คืออยากทราบว่ากติกาและการแบ่งรุ่นของGymkhana มีอะไรบ้างครับ ของผมเป็นรถวางเครื่องต่างยี่ห้อแข่งได้หรือเปล่า เป็นฮุนไดสคูปวางเครื่อง โตโยต้า4a-ge 16 v ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
การแข่งขันจิมคาน่า "รถทุกชนิด ทุกประเถท ที่ใจอยากจะแข่งอ่ะ" มาได้เลยที่สนามครับ ส่วนรุ่นอะไรนั้น มาเจอที่สนามสอบถามจากเจ้าหน้าที่ หรือเพื่อนๆ ที่มาแข่งเป็นประจำได้เลยครับ ยินดีต้อนรับทุกๆ หมู่เหล่าครับ...
ขอบคุณทุกท่านครับ เคยเห็นแข่งที่หลังซีคอนครั้งนึง โห เท็นแต่ละท่านขับกันแล้วสุดๆ ยังมิกล้าไปตอนนี้หรอกครับ ยังไม่เคยเข้าโค้งแบบสลาลอมด้วยซ้ำ คืออยากรู้กติกาทั่วไปแล้วอยากจะฝึกก่อนซักนิดก่อนจะไปขับจริงๆน่ะครับ แรงบันดาลใจก้อมาจากทุกท่านในสนามแหละครับ อยากขับแบบนั้นได้มั่ง
จริงๆแล้ว สลาลอม มันยังไม่ได้เสียวเท่าโค้ง HI SPEED นะคับ เข้าแบบให้ท้ายช่วยเลี้ยว สนุกและมัน = เปลืองยาง อิอิ
ขั้นต้นนะคับ ก็ไปฝึกการเปลี่ยนเกียร์ลงต้อง ฮิว&โท ด้วยนะคับเพื่อให้รถไม่เสียอาการและ ป้องกัน เกียร์กับเครื่องกระจาย ถ้าไม่คล่องก็ฝึกๆดูคับเพราะใช้ทุกโค้ง คับ
เครื่องเหมือนผมเลยนะ ลงเป็นเครื่อง ไม่เกิน1600 cc นะครับเป็นรุ่นที่เล็กที่สุด และคนเยาะที่สุด รุ่นนี้เป็นรุ่นที่สนุกมากนะครับ
มาลงเลย กลัวอะไร ไม่ลองแล้วจะรู้หลอว่ามันเป็นยังไง ไม่ต้องซ้อมครับ มาแข่งถือว่ามาซ้อม เนอะๆๆๆ พี่ๆ เนอะๆๆๆ
อย่าไปกลัวครับ ถ้าคิดแต่ว่า อายๆ แล้วเมื่อไหร่ เราจะเก่งล่ะครับ ดีที่แล้วผม วิ่ง ที่โหล่ ตลอด ผมยังวิ่งเลยครับ พอปีนี้ก็เริ่มดีขึ้น เรื่อยๆ เราต้อง พยายามครับ ถามพวกพี่ๆ ได้ทุกคน ไม่มีครายงก วิชาหลอก พี่น้องกันทั้งนั้น .........................................เป็นกำลังใจให้ครับ มาแข่งเป็ฯเพื่อนกันครับผม
ว่าแต่เทคนิคในรูปใช้ไงครับ ประมาณว่าถึงโค้งกดเบรคพร้อมคันเร่ง แล้วเปลี่ยนเกียร์ก่อนเข้าโค้งหรือเปล่าครับ
คืออย่างนี้คับ...............เวลารถอยู่ที่ความเร็วนะจุดๆนึงเวลาเราลดเกียร์ลงเกียร์ที่ต่ำกว่าเกียร์ที่วิ่งอยู่มันจะเกิดความแต่ต่างของรอบเครื่องยนต์คับ ถ้าเราไม่ทำ ฮิว&โท เวลาเราลดเกียร์จะเกิดการกระชากอย่างรุนแรงซึ่งมันจะเกินผลเสียกับ อาการรถ และ อุปกรณ์ในรถได้คับ เวลาเราจะเข้าโค้งเราก็ต้องลดความเร็วลงมา ดังนั้น เราก็ต้องลดเกียร์ลงตามเพื่อที่จะให้รถมันกำลังที่จะออกจากโค้งได้เร็วที่สุดคับ จึงนิยมทำกันก่อนเข้าโค้ง แต่จริงๆแล้ววิธีนี้ผมก็ใช้บนถนนด้วยนะคับ เพราะว่าผมไม่อยากให้เฟือง Synchronizer สึกเร็วคับ แถมยังทำให้ไม่หัวถิ้มหัวตำอีกด้วย จริงๆแล้ว Gymkhana เป็นอะไรที่ใช้งบการทำรถน้อยมากๆเลยคับ ถ้าคุณจะเริ่มแข่งอย่างจริงจังก็แค่(ถ้ามีงบมากหน่อยก็หาซื้อ shock ab ดีๆสักชุดก็พอ แต่ถ้างบน้อยก็เอา shock ab เดิมๆไปอัดให้มันแข็งๆหน่อยก็พอแล้วก็หาสปริง load มือ 2 ราคาถูกๆก็ใช้ได้แล้วคับ ตอนผมเล่นแรกๆก็ทำอย่างนี้อะคับ) จากนั้นก็ปรับมุมล้อให้ล้อหน้ามัน แบะ (camber เป็น - ) ส่วนจะปรับขนาดไหนก็อยู่ที่รถเอียงขนาดไหนคับถ้าเอียงมากก็ - มาก ส่วนเครื่องก็ 4AGE ผมว่าก็ไม่น่าจะเป็นลองเท่าไหล่ที่เพิ่มก็เอา LSD มาใส่เวลาเลียวจะได้ออกจากโค้งได้ง่ายไม่ต้องอมคันเร่งมากนัก คับ ส่วนยางก็เอาตามงบแล้วกันคับ ยังไงก็ขอให่มาสนุกแล้วกันคับไม่ต้องเครียดอะไรมากมายเวลาแข่งเพราะว่าเรามาพักผ่อนกันคับ
งั้นจะเข้ามาดูบ่อยๆ ถ้าลงได้ก็จะลงค่ะ ใช้เครื่อง Exsior ปี 97 เครื่อง 1600 ติดแก็ส ค่ะ ถ้าลงได้ก็อย่าลืมชวนด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
อันนี้เจ๋งมากครับ ชอบการโพสของคุณ COLLABOY มากนะผมติดตามมาตลอดเจ๋งดี โดยส่วนตัวแล้ว ผมโคตรชอบรถรุ่นนี้เลยนิ่มดีครับนั่งแล้วไม่กระด้าง UP ให้ครับ
แข่งเมื่อไหร่บอกด้วย อยู่ Corona Club ก็ชอบ Gymkhana ก็หลายคน ถ้าว่างแวะไปเยี่ยมกันบ้างนะคะ รบกวนบอกด้วยนะคะว่าแข่งเมื่อไหร่ [email protected] ขอบคุณมากค่ะ
ปีที่แล้วพี่ยังโดนเกียร์ออตโต้เกินเลยนะ พัดกันแพ้พัดกันชนะ ปีนี้มันเปลียนเป็นเกียร์ธรรมดาแล้วมันกินทั้งปีเลย