ขอถามความต่าง SR ขับหน้า - ขับหลังหน่อยครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Understeer Drift NA, 27 มีนาคม 2006

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Understeer Drift NA

    Understeer Drift NA New Member Member

    37
    3
    0
    1.SR ขับหน้า - ขับหลังสามารถใช้ของแต่งด้วยกันได้มั้ย เช่นพวก cam หรือไม่ก็ลูกสูบ หมายถึงที่เป็นของแต่งนะครับ ถ้าไม่ได้ แล้วของแต่งเครื่องของ SR ขับหน้าหายากหรือเปล่า

    2.การต่อยอดทำให้แรงจะง่ายเหมือนขับหลังหรือเปล่า

    3.นอกจาก pulsar แล้ว เครื่องรหัสนี้จะมีในบอดี้ไหนอีก

    4.ปีใหม่สุดของเครื่องขับหน้าคื่อปีอะไรครับ

    ขอบคุณล่วงหน้ากับทุกคำตอบครับ
     
  2. อุ้ม

    อุ้ม New Member Member

    206
    3
    0
    555จะเอาแอคคอร์ดไปวางเอสอาร์ซะแล้วหรอครับคุณ........

    รอผู้รู้และผู้มีประสบการณ์แล้วกันครับ
     
    เทศกาลกินเจ ถูกใจสิ่งนี้
  3. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    ตอบนะคับ อะไหล่ บางอย่างก็ใช้ด้วยกันได้บางอย่างใช้ด้วยกันไม่ได้ แน่ๆเลย เครื่อง พัลซ่า
    แคมและระบบวาว์ล เอามาใช้ด้วยกันไม่ได้นะคับ ขับหลังเป็นแบบ ไฮโดรลิควาว์ล ส่วนพัลซ่าเป็นแบบ
    ชิมวาว์ล มองๆแล้วคล้ายกันแต่เอามาใส่ด้วยกันไม่ได้ ส่วนท่อนล่าง รู้สึกว่าจะเอามาใส่กันได้

    การต่อยอดถ้าเป็น พัลซ่าอาจจะรุ่งกว่านิดหน่อยอ่ะคับ เพราะท่อนล่างของพัลซ่านั้นทนกว่าตัวขับหลังอ่ะคับ

    เครื่องถ้าเป็นขับหน้าจะมีเยอะมากเลยครับ ถ้าพูดถึงเครื่องเทอร์โบก็คงมีแค่ พัลซ่า Bluebird และ X-Trial
    ครับ ตัว X-Trial จะเป็น SR20-VET ครับ มีระบบกระดิกแคมเพิ่มเข้ามา 280ม้าครับ

    ถ้าเป้น NA ก็มีทั้ง SR ฝาขาว ฝาแดง ฝาสีฟ้ามีทั้ง SR16 SR18 SR20 ครับ
     
    เทศกาลกินเจ ถูกใจสิ่งนี้
  4. อ่า จะแรงแล้วเพื่อนกรู รีบตัดสินใจเร็วๆนะ เดี๋ยวจะลังเล ชอบแบบไหนทำไปเลย ไม่งั้นไม่ได้ทำแน่มึง
     
  5. PrimeraGTiR

    PrimeraGTiR New Member Member

    766
    8
    0
    ตัว X-Trail เป็น ไดเรกคอยล์ ด้วยนะครับ
    ส่วนเทอร์โบมีของ R'nessa กะ Avenir ด้วยนะครับ ตัวหลังแรงเท่าพัลซ่าแต่เทอร์โบเล็กกว่า
    เครื่องพัลซ่าเริ่มจากปี90-95ครับ
     
    เทศกาลกินเจ ถูกใจสิ่งนี้
  6. RPS13`strawberry

    RPS13`strawberry New Member Member

    4
    1
    0
    มี sr เพิ่มมาอีกคันและ.. หุหุ
     
    เทศกาลกินเจ ถูกใจสิ่งนี้
  7. Understeer Drift NA

    Understeer Drift NA New Member Member

    37
    3
    0
    ขอบคุณทุกคนครับ ความรู้ทั้งนั้นเลย เข้าใจขึ้นแยอะครับ:eek: :eek:
     
  8. Oak_@ttention

    Oak_@ttention New Member Member

    3
    1
    0
    คันนี้เจอ บ่อยที่ AUA ใช่คันเดียวกันป่าวคับ
     
    เทศกาลกินเจ ถูกใจสิ่งนี้
  9. Understeer Drift NA

    Understeer Drift NA New Member Member

    37
    3
    0
    แม่นแล้วครับ ผมก็เห็นคุณเหมือนกันครับจอดอยู่ AUA และก็เห็นอีกหลายครั้งแถวบ้าน หน้ากิโล 9 ประชาอุทิศอะครับ อยู่แถวนี้หรือเปล่าครับ
     
  10. Understeer Drift NA

    Understeer Drift NA New Member Member

    37
    3
    0
    แค่โครงการครับเพื่อน 2 ตัดสินใจอยู่ว่าจาแรงทางไหน
     
    เทศกาลกินเจ ถูกใจสิ่งนี้
  11. โทษนะครับเสียรถครับตัดเยอะพอสมควรของโมหายากกว่า4G
    วาง4Gจบกว่าหัวเครื่อง4Gหันทางเดียวกับของเดิมแต่ถ้าเป็นPULSARจะหัน
    คนละทางครับแต่ถ้าใจรักก็จัดไปครับ
    ดูของผมก่อนก็ได้นะครับผมตาเพชรวางSRครับ
    อยากถามอะไรโทรมาได้เลยครับ06-781-8093ไม่หยิ่งครับฟันธง
     
  12. JDeE

    JDeE Member Member

    76
    2
    8
    งง นิดหน่อยครับ SR ที่ว่านี่ใช้เครื่อง ใช่เครื่องพวก 200 sx หรือเปล่าครับ งงครับ SR 20 ผมไม่รู้จักจริง ๆครับขอโทษนะครับ SR16 SR18 SR20 ตกลงมันเครื่องตกูลอะไรครับ ใช่นิสสันปะครับ
     
    เทศกาลกินเจ ถูกใจสิ่งนี้
  13. อุ้ม

    อุ้ม New Member Member

    206
    3
    0
    โทรหาพี่ข้างบนเลยครับคุณ
     
  14. suaii

    suaii New Member Member

    66
    2
    0
    อยากได้แรงแบบดึงไม่หนักแต่เรื่อยๆ ต้อง SR-20 VVL TIPTONIC 6 SPEED
     
    เทศกาลกินเจ ถูกใจสิ่งนี้
  15. false

    false Member Member

    37
    3
    8
    แต่ก่อนหลายปีอยู่ มีพี่อยู่คนนึงวาง sr ในบอดี้ตาเพชร จาก g force จากรถที่เคยใช้ซิ่งได้ตามสมควร กลายเป็นรถที่ใช้จ่ายกับข้าวทุกวัน ซัดเป็นพัง แต่เด๋วนี้อู่เก่งขึ้นเยอะ แต่เชียร์ 63เหมือนกันนะ ถ้าได้อู่ที่เก่งๆ ไม่ฟันลูกค้า เอาใจช่วยครับ แต่ก่อนก็ใช้ตาเพชรเหมือนกัน
     
    เทศกาลกินเจ ถูกใจสิ่งนี้
  16. อ่า เห็นด้วยกับ 4G มากๆคับ แต่อีกในนึงก็คือ SR เครื่องมันเบากว่า 4G อะ เลยน่าจะใกล้เคียงของเดิม เจ้าของเค้าก็กลัวเรื่องน้ำหนักเหมือนกัน(รึเปล่า) แต่ถ้าไม่กลัวนะ ไอ้ส้ม กูเชียร์ 4G อีกเสียงเว้ย
     
    false และ Understeer Drift NA ถูกใจสิ่งนี้
  17. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    พวกตระกูล SR16 18 20 VVL นั้น ผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน รู้แต่ว่า SR18 VVL อยู่ใน PULSA
    ตัวหลังจากตระกูล SR 4 ลิ้น โบ นะคับ จะมี PULSA อีกรุ่นนึง ตัวนี้ 180 หรือ 200 ม้าเนี่ยละ
    ม้าเยอะกว่า SR20 VVL อีก แต่แรงบิดน้อยกว่า ตัว SR20 VVL น่าจะอยู่ในพวกตระกูล SUNNY
    BLUE BIRD อะไรประมาณนี้ละครับ ผมไม่แน่ใจเหมือกัน แต่ ถ้าจะเล่นตัว VVL
    สายต้องครบเซนเซอร์ต้องครบ หน้าปัดต้องมาทั้งยวง รวมถึงตัว ABS ด้วยครับ
    ไม่งั้นทำยังไงก็ไม่สมบูรณ์นะครับ
     
  18. Understeer Drift NA

    Understeer Drift NA New Member Member

    37
    3
    0
    ใช่คนที่ขับสีขาวล้อแดง ตอน meeting เมื่อ 2 ปีก่อนหรือเปล่าครับ จะโทรไปครับ
     
  19. Understeer Drift NA

    Understeer Drift NA New Member Member

    37
    3
    0
    คิดหนักครับ อยากทำทีเดียวให้จบ ไม่อยากจะมีปัญหาภายหลัง รถรุ่นนี้ทำให้แรงยากจิงครับ ตอนนี้ตัดสินใจอยู่ 3 อย่างครับ
    1.ยกเครื่อง turbo ใส่
    2.set turbo (ตอนนี้ H22)
    3.ทำแคมองศาสูง

    แต่ตอนนี้โอนเอียงแบบที่ 3 ครับแต่ยังไงมันก็สู้ turbo ไม่ได้
     
  20. ถูกต้องนะครับ
    ถ้าเป็นผมนะทำแคมดีกว่าแม้ไม่โบจะขุนอยากกว่าโบก็ตาม
    ผมว่านะเอาเงินที่คุณจะวางใหม่มาทำHให้วิ่งมันก็ไม่ยากนะแต่ทุนสูงมาก
    แต่ถ้าอยากวางแล้ววิ่งระดับหนึ่งก็ต้องข้ามตระกูล
     
  21. ขายเพื่อนขายดีที่สุดละหันมาเอาดีทางรุ่นอื่น
    ด้วยเหตุนี้เพราะว่าคันนี้มันอืดไปแล้ว
     
  22. อุ้ม

    อุ้ม New Member Member

    206
    3
    0
    เห็นด้วยครับเพื่อน ขายเลยครับเอาดีรุ่นอื่นแรงกว่าแน่นอน
     
  23. Oak_@ttention

    Oak_@ttention New Member Member

    3
    1
    0
    :D ช่ายแล้วคับ ผมอยู่แถวๆๆ บางปะกอก น่ะ ถ้สเจอก้อทักกันได้คับ
    ปล. ความเห็นผมว่า วาง 4g ดีกว่าคับ เพราะเครื่องยังเยอะอยู่ แล้วก้อ เหนียว มากๆๆ
    ในตระกูลขับหน้า turbo อ่ะคับ
    :D แต่ว่าเปลี่ยนไปเล่นรถที่ เครื่องตรงบอดี้ น่าจะดีที่สุดอ่ะคับ
     
  24. GT4

    GT4 New Member Member

    1,019
    19
    0
    เอา H22 ไป setBo ดีกว่านะไม่ต้องแก้แท่นเครื่องน่าวิ่งดีนะ
     
  25. Yai_GuMP

    Yai_GuMP Member VIP

    449
    22
    18
    เอาตรงๆนะครับ เซ็ตโบไป ของไม่เยอะ ของไม่ถึง ก็พังเปล่าๆครับ
    หรือถ้าวิ่งเซฟๆ เผลอๆก็ยังวิ่งไม่ดีเท่าB16สแตนดาร์ดด้วยคับ
    เก็บเครื่องเดิมไว้วางกลับตอนจะขายรถดีกว่าคับ

    ผมว่าวางSRเทอร์โบน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีครับ เรื่องเครื่องหันหัวคนละด้าน
    ไม่เป็นปัญหา ยังไงแท่นเครื่องก็ต้องลบออกหมดแล้วทำใหม่อยู่ดี

    เครื่องหนักขึ้น แต่เกียร์อยู่คนละด้านกับคนขับแล้ว
    ผมว่าน่าจะบาลานซ์ก้อน่าจะพอได้นะครับ ฮี่ๆ
    ส่วนเครื่อง4Gหนักมากครับ แล้วดเหมือนเป็นทางตันไงไม่รู้
    แบบ..ไม่รู้จะวางอะไรก็วางอีโว

    เคยวางข้ามพันธ์แบบนี้ทีนึงแล้วไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ รถวิ่งดี อึด ขับสบาย
    ไม่ต้องกังวลจะปะเก็นแตกเดือนไหน พังตอนไหน ขับทางไกลร้อนมั้ย โอว สบายครับ
     
  26. z e s t

    z e s t New Member Member

    248
    21
    0
    Nissan SR engine
    The SR engine is a 1.6 L, 1.8 L, or 2.0 L straight-4 piston engine from Nissan. It is an aluminum DOHC 4-valve design with optional variable valve timing. The engine was used in many small Nissan vehicles, including high-performance turbocharged variants.

    SR18DI

    The SR18DI is a 1.8 liters DOHC engine. It produces 110 hp (81 kw)
    It is used in the following vehicles:

    SR18DE

    The SR18DE is a 1,8 DOHC engine. It produces 138 hp (102 kw)
    It is used in the following vehicles:

    SR20DI

    The SR20DI is an 2,0 L (1998 cc). It produces 116 hp (85 Kw). Bore and stroke are 86mm and 86mm.
    It is used in the following vehicles:

    SR20DE

    The 2.0 L (1998 cc) SR20DE produces 140 hp (104 kW). It was built from 1990 through 2002. Bore and stroke are both 86mm. It uses SEFI. The SR20DEH specially made for the P10/P11 GT produces 150 hp. The SR20DEL produces 130 hp.
    It is used in the following vehicles:

    SR20DET

    [​IMG] [​IMG]
    S13 SR20DET (custom yellow paint)


    The SR20DET is a turbocharged version of the SR20DE, initially producing 202 hp (150 kW) in the S13, the second generation produced 220hp, and the final production Silvia the S15 produced 246 hp (183 kW).
    It produced by nissan in the following vehicles:
    Several other Nissan Vehicles that didin't come with a SR20DET from the factory are commonly transplanted with this engine as a performance upgrade:

    SR16VE

    The 1.6 L SR16VE has Nissan's Neo VVL variable valve timing with lift control. It produces 170 hp (127 kW) and 119 ft.lbf (161 Nm).
    It is used in the following vehicles:

    SR16VE N1

    This version was used in the limited production Nissan Pulsar VZ-R N1 and Pulsar VZ-R N1 SSS from 97-98 and made 197hp @ 7800rpm and 134lb torque @ 7600rpm from the 1.6L SR. Although this car was limited in production(only 500 or so models are rumored to have been made).

    SR20VE

    The 2.0 L SR20VE has Nissan's Neo VVL variable valve timing with lift control. It produces 187 hp (139 kW) and 144 ft.lbf (195 Nm). Used in:

    SR20VET

    The SR20VET was the first turbocharged engine with variable timing and lift control. It produces 280 hp (206 kW) @ 6400rpm and 309 nm @ 3200rpm.
    It is used in the following vehicles:
     
    NHUM-YAI-JAI-DEE ถูกใจสิ่งนี้
  27. z e s t

    z e s t New Member Member

    248
    21
    0
    ข้างบนนี้คงเป็นประโยชน์นะครับ อิอิ
     
  28. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    ทำ step na อะครับ
    เมื่อ4 ปีก่อนผมก็ขับ h22a ใน ตาเพชร อยู่เหมือนกัน ทำไปเยอะเหมือนกัน ขับมันครับ
     
  29. The Evil Twin

    The Evil Twin New Member Member

    6
    1
    0

    X-Trial ขับสี่ไม่ใช่เหรอคับ
     
  30. 406sR_SabA

    406sR_SabA Member Member

    131
    3
    18
    โอ้โห........ความรู้ทั้งนั้นเลย
    สาวก SR ไม่ควรพลาด
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้