อยากมี E30 ดีๆซักคัน แนะนำหน่อยครับ

การสนทนาใน 'E30 Club' เริ่มโดย wongBigEye, 13 พฤศจิกายน 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. wongBigEye

    wongBigEye New Member Member

    7
    0
    0
    อะไหล่หายากมั้ยครับ มีปัญหาจุกจิกมั้ย แล้วราคาอะไหล่ แพงรึป่าวคับ

    ช่วงล่างเป็นไงบ้างครับรุ่นนี้ ส่วนมากแล้ว พอวางเครื่อง จะเปลี่ยนช่วงล่างไปใช้ของอะไรกันครับ ขอความรู้หน่อยนะครับ

    กำลังหารถอยู่ด้วยครับ
     
  2. THE-MUST

    THE-MUST New Member Moderator

    628
    4
    0
    ..(ความคิดเห็น ของ 1LBGT)
    ช่วงล่างเนี่ย ผมยอมรับมากๆเลยครับ ขนาด 2 คันที่ผมใช้แค่เดิมๆนะคับ

    แล้วก้อ ชม.นี้ ราคานี้ ไม่มีรุ่นไหน ยี่ห้อไหน คุ้มไปกว่านี้แล้วคับ

    ทั้งความปลอดภัย สมรรถนะ รูปทรง

    ภายในเป็นหนัง อิสระ 4 ล้อ แอร์เย็นเจี๊ยบ(ทำให้ดีนะ)

    ราคาซ่อมบำรุงก้อไม่โหด ราคาซ่อมช่วงล่างแข่งกะรถญี่ปุ่นได้เลย

    อะไหล่ก้อเพียบ ทั้งเดิมทั้งแต่ง


    (ความคิดเห็นของ toomyam )

    ทำไมไม่มีใครพูดถึงข้อเสียบ้างแหละ
    ตัวผมเองมี2คัน 2ประตูและ4ประตู ผมจะเปรียบเทียบให้ดูคัน4ประตูของผมเดิมๆทุกอย่างปี2528ครับ
    รถของน้องวีออสเดิมๆครับ ขับไปต่างจังหวัดกัน(รวมๆละกัน)เป็นที่เอกฉันท์ทุกคนลงความเห็นกัน
    นั่งสบาย,เกาะถนน,เสียงฯลอี 30ดีกว่าหมดจะแพ้ก็การประหยัดน้ำมันเท่านั้น อี30 1,300 วีออส 1,000
    ก็แค่นั้น พ่อและแม่ผมบอกว่านั่งอี30ดีกว่าไม่ปวดเมื่อยแค่นั้นก็พอ ที่สำคัญถูกกว่าวีออสตั้งเยอะ
    นี่เป็นความเห็นของครอบครัวผมเท่านั้นเอง และต้องขอโทษคนที่ใช้รถวีออสด้วยครับที่พาดพิง
    แต่มันคือความจริงที่ประสพมา

    ความคิดเห็นของผมเอง

    ขอเสริมนะ อะไหล่แพงเนบางตัว เช่น แล็คพวงมาลัยพาวเวอร์ ราคามือ 2 ต้องมี 10000-14000 บาท ลูกหมากต่างๆเป็นของแท้ใหม่ เบิกห้าง ราคาลูกละประมาณ 500-600 บาท อันนี้ปกติ ส่วนชุดแต่งต่างๆก็มีมากให้เล่นหลายแบบ หรืจะหล่อเอาเองก็ได้ หาได้ตามเชียงกง

    เรื่องระบบช่วงล่างเป็นแบบอิสระ 4 ล้อ ประกอบด้วยช็อคอัพ สปริง ยึดติดติดกับตัวปีกนก เป็นรูปตัว L แล้วต่อกับโครงรถอีกที ระบบล้อแยกออกเป็นอิสระต่อกัน ทำให้ทรงตัวและยึดเกสะถนนได้ดี

    ข้อเสีย อายุอาจมากไปนิดตามสภาพอะไหลบางชิ้นแพงแต่ไม่มาก โดยรวมๆแล้วผมว่า OK. เลย ไม่งั้นไม่ใช้มา 10 ปีกว่าๆแล้วหละ...

    --------------------------------------------------------------------------------
    เอาแบบสภาพสวยๆ ดี ต้องมีประมาณไม่เกิน 150000 บาท อาจจะไดแบบทำสี ปะผุ วางเครื่องใหม่มาแล้ว ส่วนจะเล่น 2 หรือ 4 ประตูแล้วแต่ความชอบของคุณนะ 4ประตูก็ขึ้นลงง่ายหน่อย 2ประตูก็ดูเป็นสปอตดี แต่ควรหารถประมาณปี 89 ขึ้นไป แต่ไม่ใช่ว่ามันจะดีทุกคันนะ บางคันปี 84-85 แต่ปิ้งเลยก็มี เอาแบบซื้อมาใช้ได้เลย ไม่ต้องอาบน้ำ ปะแป้งกันอีกรอบให้เหนื่อย อย่างรถผมใช้เวลาในการบูรณะ 3-4 เดือน ไม่รวมเก็บรายละเอียดเล็ก ๆน้อยๆ นะ หลังการใช้งานมา 5 ปี ส่วนมันจะใช้ได้อีกนานไหม ขึ้นอยู๋กับว่าเราจะดูแลรักษามันดีแค่ไหน ต้องเข้าใจนะครับว่า การที่คุณจะเล่นรถเก่า เราต้องดูแลรักษามากกว่ารถใหม่หลายเท่า เพราะอายุมันมากแล้ว ส่วนตัวถังมันต้องผุ เป็นธรรมชาติของเหล็กนะครับ ส่วนชิ้นส่วนต่างๆมันก็ต้องเสื่อมเป็นธรรมดา ถ้าดูแลรักษาดีมันจะน่าใช้กว่ารถใหม่เยอะเลยครับ...
     
  3. wongBigEye

    wongBigEye New Member Member

    7
    0
    0
    ขอบคุณมากครับ คุณ The-must แล้วถ้าเวลาไปดู ส่วนไหนของตัวรถที่จะผุมากที่สุดครับ
    สิ่งสำคัญเวลาไปดูอะคับ แนะนำนิดนึงฮะ จะได้ไม่โดนหลอก
     
  4. wongBigEye

    wongBigEye New Member Member

    7
    0
    0
    อีกเรื่องนึงครับ เครื่อง SR ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องตัวนี้เลย มันมีกี่ series ฮะ เอาเฉพาะตัวที่ไม่ต้องมี BO อะคับ
    ราคาค่าวางพร้อมเครื่อง ประมาณได้มั้ยฮะ คือผมอยากได้ที่ขับสนุกเป็นพอ ไม่ต้องแรง แต่เครื่องทนและดีครับ
    เลยอยากรู้ว่า SR มันทน พอๆกับเครื่อง J เลยรึป่าว
     
  5. KoE311

    KoE311 New Member Moderator

    211
    1
    0
    ทนครับ
     
  6. THE-MUST

    THE-MUST New Member Moderator

    628
    4
    0
    บริเวณที่จะสัมผัสน้ำบ่อยที่สุดน่ะครับ เช่น ชายประตูโดนรอบทั้งหมด ซุ้มล้อ บริเวณฐานแบตเตอรี่มันจะผุเกือบทุกคันน่ะครับ เพราะรูตาน้ำออกมันอยู่ตรงนั้น ให้ดูโครงรถเป็นสำคัญครับ เข้ารูปหรือเปล่า..ถ้ารถชนมามันจะไม่ค่อยเข้ารูปครับ มองเห็นได้ ให้ก้มดูพวกท้องพื้น คัทซี ว่ามีรอยโดนกระแทก รอยบุบหรือป่าว..
    ส่วนภายในก็พอจะดู ตัดสินใจได้นะ..

    ส่วนเครื่องถ้าไม่เอาโบก็ ฝาขาวหลังเรียบ 140 ม้า หรือ ฝาขาวหลังหักก็ได้ครับ หลังหักจะใหม่กว่า แรงม้าเยอะกว่า 180ม้า พื้นฐานจะคล้ายกับตัวฝาดำหลังหัก Boน่ะครับ เป็นวาวล์ไฮโดรลิค หรือเครื่องจำพวก V-TEC
    น่ะครับ ถ้าได้รอบของมัน tec จะทำงานทันที ..ราคาน่าจะอยู่ประมาณ 20000-25000 บาท มันไม่ค่อยคงที่ขึ้นอยู่กับตลาดความต้องการ ค่าวางก็ประมาณ 15000 บาท....


    ...ทำรถให้แรงขึ้นแล้ว อย่าลืมทำระบบเบรกด้วยนะครับ..:D:D
     
    แก้ไขล่าสุด: 30 พฤศจิกายน 2007
  7. PK.K

    PK.K New Member Member

    492
    13
    0
    ตามข้างบนครับ เลือกรถสภาพดีๆๆรถไม่ช้ำ ไม่ผุ ที่เหลือดีหมดครับ คุณตัดสินใจไม่ผิดแล้วครับ
     
  8. wongBigEye

    wongBigEye New Member Member

    7
    0
    0
    ขอบคุณมากครับ ตอนนี้ผมกำลังมองหารถรุ่นนี้ดีๆ ซักคัน มีเงินอยู่ประมาณ 70000 สำหรับรถ
    ที่อยากได้คือ เป็นเครื่องเดิม M40 ติดแก้สมาแล้ว และได้สภาพตัวถังดีๆ เอามาใช้ไปก่อน ซักพักค่อยวางเครื่องเอง
    ไม่รู้ว่า งบแค่นี้จะพอหาได้รึป่าว....

    ยังไงก็ขอบคตุณสำหรับคำแนะนำนะครับ
     
  9. THE-MUST

    THE-MUST New Member Moderator

    628
    4
    0
    คงต้องลองหาดูน่ะครับ ใจเย็นๆ ไม่ต้องรีบ ครับ
     
  10. PK.K

    PK.K New Member Member

    492
    13
    0
    ไม่แนะนำให้ติดแก็ซมาครับเพราะไม่แน่ใจว่าเขาทำมาดีแค่ไหนครับ รวนมาแก้ใขระบบกันนานครับเปลื่องเงินด้วย
    (ยกเว้นได้รถที่ติดตั้งมาเนี้ยนๆ) อันนี้อย่างรถ อิงค์ 148 กับประธานแก็ซ คุณตูน และน้องใหม่ น้องโอครับ ปรึกษาได้ครับ
    อย่างน้องที่ออฟฟิศซื้อรถติดแก็ซมาพร้อมแต่ต้องมาแก้ใขกันไม่น้อยไปกว่าติดตั้งใหม่เลยครับ ระบบรวนมาเลยหลอกขาย
    หาราคาถูกๆสภาพดีแล้วมาติดตั้งเองเซ็ตติ่งเองดีกว่าครับสบายใจกว่ามานั้งแก้ใขระบบครับ ได้ของใหม่ๆด้วย
     
  11. aun2007_UD

    aun2007_UD New Member Member

    2
    0
    0

    ขออนุญาตครับ สังเกตจากการตอบคำถาม น่าจะเป็นผู้รู้และมีประสบการณ์
    กับการใช้ E30 มาอย่างดี ผมกำลังจะได้กลับมาใช้อี 30 อีกครั้ง (มี-
    อดีตในวัยเด็กกับ อี30) คือผมกำลังจะได้ตัว 4 ประตู ปี 92 เครื่อง M40
    มาใช้ อยากแต่งรถ แบบหาชุดแต่ง M แท้ของรุ่นนี้ ปี 92 พร้อมกับ หลังคา
    ซันรูฟแบบตรงรุ่น กับระบบเบรก เฟืองท้ายที่มีสมรรถนะที่ดีกว่า
    ช่วยแนะนำ แหล่งหาของ และวิธีจัดการกับระบบเบรค ด้วยครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้