อ้างอิงจากกระทู้นี้ http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=404885 หลังจากที่ได้แก้ไขปัญหาเรื่องของ Senser จับองศาการเปิดปิดของลิ้นปีกผีเสื้อไปแล้ว และตัวชดเชยรอบเครื่องไปแล้ว แต่ก็เป็นผลจากการที่ Senser ทำให้การทำงานของเกียร์ทำงานหนัก มีผลให้ ผ้าคลัชในเกียร์ไหม้ ทำให้มีอาการรถเร่งไม่ขึ้นและเปลี่ยนเกียร์ช้า เนื่องจากว่าเกียร์มีปัญหา เลยได้เอาเข้า 0 เพื่อ O/H เกียร์ใหม่ จากที่ได้สอบถามจากทางช่างมา พบว่าอาการเกิดจากที่คลัชไหม้หมด และ ทำให้กรองน้ำมันเกียร์อุดตันทำให้ ระบบเกียร์ทำงานผิดปกติ ทางออกคือการ O/H เพื่อเปลี่ยนผ้าคลัชและชิ้นส่วนที่เสียหายใหม่ และ ในส่วนของรถรุ่นปี่ 2001-2002 จะใช้กรองที่เป็นกรองตัวเล็ก ซึ่งแต่ต่างจากรถ ปี 2003-2005 เนื่องจากใช้เป็นกรองตัวใหญ่โดยออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหากรองตันนั้นเอง และตอนนี้ถ้าหาก O/H เกียร์ ก็จะถูกเปลี่ยนเป็นกรองแบบเดี่ยวกับรุ่นใหม่แล้ว และ Part เก่าก็ไม่สามารถเบิกได้แล้วเช่นกันเพราะว่าแทนที่ด้วยตัวใหม่และสามารถใช้งานด้วยกันได้ตามปกติ สรุปคราวนี้ O/H เกียร์ มีค่าใช้จ่ายทั้งหมด ก็ 14500 บาท มาดูกันก่อนเลยว่าเมื่อยกเกียร์ลงมาดูแล้วพบอะไรบ้าง จากรู้จะเห็นว่าน้ำมันเกียร์นั้น สีออกสีน้ำตาลซึ่งมันก็แสดงให้เห็นแล้วว่าน้ำมันเกียร์หมดสภาพอันเนื่องจากความร้อนและการใช้งาน เพราะว่าโดยปกติแล้วน้ำมันเกียร์รุ่นนี้จะออกสีแดงๆ ส่วนช่วงนี้ก็ลืออกมาเพื่อทำความสะอาด ชุดเฟืองทั้งหมด ในรูปนี้ชีให้เห็นว่ามีผิดปกติ ว่ามีอุปกรณ์ที่เสียหาย เพราะโดยปกติ นั้นจะไม่มีรอยแบบนี้ พอล้างสะอาดแล้วก็จะเป็นแบบนี้แหละครับ เค้าจะล้างทำความสะอาดแล้วทำงานในห้องแอร์เพื่อลดการมีฝุ่นในการทำงาน จากนั้นก็เริ่มประกอบเกียร์กลับล่ะครับ จะเห็นที่สีแดงๆ นั้นแหละครับสีของน้ำมันเกียร์ที่ ปกติ หวังว่าอาจจะได้ความรู้เพิ่มเติมกันบ้างนะครับ ส่วนช่วงนี้มา Show ให้ดูอุปกรณ์ที่เบิกมาเปลี่ยนใหม่ ก็มี แผ่น คลัข กับ กรองน้ำมันเกียร์ครับ นี้ก็ แผ่น คลัช ครับต้องใช้ 10 กว่าแผ่นครับ ส่วนนี้ก็เป็นกรองน้ำมันเกียร์รุ่นใหม่ครับ ep0012 ส่วนอันนี้เป็น โซลินอยล์ เกียร์ อันนี้ไม่เสียง่ายๆ ครับไม่ต้องเปลี่ยนเอามาให้ดูเฉยๆๆ