สอบถามพี่ ๆๆ หน่อยเรื่องนำ้มัน พอมีเพิ่งซื้อรถมาใหม่ เป็น เครื่อง EVO 1 (4G63ไซโคลน ) ไม่ทราบว่าเติมนำ้มันไร ดี แต่ตอนนี้เติมโซฮออ์ 95 อยู่ ไม่ทราบ มีปัญหาไร ปล่าว รอ meeting ด้วยคับ
เครื่องevo1 จะไม่มีคำว่า CyClone ที่ท่อรวมไอดีครับ ถ้ามีเป็นของ Galant E33 ครับ ส่วนน้ำมันแนะนำใช้ 95 ทั้ง2ตัว หรือจะลองแก๊สโซฮอลล์ก็ได้ครับ แค่ตรวจสอบพวกท่อยางและโอริงในระบบน้ำมันและหัวฉีด ให้อยู่ในสภาพดีก็ใช้ได้ไม่มีปัญหาครับ ถ้ายังไม่มั่นใจ ใช้95ไปก่อนก็ได้ครับ
95 โซฮอล แก้ขัดก็คงพอได้ มั้งครับ ถ้ามี 95 ผมไม่เติม โซฮอลอ่ะครับ แต่ต่างจังหวัด หา 95 ยากขึ้นทุกที ท่าจะแย่แล้วผม
แก๊สโซฮอลล์มีส่วนผสมที่มีคุณสมบัติกัดยาง ซิลิโคลนและพลาสติกบางชนิด เมื่อถูกทำปฏิกริยาเป็นเวลาระยะหนึ่งครับ ฉะนั้น สิ่งที่ต้องคิดว่าจะเติมได้หรือไม่คือ 1. เรามีวัสดุอะไรในระบบน้ำมัน ที่เป็นชนิดวัสดุที่เสี่ยงต่อการถูกทำปฏิกริยาหรือไม่ 2. ระยะเวลาที่ปล่อยให้แก๊สโซฮอลล์นอนตกค้างในระบบนานหรือไม่ มี 2 ข้อเท่านั้นสำหรับการตัดสินใจใช้ เรื่ององศาไฟจุดระเบิด รถที่เป็นระบบหัวฉีด ประมวลผลด้วยระบบ กล่อง ECU ทุกรุ่นสามารถใช้ได้ครับ แต่ต้องเลือกค่าออกเทนให้เหมาะสม กับการจุดระเบิดเท่านั้น สำหรับกล่องประมวลผลรุ่นเก่าตั้งแต่ อีโว1-4 ค่อยๆทดลองเติมผสม 95 กับแก๊สโซฮอลล์ 95 ไปทีละครึ่งถัง วิ่งไปซักระยะ 2-3 ถัง ให้กล่องเริ่มประมวลค่าการใช้งานใหม่ ซักพักจึงเริ่มเพิ่มส่วนผสมจนเต็มถัง ถ้าเครื่องเข็กต้องลองตรวจสอบองศาไฟจุดระเบิดใหม่ ปรับตั้งให้ถูกต้อง จะสามารถใช้งานได้ แต่ถ้าปรับแล้วองศาไฟจุดระเบิดเคลื่อนองศาอ่อนไป อาจจะทำให้รู้สึกว่ากำลังเครื่องยนต์ตกไปบ้าง ก็ต้องทำใจครับเพราะโรงงานผลิตแก๊สโซฮอลล์เค้าเครมไว้ที่ออกเทน 95 แต่ของจริงจะมาถึง95ทุกครั้งที่เราเติมหรือไม่ อันนี้ต้องพิสูจน์กันดูครับ ส่วนพวกกล่องแต่งกล่องซิ่ง ก็ดูว่าตอนจูน จูนไฟกับน้ำมันไว้ที่ค่าออกเทนอะไรเท่านั้นครับ เลือกเอาระหว่างความประหยัด กับ ความแรงครับ