช่ไหมคับ
ตอนนี้มีอเวเนียร์ออโต้ขับสี่มาคับ เปิดมาสองสามเองไม่แยกขายเกียร์ ที่บางนาคับ ส่วนของ Knot R11 เครื่องพริมิร่าที่ว่ามา เป็นทั้งของ วีวีแอล และดีอี เลย ส่วนตัวแล้วเล่นดีอี น่าจะจบง่ายกว่า ยกเว้นได้ของของ วีวีแอล มาแบบครบๆ อิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ