Pulsa มันมีหลายตัวนะครับ บางทีมันมากับเครื่อง ga เบรค ก็จะเหมือน nv ก็ดีกว่าเดิมหน่อย แต่ถ้ามา กับ ตัว sr16 กับ เทอร์โบ ก็จะ จานใหญ่กว่าหน่อย ปั้มใหญ่ ตามรูป สมัยก่อน เล่นกัน แต่ตอนนี้ ใส่ r32 กันหมด เพิ่มตังอีกหน่อย ใช้ยาวเลยครับ ถ้าอยากรู้ดูยังไง โทรมาถามได้นะครับ มันเยอะ
ต้องดูเป็นครับ ไปถามเด็กที่เซียงกงน้อยคนที่เคยเห็น + รู้ว่าหน้าตามันเป็นยังไง เบรคของ Pulsar ที่ถูกต้องเป็นของตัว RNN14 GTi-R (SR20DET ขับหน้า) เพราะถ้าเป็นของ Pulsar รุ่นอื่นมันจะเล็กกว่า วิธีดูง่าย ๆ นะครับ บนด้านบนของคาลิปเปอร์เบรคหน้าต้องปั้มรหัสว่า AD22VF ตามรูป ถ้าไม่ใช่รหัสนี้แสดงว่าของ Pulsar ตัวอื่นไม่ใช่ RNN14 ไม่ก็ลอง search ใน google คำว่า AD22VF ดูครับ ในเว็บฝรั่งเค้ามีลงรายละเอียดไว้ค่อนข้างครบ ลองดูนะครับ
เพิ่มเติมนิดนึง ผ้าเบรครุ่นนี้ ถามหาตามร้านอะไหล่ไม่ค่อยมีนะครับ ต้องเอาผ้าเบรคเดิมไปเทียบเอา ถ้าผมจำไม่ผิด ผ้าเบรคมันจะเท่ากับของ Bluebird มั้งครับ
เบรคตัวนี้เป็นเบรคที่คุ้มค่าและใช้งานได้ดีที่สุด 1. น้ำหนักตัวรถของพัลซา ใกล้เคียงกับรุ่นเรา 2. น้ำหนักเท่าๆกันแต่มันมากับเครื่อง 230 ม้า 3. ไม่ต้องแปลง ใส่ได้เลย แต่ R32 มันสวยกว่าเยอะ เลือกเอาครับขึ้นอยู่กับการใช้งาน อย่างรถ พี่นุ๊กเครื่องพัลซา ใส่เบรคA31 ยังเหลือๆ
จานเบรคของ Pulsar ขนาดจะใหญ่กว่าจานเดิมของ B14 ประมาณ 10 มิลนิด ๆ แต่สามารถใส่กับจานเดิม B14 ได้ครับ ส่วนผ้าเบรคตรงรุ่น ของเบนดิกมีของครับ พี่ติ่งเราก็ขายอยู่ ...
ต้องหา พัลซ่า มาติดตัวไว้บ้างละครับ ท่านผู้รู้โปรดชี้แนะด้วยคัรบ ติดต่อที่ไหนยังงัย ไม่แน่สิ้นเดือนอาจจะหาไว้มาครับ