เครื่องฝากระปิ กับกล่อง 7, 8 , 9

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย toku, 4 พฤศจิกายน 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    มีอีโว 1-2-3 ของเพื่อนๆคันไหนที่ใช้กล่อง ECU ของ 7-8-9 บ้างครับ ระบบไฟต้องแก้เยอะมั้ย มีสัญญาณไฟตัวไหนบ้างที่ต้องหลอก ต้องแปลง หรือต้องตัดทิ้งกันบ้างมั้ยครับ

    กำลังสนใจอยากจะลองใช้ระบบประมวลผลที่เค้าว่ากันว่าดีกว่ากันดูน่ะครับ
     
  2. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ผมเคยถามพี่ที่อู่มาเหมือนกันอ่ะครับ เรื่องการเปลี่ยนกล่อง
    ที่บิทสูงกว่าที่เราใช้อยู่อย่างเครื่องอีโว 4 จะเปลี่ยนมาใช้กล่อง
    อีโว 8 อะไรประมาณนี้อ่ะ เรื่องสายไฟ พี่เขาบอกเรื่องเล็ก แต่
    เรื่องใหญ่อยู่ที่ กุญแจ อ่ะครับ ผมก็งง เกี่ยวอะไรกับกุญแจหว่า

    พี่เขาบอกว่า กล่องอีโว ตั้งแต่ปีใหม่ๆที่ออกมาจะเป็นกุญแจ
    อีโมบิไรเซอร์ ซึ่งกล่องมันจะทำงานก็ต่อเมื่อได้รับสัญญาณ
    จากกุญแจที่มี รหัสตรงกันเท่านั้น ได้จะเอากล่องมาใช้ก็ต้อง
    ได้กุญแจมันมาด้วย เคยได้ยินข่าวเรื่องทุบเฟอร์อ่ะป่าวที่บอก
    ว่าไม่มีกล่องกล่องคันไหนก็ของคันนั้นอ่ะ เอากล่องอื่นมา
    ใส่แทนกันไม่ได้

    แต่ถ้าต้องการจะใช้จริงก็สามารถทำได้ แต่ต้องเสียค่าทำกุญแจ
    และค่าอะไรอีกผมจำไม่ได้ แต่ที่แน่ๆค่ากุญแจ 1 ดอก ตก 4 พัน
    กว่าบาทอ่ะ รู้สึกจะเป็นราคาใต้โต๊ะเพราะต้องออกมาจากศูนย์
    มิตซูโดยตรง ถ้าไม่ใช่เจ้าของรถ ไม่สามารถทำได้อ่ะครับ ผม
    รวมๆราคาค่ากล่อง 7-8 พัน ค่ากุญแจอีกไม่ต่ำกว่า 4 พัน ค่าจูน
    แบบรีแฟลช ราคาอู่อยู่ประมาณ 5 พัน ราคาหน้าร้านเห็นว่าอยู่
    ประมาณหมื่นบาท เพราะเวลาจูนต้องใช้เวลา ไม่สามารถขับไป
    จูนไปได้ ต้องอาศัยดาต้าล็อก ขับเก็บข้อมูลแล้วจูน แต่ข้อดีก็คือ
    ใช้กล่องแบบนี้ ไม่มีวันอัดแล้วเครื่องพัง อันมีสาเหตุมาจากการ
    จูนกล่องเพราะกล่องมันมีระบบเซฟ 2-3 ชั้น หรือไงนี่แระครับ

    แต่ผมก็ไม่แน่ใจว่า โปรแกรมเมอร์ แฮกเกอร์บ้านเรา อาจจะทำ
    ให้กล่องมันใช้งานได้ก็ได้ครับ ต้องลองถามๆช่างดูอ่ะครับ
     
  3. BOBBY_IN_LOVE!!

    BOBBY_IN_LOVE!! New Member VIP Member

    929
    6
    0
    รถ อีโวสาม ของพี่โอ๋ พัทยาใช้ กล่อง 7 อยู่ อ่ะครับพี่ต้อก ลองถามแก ดู
     
  4. S.Hendry

    S.Hendry New Member Member

    81
    1
    0
    อิมโมบิไรเซอร์ เริ่มมีตั้งแต่อีโว8เปนต้นไปครับ เดี๋ยวป๋าต๊อกรอพี่โอ๋มาตอบเพิ่มนะครับ
     
  5. Bshowroom

    Bshowroom New Member Member

    467
    13
    0
    พี่ต๊อก ผมว่า หากล่อง ที่ซื้อมาขายไป ง่ายๆ ดีกว่านะคับ พวก powerfc ตอนนี้ราคาไม่แพงแล้ว fcom haltech motec อะไรพวกนี้ เบื่อแล้วยังขายต่อได้อีกนะ แต่กล่องเดิม รีเฟลช หรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลหรือจุน เมื่อก่อนก้อทำอยู่ ไม่ค่อย ตื้ด เท่าไหร่ อันนี้ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ พี่ เปรียบ เสมือน คนอยากใช้ ลูก อีโว 789 อะไรแบบนี้นะคับ ทำไม ไม่เปลี่ยนลูก 2J ใส่ บางคน เครื่อง 7 ก้อเปลี่ยนลูก 2J บางคนเครื่อง 123456 ก้ออยาก เปลี่ยนลูก 7 ทั้งๆ ที่ลูก J ก้อ พันกว่าบาท ต่อลูกเองคับ
    แฮะ ๆ ขำขำ นะพี่ อย่าซีเรียส ลองดูคับ
     
  6. BOBBY_IN_LOVE!!

    BOBBY_IN_LOVE!! New Member VIP Member

    929
    6
    0
    เรื่องแนวทางการแต่ง ผมว่ามันไป ได้หลายทางนะครับ ตาม จุดประสงค์ การใช้งาน หรือ งบประมาณนะครับ

    ยังไง ก็ ลอง ศึกษาหาข้อมูลดู ก่อน ครับ ทุกอย่างมีทั้งข้อดีและข้อเสียครับ อย่างลูกเจ มันก็มีข้อดีครับ อึด ทน ถูก แต่ข้อเสียมันก็มีเหมือนกัน ครับ ต้องคว้านกระบอกสูป ออก 1มม มีอาการ ตบ ข้างจากตัวลูกสูป

    กล่องเดิมรีเพลช ข้อมูล ประสิทธิภาพที่ได้ คงสู้ กล่อง stanalone ไม่ได้หรอก ครับ ในเรื่องของ ฟังชั่น แต่ในเรื่องการใช้งาน
    และค่าใช้จ่าย มันก็ เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจครับ ผม
     
  7. Car Loft Auto Import

    Car Loft Auto Import New Member Member

    1,049
    5
    0
    :cool:ถูกต้องน่ะคร้าบบบบบบบ...........!!!
     
  8. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    555... อันนี้ต้องว่ากันยาวอ่ะ
    ต๊อกอยากเป็นรถเทพ จอดอู่อีกคันแล้วน่ะดิ
    เอางี้ดีกว่า
    กล่องยัดตรงรุ่น เหมาะสมที่สุดครับ เพราะไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจ
    ไม่ต้องค่อยภาวนาตอนสตาร์ทตลอดว่าวันนี้ รถเราจะติดมั้ย หรือวันนี้จะต้องเหนื่อยนั่งไล่สายไฟกันอีกมั้ย 555...
    เรื่องสายสัญญาณ ให้ถือคติ “ ไม่รื้อ-ไม่ตัด-ไม่ต่อ-ไม่เล่น ก็ไม่พัง “ นั้นแหละ
    เพราะยัดกล่อง 7 ต้องตัดต่อสายไฟบานตะเกียงครับ

    แต่ถ้าจะยัดกล่อง 7 จริงก็ได้เลยครับ ก็รับสภาพปวดหัวจุกจิกกับเรื่องสายไฟกันไป
    แต่เรื่องสายไฟกับผมเป็นเรื่องสบายมาก ไม่ปวดหัว
    เพราะเรื่องพวกนี้เป็นงานง่ายๆ สำหรับคนที่เข้าใจ ไล่วงจรเป็น และมีความชำนาญด้านไฟฟ้าในระดับอ่านคู่มือภาษาต่างประเทศออกซักหน่อย ก็พอจะเอาตัวรอดเอารถกลับบ้านไปได้ครับ
    แต่ถ้าไม่มั่นใจแนะนำว่าอย่าเสี่ยงดีกว่า เพราะรถอาจจะจอดอู่มากกว่าบ้านแน่นอน
    เพราะช่างเดินสายไฟรถยนต์ส่วนใหญ่ มักจะรู้แค่รหัสสีของสายเท่านั้น จึงต่อวงจรกันถูก
    แต่ไล่หาปัญหาอันนี้ก็ต้องวัดดวงกันครับ เพราะส่วนมากจะรู้กันแค่สายนี้ต่อไปไหนเท่านั้นจริงๆ
    แต่ไม่รู้วิธีเช็ค –วัด –ตรวจสอบปัญหากัน ปัญหาจึงตกอยู่กับเจ้าของรถนั้นแหละครับ

    ส่วนกล่อง8-9 ยังไม่มีฝรั่งคนไหนเว๊ปมันบอกว่าเอามายัดเครื่องคันอื่นๆข้ามกันได้
    เพราะติดเรื่องสัญญาณ Imobilizer ECU (Anti Theft) นั่นแหละครับ

    ข้อดีของกล่อง 7 คือ ความไวในการประมวลผลที่รวดเร็วกว่ากล่อง 3 ถึง 2 เท่า
    แก้ Map ได้ละเอียดกว่า เพราะตารางละเอียดกว่า
    ถ้าคนจูนดีๆ ละเอียดๆหน่อย
    จะให้ผลดีเรื่อง การตอบสนองแรงบิดที่รวดเร็วและไวกว่า กล่องเดิมโม ROM มากพอสมควร
    เมืองนอกเค้าเล่นกันเต็ม มีกระทู้ถามตอบเรื่องพวกนี้ในเว๊ปต่างประเทศเยอะพอสมควรครับ
    Reflash กล่อง หรือจะซื้อขายกล่องแต่งจาก RALLI ART ในแต่ละตระกูล
    ก็มีเกลื่อนกลาด ส่งเมล์ Map Reflash กันแพร่หลายในกระทู้ต่างประเทศ ในส่วนของ 7-9 ครับ
    ของแบบนี้ฝรั่งมันทำกันเองครับ เพราะเรื่องเทคนิคการ PC Interface และ Reflash Rom
    คนที่ทำงานด้าน Automation จะเข้าใจอย่างดีครับ เป็นเรื่องที่รู้กันมานานกว่า 20ปี
    คนไทยก็ทั้งเล่น ทั้งยำ ทั้งโม เรื่องพวกนี้ ได้ไม่แพ้ฝรั่ง จนฝรั่งมันอึ้ง ทึ้ง เสียว เหมือนกัน
    เพราะวงการ Automation บ้านเรามี แผ่นผี Softwere พันธ์ทิพย์ ที่ไม่สนใจ Licencse เยอะมาก
    แต่พึ่งเข้ามาในวงการรถยนต์แค่ ไม่กี่ปี พึ่งมาเริ่มแพร่หลายมาไม่นาน
    ส่วนวิธีการทำไม่ยากเลยครับ แต่จะถ้าจะทำให้เนียนและออกมาดีต้องลองผิดถูกกันพอสมควร
    อันนี้เว๊ปเรื่อง Ecu กล่อง7
    http://forums.openecu.org/viewforum.php?f=38&sid=4fa2acbf224bf79b6dabfeeb0e7ad7f2
    ปัญหาที่ต้องแก้ ยกตัวอย่างเช่น
    ต้องแก้สายไฟกันใหม่หมด ต้องใช้วิทยายุทธกันพอสมควร
    ECU Pin Outs ของ 1-3 มี 3 ปลั๊ก แบบ 26-16-12 PIN
    ECU Pin Outs ของ 7-9 มี 4 ปลั๊ก แบบ 26-16-12-22 PIN
    ของ 8-9 ในช่องสัญญาณ 12 pin จะมีสัญญาณ Imobilizer ECU (Anti Theft) ส่วน 7 ไม่มีสัญญาณนี้ ตัดปลั๊กที่เป็น 12 pin ได้เลย
    จากนั้นเอาสัญาณ O2 sensor Front / Data Link Connector ไปหาหลอกใส่ที่ปลั๊กอื่น จะทำให้ไฟ Check Engine ติดตลอด
    แต่รถวิ่งได้ปกติ
    ส่วนสัญาณ EVAP/ Intercooler Sprayer / Tach. Signal ไม่ใช้ครับ เพราะ1-3 ไม่มีตัดทิ้งไป

    ส่วนปลั๊กอื่นๆ ที่เป็น 26-16-22 Pin ที่เหลืออีก 3 ปลั๊ก ต้องยำกันบานตะเกียงครับ เพราะช่องสัญญาณไม่เหมือนกัน
    และมีเซ็นเซอร์ไม่ครบทุกตำแหน่ง และคนละชนิดกันอีกหลายจุด ต้องอาศัยวิชามารกันพักใหญ่
    แต่บางเส้นไม่ต่อแล้วมันก็วิ่งได้ ก็ยังไม่ต่อไว้ก็มีครับ ตาโหน่งแกก็วิ่งได้ของแกมาจะ 5 ปีแล้วครับ

    อันนี้เป็นกล่องที่ผมเอามาลองอยู่ในรถตอนนี้
    เป็นกล่อง JDM Ralli Art / Japan รหัส RA560649R1 for Rally Edition
    http://209.85.165.104/search?q=cach...etails=22+ra560649r1&hl=th&ct=clnk&cd=5&gl=th
    แต่ฝรั่งมันว่า Map ของกล่องรหัสตัวนี้ยังไม่ดี เลยต้องจัดการเกลี่ยใหม่ ก็เรียบร้อยโรงเรียนไทย
    อีกอย่างกล่องตัวนี้เป็นกล่องแรลลี่ จะไม่มีสัญญาณอีกหลายตัวที่ใช้ควบคุมระบบ Idle ก็ไล่ปล้ำกันอีก

    สาเหตุที่เปลี่ยนเพราะพี่โหน่งแกพยายามจะยัดกล่อง GEMS แล้ว
    มันไม่สำเร็จ สายไฟก็ยำกันไปบานตะเกียงแล้ว
    เลยตัดสินใจไหนๆก็ไหนๆแล้ว ยัดกล่อง7 ไปเลยดีกว่า แล้วก็รอดตายจนได้ 5555...
    แต่จะกับไปคบกับกล่องตรงรุ่น 3 เหมือนเดิม ก็ต้องยำกันเละอีกหล่ะครับ

    เหนื่อยแทน 555...
    แต่จะใส่กันจริงๆก็ได้อยู่นะ แรงพอสมควรอยู่
     
  9. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ส่วนเรื่องลูก J มีปัญหาเรื่องลูกตบข้างครับ
    บู๊หนักมากๆ ใช้งานรอบจัดๆ เสื้อสูบจะไม่เป็นทรงกลม
    รถผมตอนนี้เสื้อตัวที่ 5 แล้วครับ และตอนนี้มันเริ่มไม่กลมอีกแล้ว ถึงวาระเปลี่ยนตัวที่6 เสียเงินอีกแล้ว 555..
    ผมก็ว่าเที่ยวนี้อาจจะกลับไปคบลูก 7 เสื้อsize เดิมๆ ดีกว่าครับ
    นานาจิตตังส์ครับ แล้วแต่จะหาเงินมาลองกันดู 555...
     
  10. Car Loft Auto Import

    Car Loft Auto Import New Member Member

    1,049
    5
    0
    :Dสะๆๆๆๆๆสูดดดดดดดดดดยอดด!!!
     
  11. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    ละเอียด มากๆๆ คับพี่โอ๋
     
  12. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    ^
    ^
    ^
    เอ่อ ......... ให้เป็นคำตอบแห่งปีได้มั้ยครับเนี่ยยยยยยยยย สุดจิงๆครับ พูดอะไรไม่ออก เลย ..... คลายปมปัญหาทุกเส้นไปเลย.......


    แต่สุดท้ายก็ติดตรงนี้ละ
    "แต่จะใส่กันจริงๆก็ได้อยู่นะ แรงพอสมควรอยู่"
     
  13. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    จากที่พี่โอ๋ว่า ดิว ว่า ท่า ชอบ ของ แปลก ต้องลอง

    แต่ถ้า อยาก แบบ จบๆ คงต้อง กล่องอีก ใบ ดีก่า อิอิ
     
  14. Bshowroom

    Bshowroom New Member Member

    467
    13
    0
    พี่ ต๊อก งานเข้า อิอิ :D
    รถแรงจอดอู่ รถนู๋อยู่บ้าน :D
    ทำไปทำมา เด๋ว ออกทะเล นะพี่ ใจเย็น ๆ:p
     
  15. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    โบนัสปลายปี ใกล้จะออกแล้วอ่ะดิ
    ต๊อก หาโปรเจ็คก์ใหญ่ 555...

    ผมว่าเรื่องECU Tuning จะเลือกซักวิธี โดยตัดเรื่องงบประมาณออกไป(เพราะโบนัสต๊อกใกล้ออกแล้ว)5555..
    ให้เลือกโดย
    1. อันดับแรก เลือก จูนเนอร์ให้ได้ก่อนครับ เพราะรถจะแรงไม่แรงอยู่ที่คนจูนอย่างเดียวเลยครับ
    2. อันดับสอง คือ จูนเนอร์ ที่เราไว้วางใจ สามารถTuning โดยวิธีการแบบใดให้เราได้บ้าง

    ต้องหาจูนเนอร์ดีๆ มีความรับผิดชอบ ต้องจูนให้เราจนกว่าจะได้ตามความต้องการของเราที่ตกลงกันไว้
    ไม่ใช่จูนรอบสองรอบ แล้วบอกว่าดีแล้ว
    บริการหลังการขายต้องดีด้วย ไม่ใช่จูนแล้ว พอจะแก้ไข ก็หาตัวไม่เจอมั้ง หรือไม่ว่างมั้ง รอคิวเป็นชาติมั้ง 555...
    เจอแบบนี้รถไม่มีวันแรง 5555...
    แต่เจ้าของรถยังงงอยู่เลยว่าดีแล้วเหรอว่ะ 555...
     
  16. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    กลัวโดนใครสวนหรอพี่ต๊อก หาเรื่องทำอยู่เรื่อยๆ
    ค่าทำ+ค่ากล่อง7+ค่าจูน
    มันก็ไม่ถูกไปกว่า กล่องจูนได้บางยี่ห้อสักเท่าไหร่นะพี่ต๊อก
    คิดดีๆนะครับ
     
  17. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    หะหะ โอ๋รู้อีกว่า บริษัทผม จะมีโบนัส (รึเปล่าหว่า ยังเสียวๆอยู่เลย) ดังนั้น เรื่องงบประมาณอาจจะยังต้องเอามาเป็น 1 ปัจจัยก่อนน่ะจ๊ะ แหะ แหะ

    ส่วนตัวเลือก ที่โอ๋ว่ามานี่ ถูกต้อง ตรงเผงกับที่คิดไว้เลย มองไว้แล้วละ 1 สำนักนี้ มี 1 เทพ ที่ไว้ใจอยู่ ...และเช่นเดียวกันครับ แกรับปากไว้แล้ว่าจะจูนให้ แต่ไปติดตั้งไป wiring มาก่อนละกัน... ที่สำคัญ อาจจะไดลองมาศึกษาด้วยตัวเองได้ด้วย ลูกศิษย์สำนักนี้ เก่งๆหลายคน อนาคตอาจจะพอถูไถ แก้ไขของตัวเอง หรือช่วยเหลือคนอื่นๆได้บ้าง ก็ได้ลองมาบ้างแล้วกับฝีมือที่ใครหลายๆคนก็การันตี.... แต่ปัญหาตอนนี้สิ การติดตั้ง..... ยัง งม อยู่เลย

    ตอนนี้ อาจจะได้ กล่องที่ตัดปัญหาเรื่องกุญแจไปได้เลย มี 3 plugs อีกตั่งหาก... มันเริ่มง่ายขึ้นรึยังเนี่ย.... คุณ T_4wd ครับ มีอะไรจะแนะนำผมมั้ยเนี่ย

    ก้อง ใครละจะสวนพี่ ยิ่งกลัวๆ K3T อยู่ด้วย........ตอนนี้ ยังไม่ได้สรุปงบประมาณ การจูน ครั้งนี้เลย ...ถ้ามันจะออกๆมาแนวที่ก้องว่า ก็คงต้องถอยทัพ แล้วไปจับพวก กล่องจูนดีๆ แต่ก็ยังให้จูนเนอร์คนเดิมนี่ละจูนให้

    ขอบคุณทุกๆท่านเลยน่ะครับ ที่ช่วยๆกัน แชร์ไอเดียกัน ก่อนหน้านี้ ยังสับสน แต่ตอนนี้เริ่มเห็นทางสว่างแล้วละ ...
     
  18. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ผมว่ายังไงซะก็แล้วแต่

    ลองเปลี่ยนคนจูนบ้างดีกว่าไหมพี่
     
  19. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    555.. จะเปลี่ยนจูนเนอร์ ระวังหัวแตกน่ะครับ 555..
    เห็นแกให้ ต๊อกโทรหาอยู่ไม่ใช่หรือ

    ปัญหากล่องตัวใหม่ 3 ปลั๊กที่ต๊อกได้มาตอนนี้คือ
    อันดับแรกต้องหา Ecu Pins Out ของกล่องตัวนี้ให้ได้ก่อนนะ
    เพราะกล่อง 3 ปลั๊กจะมีหลายแบบมาก ทั้งของ E33 Eci / E33 63t ECiVR4 / EE33 63t Cyclone / 63 / 63T Evo1-3 / อนุกรม92-93 / 4G15 /4G61 / 63T RVR
    นี้ยังไม่นับพวก เครื่องคาร์บู 1.5 ขับสี่ ที่วางใน Lancer GSR อีกนะ

    เห็นมั้ยกล่อง 3 ปลั๊กมันมีหลายรุ่น บางรุ่นมี 3 ปลั๊ก แบบ Pin26-16-12 หรือแบบ 10-18-24 อีก
    บางปลั๊กPin เท่ากัน แต่ช่องสัญญาณ กับ กรานวด์ บางช่องสลับกันก็มีนะ
    หาข้อมูลให้ดีก่อนต่อ
     
  20. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ผมไม่ได้มีความรู้เรื่องนี้โดยตรง หรอกครับ
    เพียงแต่สนใจจะเอากล่อง อีสูงๆบิทเยอะๆมาใช้บ้างอ่ะครับ
    เลยลองถามที่อู่ดู ก็ได้รับคำตอบแบบที่ผมว่าเอาไว้อ่ะครับ
    ผมก็ลองคำนวณสิ่งต่างๆที่ต้องใช้ + กับค่าวายริ่ง +ค่าจูน
    ดูท่าทางจะแพงเอาเรื่องก็เลยระงับโครงการนี้ไว้ก่อนอ่ะครับ
    เพราะผมเองก็ไม่ได้เน้นซิ่งหรือเอาไว้แข่งในสนาม ส่วนใหญ่
    ใช้ในชีวิตประจำวันทั่วไปอ่ะครับ ว่าแต่ถ้าคุณ Tok ทำสำเร็จ
    แล้วยังไงช่วยมาบอกกล่าวกันบ้างนะครับ ถ่ายรูป พร้อมคำอธิบาย
    เผือเพื่อนๆท่านอื่นสนใจอ่ะครับ เป็นวิทยาทานอ่ะครับ

    ปล ตอนนี้ผมกำลังมองแค่ กล่อง PickyBack ธรรมดาอย่างพวก
    จอฟ้า อีเมนเนจ เอาไว้จูน ไว้ใช้กับแก็สโซฮอล ให้มันประหยัดขึ้น
    ไม่ไหวตอนนี้น้ำมันแพงเหลือเกิน ตั้งแต่เปลี่ยนปั้มติ๊กมา กิน 5-6
    โลลิตรอ่ะครับ ตัวซีดเย้ยย
     
  21. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38


    555555
    พูดเล่นนะพี่
    555555
     
  22. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38


    555555
    พูดเล่นนะพี่
    555555:D:D
     
  23. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    ฮะ ฮ่า ฮะ ...แสดงว่ามีหลายคนไม่รู้แน่เลยว่าผมใช้ กล่องเดิม ทำแค่รอมอยู่ อิอิ ..... เรื่องจูนเนอร์นี่ .... เปลี่ยนแน่นอนครับ วิ่งหนีจารย์มาก็หลายปี.... ตอนนี้พร้อมแล้ว ที่จะให้แกปู้ยี่ปู้ยำรถผมซะที....:D
    หลังจากที่ไปเปลี่ยนแคม ของ อะไร MR ซักอย่างมาใช้ ....ก็ที่ชาวบ้านเค้าไม่ทำกันนี่ละ ทีนี้รู้รึยังละว่า นี่ละคนชอบของแปลก อย่างผมยังมีจารย์คนนี้ทำรถให้...หะหะหะ...เลยเดินหน้าต่อเรื่องของ กล่องจูนได้
    :cool:
     
  24. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    อยากรู้มั่งอะ ว่าเป็นใคร พี่ต๊อกก บอก หน่อยๆ
     
  25. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    แหมๆๆๆ....ก็จารย์ตุ๋ยน่ะแหละครับ..... ที่สละเวลามาทำงานแปลกๆให้ .... จูนเนอร์แปลกๆ ลูกค้าเพี้ยนๆ มันเหมาะกันดีน่ะ.......

    แต่ว่าตอนนี้ยังติดเรื่อง wiring และ plug in อยู่เลยครับ ..... คุณพี่โอ๋ครับ... 3 ปลั๊กของผมเป็นตัว RS เลยตัดปัญหาเรื่อง อีโมบิไรเซอร์ ไปได้เลย..... ที่นี้ก็มาดูละว่า pin out ต่างๆของกล่องเดิม มันคืออะไรบ้าง แล้ว pin in ของกล่องใหม่ละ มันเป็น pin แบบไหน .... ติดตั้งแล้ว ปัญหา ไฟเช๊คเอนจิ้นโชว์ จะยังคงอยู่มั้ย เห็นมีผู้รู้บางท่านบอกว่า ถ้า software เป็นรุ่น pro ก็อาจจะปลดล๊อคได้ แต่ตอนนี้มารู้อีกอย่างว่า ...พัดลมระบายความร้อน อาจจะไม่ทำงาน ....เห้อ งงเลย ....
     
  26. Bshowroom

    Bshowroom New Member Member

    467
    13
    0
    แล้ววววว พี่ ต้อกจะ ได้ใช้รถ ป่ะ เนี่ย 55555555555555555
     
  27. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เรื่องสายไฟ จะทำเมื่อไรโทรหาผมได้เลย
    เดี๋ยว เข้าไปช่วยยำให้ ถึงอู่พี่ตุ๋ย อยู่ใกล้อู่พี่ตุ๋ยแค่นิดเดียว นัดวันล่วงหน้าได้เลยต๊อก
    เอาแบบจอดเทียบสายวายริ่งกันไปเลยก็ได้ 5555..
    ส่วนกล่อง 6-7 ที่ผมเจอมามันมีแต่ 4 ปลั๊กนะ
    ของต๊อกแบบ 3 ปลั๊ก อ่ะมันเป็น 32 Bit ชัวร์อ่ะเปล่า เพราะเท่าที่อ่านในเว๊ปเจอกล่อง 32 bit ไม่มี3ปลั๊กนะ
    เดี๋ยวตัดต่อสายไฟไปแล้วเจอกล่อง 16 Bit เหมือนเดิม ก็ไม่คุ้มเท่าไร
    ต้องหาข้อมูลให้ชัวร์ก่อน
    ถ้าดึง Map ได้ ลองดึงMap ออกมาดูก่อนได้ กล่อง 32 Bit ส่วน Map จะละเอียดกว่ากล่อง3

    1.ส่วนสัญญาณ Imobilizer ECU ถ้ากล่องที่ได้มา ไม่ใช่กล่อง 8-9 ไม่ต้องสนใจมัน ไม่มีปัญหา
    2.ส่วนพัดลมระบายความร้อน ให้ต่อตรงที่ขา Relay หน้าเครื่องได้เลย
    เอาสายสัญญาณ Speed 1 ตัดทิ้งไป แล้วเอาสัญญาณพัดลมจากRelay Spd.1 ต่อพ่วงกับขาของ Relay Spd.2
    ให้พัดลมทำงานเมื่อบิดกุญกแจไปที่ตำแหน่ง ON ทันที ส่วนสัญญาณเอาท์พุตจาก Relay ไปกล่อง ต้องต่อไว้เหมือนเดิม
    แล้วเดินสายใหม่ให้พัดลมมีขนาดใหญ่ขึ้น โดยเฉพาะสายกราวนด์ เพราะพัดลมจะทำงานกินกระแสไฟขนาด 10A ตลอดเวลา
    ไม่นานปลั๊กบอดี้ที่ต่อไว้ หรือ สายไฟ จะละลาย เพราะรับภาระหนัก เดี๋ยวจอดกินข้าวลิงกลางทางพอดี 555...
    เพราะตรงนี้จุดสำคัญเลยนะ ถ้าต่อไม่ดี จะเจอปัญหากล่องรวน เพราะกราวนด์พัดลม มันส่งออกมาจากกล่อง ECU เป็นกราวดน์หลอกอยู่ในระบบ ถ้าตัดทิ้งไปกล่องจะรวนทันที ให้ใช้ 12V. จาก Relay และใช้กรานด์จากกล่อง เท่านั้น

    3. ไฟเช็คเอนจิ้น เท่าที่ผมลอง ถ้าหลอกจากกล่อง จะทำให้ไฟไม่โชว์ได้เช่นกัน
    แต่มันจะไม่โชว์ ในกรณีที่เครื่องมีปัญหาที่จุดอื่นๆไปด้วย คือ By Pass สัญญาณเช็คเอนจิ้นไปเลย
    มีค่าเท่ากัน กับปล่อยให้มันโชว์ตลอด
    นอกจากเราจะเข้าดึงสัญญาณที่ขาดไปของกล่อง แล้วหาวิธีหลอกมัน ซึ่งมันมีหลายจุด ผมเลยไม่ยุ่งดีกว่า 555..
    แต่ถ้าต๊อกจะลอง ผมก็ยินดีไปช่วยปล้ำกันดูอีกที

    เอ้า ลองดู เดี๋ยวไปช่วย 555...
     
  28. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38

    ไปเปลี่ยนแคมมาตอนไหน ไม่เห็นบอกกันบ้างเลย:mad:
    แล้วเปลี่ยนมาแล้วเป็นยังไงบ้าง แรงไหมครับ:rolleyes:
     
  29. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0

    เปลี่ยนตอนไหนไม่บอกละ เด๋วจะมีคนตามไปสวนนนนน...............อิอิ
    แรงเพิ่มขึ้นนิดนึง แต่ขับสนุกกว่าเดิม มั่กๆคร้าบบบบบ...... :cool:
     
  30. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    ...............เห้อ...งานเยอะมากมาย กลับมาจากเที่ยว ยังไม่มีเวลาหาที่ wiring เล้ยยยยยย...คุณโอ๋ ช่วยด้วยยยยยยย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้