เกียร์ธรรมดา และเกียร์ออโต้ของเพื่อนๆ ลากได้กี่พันรอบครับ สุดๆเลยนะ ปัญหาของผมคือว่า ตอนวางใหม่ๆ เกียร์ธรรมดานะครับ ลากได้ 7200 รอบ แล้วไหง ใช้ไปใช้มา ตอนนี้ มันลดลงเรื่อยๆจาก 7200เป็น7000ละก้อเป็น6800ละก้อเป็น6500 จนถึงทุกวันนี้ ตกใจเลยครับ เซ็งจริงๆ เหลือ 6200เองครับ รอบตัดแบบกล่องตัดเลยครับ ตัดแบบเข็มตีขึ้นตีลง เหมือนตอนตัด7200มะก่อนอะแหละครับ รอบเดินเบา+อาการดึงทุกอย่างปกติดีนะครับ คือยังวิ่งดี สมบูรณ์เหมือนเดิมแต่ทำไมอยู่ดีๆรอบหาย มีใครเคยเป็นบ้างครับ แล้วควรแก้ยังไงครับ นั่งคิด+นั่งงงอยู่เนี่ย เซ็งจริงๆ ขอบคุณล่วงหน้าทุกๆคนครับ ปล.ป๋าโด่งมาวินิจฉัยด้วยก็ดีนะ เอิ๊กๆๆ
ลองแบบง่ายๆก่อนนะครับ "เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ดีๆสักชุด"ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อผมลองกับรถลูกค้ามาแล้ว 3 คันและได้ผลดีด้วย
ขอบคุณมากครับ คุณพี่หนุ่ม แล้วอาการของลูกค้าคุณพี่หนุ่ม มีอาการแบบผมเลยหรือป่าวครับ แต่เด๋วจะลองครับ เห็นด้วยอยู่เหมือนกัน เพราะว่าเป็นหัวเทียนที่ติดมากะเครื่องตอนซื้อเครื่องที่เซียงกงเลยครับ แล้วGe คอกลมหัวเทียนเบอร์ไหนครับ แมทที่สุด หรือถ้ามี ยี่ห้อไหนดีๆ บอกต่อๆกันด้วยนะคร้าบบ
เปลี่ยนหัวเทียนละครับ ผลออกมาเหมือนเดิม เฮ้อออ ยังตัดที่6200 เหมือนเดิม แต่มีบางจังหวะ ได้6500 แปลกจริงๆ เด๋วจะลองเช็คแรงดันน้ำมันอีกทีครับ ที่ไม่ได้เช็ค เพราะเพิ่งเปลี่ยนติ๊กมา เปลี่ยนกรองเบนซินอีก เผื่อตัน เพราะเท่าที่ถอดหัวเทียนชุดเก่ามาดู มันแห้งๆครับ
เพิ่งวางมาได้ 2-3 วันล่ะครับ เปงเหมือนกันเลย ตอนได้วันแรกๆ มันไม่ตัดเลยครับ ทะลุไปถึง 8000 กว่า และมาตัดที่ 7500 และ 7200 และ ตอนนี้ 6800 ล่ะครับ งงเหมือนกัน ได้วิธีแก้ก้อบอกด้วยนะครับ
อ่าวกำ มีเพื่อนซะงั้น ทุกวันนี้ผมก็ยังตัด 6200 ครับ ไม่อยากซัดเลยครับ กลัวพัง ผู้รู้ ผู้เคยประสบเหตุการณ์แบบนี้ มาช่วยที่คร้าบบบ
วันนี้ได้ไปเช็ค แรงดันที่ศูนย์Toyota แล้วลองวิเคราะห์กับพวกช่างในนั้น(พอดีรู้จัก ช่างในศูนย์นะครับ) หลังจากที่เช็คแล้ว แรงดันปกติ ตามมาตรฐานมันนะครับ ไม่มีปัญหา แล้วพอดีมีช่างในนั้น เคยเจอปัญหานี้ แต่ในRB20 นะครับ อาการเหมือนกันเลย บอกว่า เคยเป็น ตัดแบบกล่องตัดเนี่ยละ แล้วได้เปลี่ยน คอยล์จุดระเบิดแล้วหายครับ เลยคิดว่า จะหาลองหรือเปลี่ยนดูอะครับ ผลเป็นไง เด๋วมารายงาน สำหรับคนที่เป็นเหมือนกันนะครับ ปล.ยังไงจริงๆแล้ว คอกลมมันต้องได้7000+ แน่ๆอยู่แล้วอะครับ
ของผมลากได้ประมาณ 8000 อ่ะครับ เพิ่งวางได้ เดือนเดียว แล้วเสปค เครื่องตัวนี้เป็นยังไงครับ คือว่า แรงม้า และ แรงบิดสูงสุดมาที่กี่พันรอบอ่ะครับ รบกวนด้วยนะครับ
เครื่องตัวนี้ แรงม้าอยู่ที่ 180แรงม้า ที่7000รอบมั้งนะครับ ถ้าจำไม่ผิด แรงบิดทะไหร่มะรู้ครับ แต่ลากได้ 8000 นี่เยอะ เลยนะครับ ผมตอนดีๆ เต็มที่ 7500 ตัดครับ แต่ตอนนี้ 6200 ตัดครับ เศร้า
ใช่ครับ ถ้าคอยล์พังหรือเสื่อม Code ไม่โชว์ครับ ตอนนี้ได้แต่ลองเปลี่ยนเอานะครับ แต่เท่าที่ลองคิดดูแล้ว รอบอะมันอาจจะไม่เพี้ยนครับ แต่ผลแสดงที่ไมล์มันไม่ตรงอะครับ เพราะตัวคอยล์ตัวนี้มันสั่งสัญญาณเข้าไปที่วัดรอบด้วยอะครับ เด๋วไงถ้าลองเปลี่ยนแล้วจะมาบอกผลนะครับ ช่วงนี้แฟบครับ ตังไม่มี ทำจุกจิกไปเยอะ แม่ด่าครับ เศร้า:cry:
โอ้โห โคตรดีใจเลยพี่ ที่มาตอบ หายไปซะนาน ไอ้เราจะโทรไปรบกวน มันก็เรื่องเล็กๆ กลัวจะไปกวนเวลา เลยตั้งกระทู้ลองถามหลายๆคน เผื่อมีใครเคยประสบปัญหามา และอีกอย่างจะได้เป็นความรู้กับคนที่มา เยี่ยมบอร์ดด้วยครับ ถึงตอน ผมตังหมด แม่ด่าครับ พี่โด่ง ฮ่าๆๆๆ คือ ยังไม่ได้ลองเปลี่ยนคอยอะครับ พี่โด่ง เพราะยังไม่มีเวลาครับ เรียนหนัก แต่รถมันไม่มีปัญหาครับ ขับได้สบายๆเลย สมบูรณ์ดี แต่ ตอนลากรอบ เข็มมันยังตัดอยู่ที่ 6000-6200 อยู่ครับ ยังไงขอความคิดเห็นด้วยนะครับ จะรอรับฟังครับ ขอบคุณครับ
รถผมก็ไม่อยู่ตรงแค่นั้นแหละ เคยเอาคอยล์มาเปลี่ยนตอนอู่เก่า... ก็ไม่ต่างกัน เคยคุยกับอ๊อด.. ก็ตั้งประเด็นไว้ที่ไมล์เพี้ยน เพราะเกียมันจับสัญญาณที่วัดรอบครับ!
คุณพี่ ปิงปอง รับกวนอธิบาย ละเอียดอีกนิสนึงให้หน่อยซิครับ ผมค่อนข้าง งงๆ กับที่พี่พิมมานิสนึง เผื่อเอาไว้เป็นแนวทางแก้ ครับ ว่าควรแก้อย่างไร ขอบคุณมากครับ
1. เดินไฟไม่ตรง เช็คโค๊ดจะขึ้น การทำงานก็ไม่สมบูรณ์ (อันนี้รู้ๆ กันอยู่) 2. อุปกรณ์หลักถูกต้องมั้ย กล่อง เกีย (เกียผมว่าผมไม่มาก จากที่ได้เปลี่ยนมา มันก็เหมือนเดิม แค่ฟิลลิ่งอัตราทดที่จะต่างกัน) 3. มีพูดกันเยอะที่ cdi (คอยล์จุดระเบิด) จะรู้ได้ไงว่าเสีย เพราะผมก็ได้ลองของที่อู่คุณโด่ง.. ผลก็ไม่ต่างกัน 6200 สุด 4. วัดรอบ.. เพี้ยน.. เพราะการเปลี่ยนเกีย ge จะจับวัดรอบ! จะรู้ได้ไงว่ามันเดี้ยง .. บางท่านก็ให้ลองเอา e-m มาลองเสียบดู ก็จะรู้.. อันนี้เป็น 4 จุดที่ผมว่ามีผล แต่หากเคยได้อยู่ 7 พัน กว่าๆ แล้วมัน ร่วงมาเนี่ย คงตัดประเด็น ข้อ 1 และ 2 แต่ผมก็ยังไม่มีข้อสงสัยจุดอื่นอีก ซึ่งมากกว่า 4 กว่าที่ผมตั้งข้อสังเกตุ อีกอันที่ คุณหนุ่ม ตั้งไว้.. คือ เกรดน้ำมันเกีย! ครับ
ดูความสมบูรณ์ของเครื่องก่อนครับ ลองวัดกำลังอัดดูครับ ว่าได้เท่าไหร่ มันต้องเท่ากันทั้ง 4 สูบนะ และไม่ควรต่ำกว่า 190 ถ้าเครื่องสมบูรณ์ มันจะได้ 200 นิดๆ เท่ากันทั้ง 4 สูบ ถ้าหล่นไปมากกว่านี้ ก้ตามจำนวนตัวเลขครับ สมมุติ มี 2 สูบ ได้แค่ 170 ก็แสดงว่า มันทำงาน ได้แค่ 2 สูบ อีก 2 เดี้ยง ยังงัยก็วิ่งไม่ทะลุ 7000 แน่นอนครับ เหมือนเครื่อง สูบแตกนั่นแหละ แต่อาการมันจะออกน้อยกว่า ถ้าผ่านเกณฑ์ ก็มาดูกันต่อ + อ้างถึง ตอบกลับ