อยากมีรถ Kart ส่วนตัวครับ

การสนทนาใน 'Karting' เริ่มโดย one man show, 13 พฤศจิกายน 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. one man show

    one man show New Member Member

    23
    0
    0
    ตอนนี้ ศึกษาๆ อยู่ครับ ว่าจะซื้อรถแบบไหนดีครับ ใจจริงอยากเล่น Rotax ไปเลยครับ แต่ผมคิดว่ายังไม่คุ้ม เนื่องจากผมยังมือใหม่มาก เลยอย่าพเพิ่งลงทุนดีกว่า เครื่อง 2 จังหวะตัวอื่นๆ เวลาแข่ง ก็ต้องจำกัดรุ่นเยอะแยะเหมือนกัน แถมมีแต่พวกโปรๆทั้งนั้นเลย บวกกับ ผมไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับเครื่อง 2 จังหวะเท่าไหร่ด้วย

    1. ตอนนี้ เลยคิดว่า จะมาเล่นเครื่อง 4 จังหวะแทนครับ (บ้านใกล้แดนเนรมิต สาเหตุหลักเลย) เล่นรถ 4 จังหวะ ควรมีงบเท่าไหร่ดีครับ รถประกอบในไทยมีมั้ยครับ สามารถใช้ลงทำการแข่งขันที่ Motorsportland ได้รึเปล่าครับ มีขายที่ไหนบ้างครับ และ ทาง Motorsportland มีผลิตรถ Kart ไว้สำหรับขายด้วยมั้ยครับ

    2. อีกกรณีนึง ถ้าผมซื้อ รถมือ 2 มา แล้ววางเครื่อง GX 270 เข้าไปแทน จะใช้งบประมณเท่าไหร่ครับ พอๆกับซื้อรถโครงไทยรึเปล่าครับ

    ใจจริงแล้วผมอยากเลือกวิธีที่ 2. มากกว่าครับ จะได้แกะนู่น งัดนี่ ศึกษา และ ได้ความรู้ + Know how ต่างๆไปด้วยในตัว

    ปล. ถึง พี่ไก่ ครับ ผม เต้ ครับ เพื่อน เจเจ ที่เคยปรึกษาเกี่ยวกับตอนที่สร้างรถ Formula Student น่ะครับ ตอนนี้ เลิกแข่งรถเต่าแล้วครับ แข่งรถเต่า ไม่ค่อยมีเวลา Set รถ เท่าไหร่ แถมต้องคอยพึ่งอู่อย่างเดียว หมดตังค์ไปเยอะ เลยอยากหันมาเล่นรถ Kart แทนแบบจริงจังครับ เซอร์วิสเอง สนุกกว่าเยอะ

    อันนี้ รูปรถที่ปรึกษาพี่ไก่ตอนสร้างง่ะครับ ยังไม่ได้ขอบคุณพี่ไก่อย่างเป็นทางการเลย
    รถของ จุฬา ชนะที่ 1 ครับ (เก็บคะแนนหลายอย่าง ทั้งเรื่อง เสียง มลพิษ การประหยัดนน้ำมัน เยอะแยะไปหมด)
    แต่รถทีมเต้ ได้ ที่ 1 เรื่อง ความเร็วและเวลาต่อรอบครับ น๊อครอบทุกคันเลย 555
    ภูมิใจมากๆ ทำกันแค่ 4 คน ทีมอื่นเค้ามีกัน 20-30 คนแน่ะ

    ยังไง ขอเบอร์พี่ไก่ด้วยนะครับ จะโทรไปปรึกษาเรื่องรถ Kart หน่อยครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  2. WF_Kitti

    WF_Kitti Active Member Member

    1,695
    3
    38
    ซื้อทั้ง 4 จังหวะ แล้ว 2 จังหวะ เลยครับ...
    จะได้มีคนเล่นมากขึ้น
     
  3. one man show

    one man show New Member Member

    23
    0
    0
    กะว่าจะซื้อ รถ 2 จังหวะมือ2นะครับ แล้วก็ทำชุดKit แปลงแท่นเครื่อง แต่ไม่แปลงรถ จะได้สลับเครื่องเล่นได้ แล้วแต่สถานะการณ์ ครับ

    รถ คาร์ท 2 จังหวะ มือ 2 นี่ ราคา ประมาณเท่าไหร่ครับ ควรใช้เฟรมยี่ห้อไหนดีครับ ที่วาง GX270 แล้วไม่ต้องเฉือนน่ะครับ

    แล้วเครื่อง GX270 ซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ ราคาเท่าไหร่ครับ ตอนนี้มีที่ไหนรับวางมั่งครับ จะได้ไปดูๆ ศึกษาไว้ก่อน

    ขอบคุณครับ
     
  4. photosik

    photosik New Member Member

    87
    2
    0
    มาอ่าน หาความรู้ครับ อยากมีเหมือนกันคัรบ แต่ไม่มีทุนเลย ตอนนี้ไปขับรถเช่าอย่างเดียวครับ

    ปล. ยินดีด้วยนะครับคุณเต้ หวังว่าคงได้เจอกันที่ MSL บ้างนะครับ
     
  5. WF_Kitti

    WF_Kitti Active Member Member

    1,695
    3
    38

    ถ้าคิดจะซื้อเฟรมนอกอยู่แล้วก็แนะนำครับ แต่คงต้องดูสภาพทั่วๆ ไป ว่ามีรอยเชื่อม, รอยดัด, รอยทุบ
    มาบ้างหรือเปล่า และ อย่าลืมพลิกดูด้านหลังด้วยนะครับ

    ส่วนเรื่องเฟรมยี่ห้ออะไรนั้น ตอบยากมากครับ เพราะเราหาซื้อมือสอง คงจะระบุได้ค่อนข้างลำบาก
    แต่ที่บอกได้แน่ๆ เฟรมนอกไม่ว่าจะเป็น Intrepid, Tony Kart, Crg, Birel, หรือ อื่นๆ ก็ดีหมดครับ แต่ฟีลลิ่งคนละแบบเท่านั้น ราคามือสองเท่าที่ได้สัมพัสมาถ้าเป็นปีใหม่ๆ เช่น 2005 - 2006 ก็น่าจะอยู่ตั้งแต่ 55,000 - 75,000 ครับ (สภาพดีนะครับ)

    โดยส่วนมากแทบไม่ต้องตัดเฟรมครับสำหรับการนำเครื่อง GX มาวาง

    ส่วนเรื่องเครื่อง honda GX-270 แถววรจักร และ ชานเมืองมีขายเยอะมากๆ ครับ ราคาก็ประมาณ 9,500 - 11,500 บาทขึ้นอยู่กับว่าร้านไหน และ เราเอาอะไรออกบ้าง เช่นไม่เอาถังน้ำมัน และ ท่อ (แต่บางร้านไม่ยอมแยกนะครับ)

    ดูท่าน่าจะชอบทำเอง ก็คงต้องเสียเวลาศึกษารายละเอียดมากหน่อย แต่ถ้าไม่ต้องการเสียเวลา ผมแนะนำให้ได้ครับ (มีสองสำนัก)
     
  6. one man show

    one man show New Member Member

    23
    0
    0
    ขอบคุณ พี่ WF_Kitti มากๆเลยครับ
    ยินดีที่ได้รู้จัก คุณ Photosik นะครับ หวังว่าจะได้เจอกันที่ MSL นะครับ

    แล้วพวกที่เห็นมีขายกันอยู่ ประมาณ 2-3 หมื่น นี่ สงสัยปีเก่ามากเลยใช้มั้ยครับ คุ้มมั้ยครับ ถ้าจะซื้อมาศึกษาก่อน อยากลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆน่ะครับ กลัวซื้อเฟรม แพงๆดีๆมา แล้วจะรื้อจนพัง 555 อยากได้แบบ ขับได้ เฟรมไม่คดงอ เบรคดี ก็โอเคแล้วครับ แล้ว ค่อยๆทำกันไปครับ สนุกดีครับ
     
  7. NKT_CASTROL

    NKT_CASTROL New Member Member

    165
    3
    0
    ซื้อเลยครับมาวิ่งร่วมกันครับ ที่คุณกิติแนะนำถูกแล้วครับ
     
  8. KEAK 7766

    KEAK 7766 New Member Member

    458
    1
    0
    ความคิดเห็นผมว่าโกคาร์เวลาทำมันไม่พังง่ายๆหลอกคับ
    ผมว่าซื้อเฟรมดีๆเลยดีกว่าคับจะได้ไม่เสียตัง2ต่อคับ
     
  9. one man show

    one man show New Member Member

    23
    0
    0
    รับทราบครับผม เดี๋ยวรอ โบนัส ปลายปีออก มีเสียตังค์แน่นอนครับ อิอิ ช่วงนี้คงต้องทำการบ้านหนักๆหน่อย

    ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากๆๆๆๆเลยนะครับ
     
  10. gai08

    gai08 New Member Member

    1,213
    4
    0
    หวัดดี..เต้....ไม่ได้เจอกันนาน...ที่ทุกคนแนะนำถูกต้องแล้วครับ.....โทรมาที่สนามก็ได้ครับ...02-9392498 เวลา 13:00- 21:00 น...
    เรื่อง..รถ Formula ตอนนี้รุ่นน้องๆจากหลายๆสถาบัน..เค้าก็มาปรึกษากันอยู่นะ....เค้าปรับเปลี่ยนเรื่องกติกาบ้างแล้วนะ.....
    สรุปว่า....ถึงจุดอิ่มตัวแล้วสิ...มาเล่น Kart หนุกกว่าเยอะ...เล่นให้ถูกทางก็ไม่เปลืองเท่าไรนะ..ว่าแต่....ช่วงนี้ JJ เข้ามาบ่อยๆ..เต้เข้ามาได้แล้ว.....แนะนำอีกทางเลือก...ไปลองดูๆที่ สนามพีระ..สนามโกคาร์ทนะ...มีหลายๆคนเค้าขายกันอยู่นะ..ต้องไปเลือกเอาเองยังมีเก่าๆสภาพพอได้อีกหลายคัน....มีน้องๆที่สนามไปจัดมา 3 คันแล้ว...ประมาณ 3หมื่นกว่าๆ....ได้ของแถมมาเยอะเหมือนกัน...(ล้อแม็กนี่เซียมเบาๆ)
    ลองไปดูครับ...แนะนำว่า..หาเฟรมนอกมาก็ดีนะ...สะดวกดี...วางเครื่องเสร็จไม่เกิน 3 วัน...วิ่งได้เลยน้อง....
     
  11. one man show

    one man show New Member Member

    23
    0
    0
    ขอบคุณค้าบบ พี่ไก่ เดี๋ยว ต้องไปดูๆ ที่ พีระ กะ ซีค่อน ซะหน่อยล่ะครับ อยากๆๆๆๆได้แล้วววว
     
  12. GEMu

    GEMu New Member Member

    72
    0
    0
    กระทู้น่าสนใจครับ ข้อมูลมีว่ายังไงมาเล่ากันนะครับ เพราะผมเองก็อยากทราพ

    ถามพี่ๆอีกนิดนึงครับ ระหว่าง GX270 กับ GX380 นี่กำลังต่างกันมากไหมครับ ?
     
  13. KEAK 7766

    KEAK 7766 New Member Member

    458
    1
    0
    เครื่อง GX270 มีแรงม้า9 เรง แต่ตัง GX390 มีแรงม้า13 แรงคับ
     
  14. GEMu

    GEMu New Member Member

    72
    0
    0

    แล้วทำไมคนไม่ค่อยนิยมวาง GX390 เลยครับ เห็นที่ MSL ลงแต่ตัว 270 ผมว่าถ้าได้มาอีก4ม้าคงขับมันน่าดู
    แล้วเครื่องพวกนี้ยกวางง่ายๆไม่ต้องตัดต้องต่อเชสซีเลยหรอครับ สลับกับ Rotax125 เวลามาวิ่งสนามสี่จังหวะง่ายๆเลย ผมว่าสะดวกดีจัง
     
  15. KEAK 7766

    KEAK 7766 New Member Member

    458
    1
    0
    ที่ 390 ไม่ค่อยนิยมก็เพราะว่ามันหนักเกินไปคับ
    เครื่องพวกนี้ไม่ต้องตัดเชสชีคับเปลี่ยนแท่นเครื่องก็วางได้เลยคับ
    ยกเครื่องเข้าออกไม่เกิน 10 นาทีคับ
     
  16. GEMu

    GEMu New Member Member

    72
    0
    0
    อ้อ หรอครับ ได้ความรู้มากเลย ขอบคุณครับ

    อีกเรื่องคือ การจัดที่นั่งในรถคาร์ทน่ะครับ ผมสงสัยว่าเราควรจะนั่งตรงไหน ผมลองดูไลน์เดือนนี้ ลองเอาซีทมาหน้าๆ เพราะไลน์วนซ้าย เครื่องขวา คิดว่าท้ายคงไหล เลยอยากให้มันbalance หน้าหนักๆ ปรากฏว่าเวลาออกมาไม่ค่อยดี ไม่ทราพว่าเกี่ยวกันไหมครับ ?
     
  17. KEAK 7766

    KEAK 7766 New Member Member

    458
    1
    0
    ผมมีความรู้แค่พอประมาณคับ ให้อาจาร์ผมมาตอบดีกว่าคับ
    พี่กิตติคับ ช่ายด้วยคับ
    ถ้าเป็นเรื่องอื่น........ค่อยถามผมดีกว่า
     
  18. a_mon01

    a_mon01 New Member Member

    481
    1
    0
    แล้วเรื่องไรที่ถนัดและถามได้ถูกเรื่องที่สุดครับผม...
     
  19. WF_Kitti

    WF_Kitti Active Member Member

    1,695
    3
    38
    ออกตัวก่อนนะครับ ว่าแค่อึ่งอ่าง บวก งูๆ ปลาๆ ...จริงๆ ในบอรด์นี้มีกูรูอีกหลายท่านครับช่วยๆ กันหน่อยนะครับห้องคารท์จะได้มีสาระเพิ่มขึ้นมาอีกหน่อยครับ ส่วนเรื่องไร้สาระก็ยังคงอยู่ครับ

    เรื่องเบาะ ผมแนะนำให้เซ็ทเบาะตามสเป๊กโรงงานครับ ในแต่ละโมเดล หรือ ปี เซ็ทไม่เท่ากันครับ แต่เราอาจจะเซ๊ทให้เพี้ยนจากระยะของโรงงานได้สักนิดครับ สำหรับผม position การนั่ง รวมถึงระยะห่างของเบาะ ผมคิดว่ามีความสำคัญอันดับแรกเลยนะครับ

    เรื่องเครื่องหนักขวา เป็นปกติอยู่แล้วครับสำหรับรถคารท์ ไม่ว่าจะเป็น 2 จัวหวะ หรือ 4 จังหวะ ด้านขวาหนักตลอด แต่ถ้าสังเกตุดีๆ การวางเบาะของรถคารท์ก็จะถูกจัดวางให้เบี้ยวไปทางซ้ายบ้างนิดหน่อย เพื่อพยายามให้มันสมดุล แต่ก็ยังไม่พออยู่ดีครับ ก็เลยต้องจับหม้อน้ำย้ายมาวางไว้ด้านซ้าย โดยได้ประโยชน์สองอย่างครับ กระจายน้ำหนักอย่างหนึ่ง แล้ว ก็ระบายความร้อนได้ดีขึ้น

    ส่วนเรื่องช่วงล่าง เรื่องนี้ยาวเลยครับ เอาแค่เรื่องท้ายไหล (ตูดไหล) อย่างเดียวก็พอนะครับ
    ท้ายไหลมาได้จากหลายๆ อาการนะครับ ลองอ่านแล้วคิดดูนะครับ
    ก. ด้านหน้าเกาะมากๆ นี่ก็ทำให้ท้ายไหลได้
    ข. ด้านหน้าเกาะกำลังดี แต่ตั้งความห่างของล้อหลังไว้ห่างมากๆ (ไม่ให้มันเกาะ) ก็ทำให้ท้ายไหลได้
    ค. ด้านหน้าเกาะ ด้านหลังเกาะ นี่ก็อาจทำให้เกิดความรู้สึกว่าท้ายไหลได้ แต่จริงๆ มันไม่ใช่ไหลนะครับ
    มันเกาะไปเลยโยนทั้งคัน
    ง. ด้านหน้าไม่เกาะ ด้านหลังไม่เกาะ นี่ก็โยนทั้งคันเหมือนกันครับ

    แต่ถ้าจะถามต่อว่าควรเซ็ทยังไง ต้องแล้วแต่ความชอบ และ ความถนัดของแต่ละคนด้วยครับ สำหรับผมไม่ชอบท้ายเกาะครับ ชอบให้มันลื่นๆไหลๆ ในโค้งครับ
     
  20. one man show

    one man show New Member Member

    23
    0
    0
    โอ้วววว ความรู้เพียบจริงๆครับ สาระๆๆๆ เก็บเกียวความรู้ต่อ

    ถามต่อเลยครับ เครื่อง GX270 เนี่ย ใช้เพลาขนาดไหนถึงจะเหมาะสมที่สุดครับ อัตราทดประมาณเท่าไหร่ถึงจะดี และ เหมาะกับสนาม MSL ครับ
     
  21. GEMu

    GEMu New Member Member

    72
    0
    0
    ขอบคุณมากๆครับ มีประโยชน์จริงๆครับ
    คือที่ผมสงสัยคือของรถเช่าน่ะครับ เพราะคนขับต่างกันก็เซ็ตต่างกัน เลยอยากรู้ว่าควรจะระดับไหนดี
     
  22. Nettz

    Nettz New Member Member

    4
    0
    0
    สวัดดีทุกคนน่ะครับ
    ผมเป็นสมาชิกใหม่นะครับ
    ตอนนี้ผมขับ อยู่ที่สนามที่ หัวหิน
    เคยมาขับที่แดนเนรมิต บ้าง
    ว่างๆก็ชวนทุกคนมาลองขับที่หัวหินน่ะครับ
     
  23. WF_Kitti

    WF_Kitti Active Member Member

    1,695
    3
    38
    รถเช่าเราไม่สามารถเซ็ทอะไรได้เลยอยู่แล้วครับ และแต่ละคันก็มีอาการรถไม่เหมือนกัน ดีบ้างแย่บ้าง แต่ถ้าเราปรับตัวเข้าหารถได้เร็ว ควบคุมมันได้อยู่มือ เวลาก็คงดีขึ้นเรื่อยๆ แต่เวลาที่วิ่งออกมาอาจจะไปได้ไม่ถึงขีดสุดเท่านั้น แต่ถ้าขับรถเช่าบ่อยๆ ก็เป็นการฝึกให้เรามีทักษะมากขึ้นเช่นกันครับ

    แต่ถ้าเป็นรถส่วนตัว ก็คงต้องปรับให้มันเชื่องกับเรา ที่เราสามารถคุมมันได้ และ แค้นขีดสุดของมันออกมา พูดง่ายๆ คื่อต้องสั่งได้ครับ
     
  24. a40

    a40 New Member Member

    7
    0
    0
    ความรู้เพียบเรย กระทู้นี้


    อิอิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้