รถผมisuzu 2500 เดิมๆติดเฮด4/2/1 ตอนนี้เดินท่อ2" พักใส้ตรง อยู่ ถ้าเปรี่ยนเป็น2.5 จะดีมั้ยครับ หรือขนาดใหนที่เหมาะสมบอกด้วยนะครับ อยากใด้แบบสมบูรณ์หน่อย ตอนนี้มันอืดแถมกินนำมันเยอะ ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
เดิมๆตีเฮดมาแล้วมันเป็นไงบ้างอ่ะครับพี่ คือผมอยากทำบ้าง(แค่ตีเฮดแต่ไม่ทำอย่างอื่นเพิ่ม เดิมๆ) มีคนเค้าบอกผมว่าถ้าไม่ได้เซ็ตโบใหญ่ๆ หรือทำมาพอสมควรตีไปก็ไม่ค่อยมีผลอะไร แต่ผมอยากตีเพราะมันสวยดีผมว่านะ ต้องเฮดเลสด้วย
รถไม่มีโบ 2.2 นิ้ว ก้อพอครับ เฮดเดอร์ ได้ก้อดี แต่ไม่แนะนำให้ใช้สแตนเลส เพราะ ดีเซล สั่นมาก แตกง่ายครับ ไม่เหมือนเบนซิน นิ่งกว่าเยอะ ต้องใส่หม้อพักครับ เพราะเสียงจะดัง ถ้าไม่มีโบ
มันก็ok นะครับ ใส่เฮดแล้ว มันขึ้นไวกว่าเดิมพอสมควร แต่ปลายก็ใด้ประมาน140 อะครับ พักใส่ตรง ตอนแรกผมเอาออกหน้าเพลา ผลที่ใด้คือ ต้นมาดีมาก แต่ปลายหายไปเลย 125 เอง +ดังมากเพราะเป็นรถcameo ตอนนี้เอาออกหลังท่อมันโค้งเยอะ เลยใด้ปลายกลับมา140 ต้นก็หายไปนิดๆแต่ดีกว่าของเดิม เมื่อก่อนก็เคยใส่พักl200 เอาออกหลัง อืดเลยอะครับ แต่เอาออกหน้าเพลานี่ก้okดีครับ สรุปอะไรมันดีกว่ากัน งงเหมือนกัน
ต้องกั้นห้องป่าวคับ แล้วกั้นห้องเขาทำยังไงคับพอดีพึ่งจะมาขับกระบะคับ ผมอยากได้ต้นดีๆ 0-120 แบบขึ้นไวๆ คือว่าผมชอบแบบขับสนุกๆอะคับ ต้องทำอะไรบ้างคับ ขอบคุณคับ
น่าจะทำปั๊มเพิ่มนะครับ จะได้เห็นหน้าเห็นหลังกว่านี้ ทำแค่ท่อมันเห็นผลแค่จิ๊บๆ แล้วขยายเป็น 2.2 ก็พอ พักกลางถ้าชอบดังก็ไส้ตรงไปเลย ออกท้ายเหมือนเดิมจะเวิร์คกว่า เพราะลงหน้าเพลามันเหมาะกับพวกเซ็ทโบ ป.ล.ของผม ตาด้า 2800 ก็สเต็ปนี้แหละ วิ่งโอ.เค. แต่จะให้ดีเก็บตังค์ไว้เซ็ทโบเหอะ ทำทีเดียวจบ ผมก็หยอดกระปุกอยู่เดี๋ยวจาแรงให้ดู
ที่เคยทำก็ตัดแคทอะคับอุดอีจีอาร์ ใส่หม้อพักสูตรเม้งเฮดเดอร์เอาออกหน้าเพลาเลยครับแล้วก็กรองเคแอนด์เอ็นรองแหวนได้บูทมาอีกหน่อยคับก่อนจะมิดทั้งคัน ก็วิ่งดีครับต้นมาไว ไม่กินเท่าไร ผมวีโก้สองจุดห้าไม่มีอินเตอร์คับ ยังไม่ทันได้เจอกล่องกับอินเตอร์มิดพังซ่อมไม่ได้ครับเสียดาย
แล้วของผมตัดแคทเดินท่อ 2.5ก่อนถึงหม้อพักใส้ตรง ส่วนท่อนออกจากหม้อพักเดินท่อ 2.2 ออกตัวดี(แต่มันสะดุก นิดๆอ่ะคร๊าบ) พี่ๆท่านไหนทราบช่วยบอกแนวทางให้ผมที่คร๊าบ เอาแบบต้นแรงปลายไหลอ่ะคร๊าบ(โบเดิม ไม่ติดกล่อง)
ของผม Chev ! เครื่อง 2.5 ! CTI ปี 07 ตัดแคทฯออกเดินท่อแทนแคทฯ อุด egr เดินท่อตรงลงหน้าเพลง 2.5" ไม่มีหม้อพักสักใบ บูสไป 17 ปอนด์ จูน ECU โดนช่างประจำคลับ Colorado นิดนึง มะก่อนเคยใส่ หม้อพักกลาง ไส้ย้อน ของ มิสซูครับ ต้นมาโคตรจัดเลย แบบ"ออกตัว"เล่นกะรถวางโบได้อะ แต่ พอหลุดจากเกียร์ 3 ไป รอบมาช้าเหมือนคนหมดแรง เลยตัดสินใจ เอาออกหมดเลย ผลปรากฏว่า ต้นหายไปนิดนึง ออกตัวหลังไม่ติดเบาะเหมือนเดิม แต่ช่วงปลายๆมาเร็วกว่าเดิมนิดนึ่ง ความเร็วปลายเท่าเดิม 185 มันยังไหลไปได้อีกมั้ง แต่ไหลช้าๆๆ
รถผมTFR2500อาะคร้าบบบบทำปั้มมาพวกพี่ว่าควรจะเดินท่อขนาดเท่าไรดีคร้าบบคือตอนนี้วิ่ง140อ่ะคร้าบบไม่มีโบนะๆๆ
ผมเครื่องเทอร์โบ ถ้าปล่อยท่ออกหลังล้อหน้า ต้นดีเสียงดัง บูสท์มาเร็วลงเร็ว แต่ถ้าใส่ท่อ ปล่อยหน้าเพลา บูทส์มาช้ากว่านิดนึง แต่ดึงแบบแน่ๆ ปลายดึงหนักกว่าท่อสั้นเห็นๆ ครับ (ท่อ 3นิ้ว) + อ้างถึง ตอบกลับ