โมเครื่อง บี11 อย่างไรให้จี๊ดจ๊าด คือต้องการให้มันจี๊ดจ๊าด โดยอาศัยเครื่องเดิม E13 ขอคำแนะนำด้วย งบเท่าไหร่ ขอบคุณครับ
หงะ...เอางบมากน้อยอะคับ ถ้าเอาแบบทำได้ง่ายเห็นผล ก็มาเริ่มที่ไฟ เช่นหาคอล์ยซิ่ง ของเดิมเคยให้ Accel Super Coil สีเหลือง รอบเดินดีกว่าเดิมที่หลัง 6000 รอบไปแล้ว รึถ้าอยากเซฟ คอล์ยเจก็ได้ หลักร้อย...เอง สายหัวเทียนไม่ค่อยเห็นผล แต่ช่วยทางใจได้ หาหัวเทียนดีดีๆสักชุด เบอร์ 6 ก้พอเครื่องไม่ได้ทำไรมาก จานจ่ายถ้าของเดิมเป็นทองขาวควรเปลื่ยนชุดซ่อมนะไม่งั้นหาตัวปีหลังๆมาใส่ที่เป็นแมกนีโตรจะช่วยได้เยอะ หาเฮดซะหน่อย เดินแป๊ปใหม่สักเส้น สักสองนิ้วก็พอ กรองถ้าให้ดี หากรองเปลือยใส่ รุ่นอื่นไม่รู้แต่รู่นนี้เห็นผลเน่นอน... ถ้าเอาให้ดีไล่มหนูใหม่เลย รึถ้าไม่อยากเปลืองก็ใช้ของเดิมไปก่อน จูนไฟ น้ำมัน อากาศใหม่ ซะหน่อย แค่นี้ก็วิ่งแล้ว.... 1 2 3 ลากให้ได้สัก 8000 นะ รับรองเล่นกะพวก กะบะ คอมมอนเรลได้สบายๆ ที่ปิดแอร์นะ รับรองตัวเลขในเรือนไมล์ใช้ครบทุกตัวแน่... ถ้าลากไม่ถึง ลองถอดคาร์บูมาล้างดุ รับประกันถึงแน่นอน ถ้าเครื่องไม่หลวมนะ ****สำคัญมากๆ สายพานทามมิ่ง อย่าลืมเปลื่ยนด้วยนะ แล้วขอน้ำมันเครื่อง สังเคราะห์ นะ**** ลองดูๆ ได้ผลไงมาบอกให้ฟังด้วย อ่อ เติม 95 ด้วยนะ อย่าโซฮอล ทั้งหมดที่บอกมา น่าจะไม่เกินหมื่นนะ...ไม่ได้เป้นการโมดิฟายนะ แต่ เป็นการทำของเดิมให้สมบูรณืที่สุดก่อน ถ้าจะโม มันก็มีเช่น เปลี่ยน คาร์บูซิ่ง รึมาเล่นกะฝา พอกแคมทำใหม่สักเส้น แต่ถ้าจะทำจิงๆอาจใช้ปัจจัยมากหน่อย สนับสนุน แต่ถ้าเน้นแรงนะ เปลี่ยนอย่างเดียวเครื่องจะง่ายกว่า จบ กว่า ประหยัดกว่าด้วย ลองดุๆ รอพี่กานมาตอบ ด้วย คนนั้นเค้าตัวจิง เรื่องปิ้งย่าง...
ติดแก๊สครับ.....ปรับไฟแก่สุด.....เดินท่อใหม่......หัวเทียน#7......วิ่งด้วยประหยัดด้วย....ฮี่ๆ..... เพิ่งได้ฝา e13 มาครบๆ....กะลังจับไปซนอยู่ในโรงกลึงครับ....
จานจ่ายถ้าของเดิมเป็นทองขาวควรเปลื่ยนชุดซ่อมนะไม่งั้นหาตัวปีหลังๆมาใส่ที่เป็นแมกนีโตรจะช่วยได้เยอะ ตอนนี้ใส่แมกนีโตรอยู่ครับช่วยได้มากเลย ถ้าเป็นทองขาวเวลาออกต้วที่ใช้รอบสูงรถจะดับค้าบ[/COLOR คอล์ยเจก็ได้ หลักร้อย...เอง[/SIZE ส่วนอันนี้เดียวต้องลองค้าบ
พื้นฐานของเครื่อง E13 กับ E15 ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ครับ จำนวนวาวล์เท่ากัน ระบบคาร์บูต่างกันนิดหน่อย ต่างกันแค่ความจุกระบอกสูบ กำลังเครื่องไม่ได้มากกว่ามากมายอะไร แต่งคล้ายๆกับที่พี่นินบอกมาเหมือนกันครับ เพราะก็ถามพี่หลุงกะพี่นินมา 555 แต่ผมรู้สึกว่ากรองเดิม รถวิ่งดีกว่ากรองเปลือย ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน อาจจะเพราะจูนไม่เก่งพอมั้งครับ เลยไม่เห็นผลชัดเจน เน้นที่เรื่องไฟ เครื่อง NA ควรเน้นเรื่องการจุดระเบิดที่แรงๆ คอยย์ใช้ของ 4A ครับ แต่ตอนนี้น่าจะไม่ค่อยดีแระ แรงมั่งไม่แรงมั่ง ท่อทำแล้ว Header ใส่แล้ว ปาดฝา ขัดลื่นเมื่อนานมาแล้ว เพิ่มเบอร์นมหนูไปเบอร์นึง ตอนทำเยอะๆเคยเล่นกะ 3Door ลากเกียร์ 1 ซะหมื่นฝ่า พังกันไปเลยงวดนั้น ตัวเลขทุกตัวบนไมล์ ได้ใช้จริงๆครับ (เมื่อก่อนนะ) ตอนนี้กินแก๊ส 140 ก็นิ่งแล้ว
แถมๆๆ สำหรับคนที่ใช้ E13 อยู่ ถ้าใครเอาง่ายนะ อยากลองเล่นกะฝาดู นี่เลย... หาฝา E15 มาประกบได้ พอร์ทใหญ่กว่าแน่นอน ไม่ต้องเสียตังไปแต่งพอร์ท แคมองศาก็สูงกว่าด้วย...จิ๊ดนึง แต่เห็นผลแน่นอน งบประมาณพอไหว....ไม่แพงมาก ลองดูๆ ป.ล. ตั๋น กรองเปลือยถ้าเราทำแล้วมันรับลมร้อนหลังเครื่องอะ ใส่กรองเดิมวิ่งดีกว่าอย่างที่ตั๋นบอกอะถูกเลย ถ้าเอาให้ได้ผลต้องวางหลังแบตแล้วกั้นลมร้อนให้มันหน่อย อะ ถ้าทำได้น่าจะเห็นผลเลยนะ ว่าแต่ใครมีตระกูล E15 ในครอบครองมาแบ่งปันประสบการ์ณกันมั่งนะ จะฝาขาว ฝาดำ ฝาแดง คาร์บู หัวฉีด มาเล่าสู่กันฟังเน้อออออออ
แล้วจะโทรไปปรึกษาเรื่องฝาแดงพี่ ว่าจะลองเอามาเล่นดูซะหน่อยครับ จะบานปลายปล่าวไม่รู้ อืม ลองหาตาม web ทั่วๆไปก่อนครับ แต่ถ้าผมจะขาย ราคาคงไม่เกิน 2000 ครับ
ขอเล่าเท่าที่เห็นละกันนะครับ พอดีว่า ได้ไปช่วยน้องคนนึงที่วาง E15ET ฝาแดงมา ขอกลับก็ออกมาพร้อมกัน ด้วยความอยากลองของ ลากเกียร์ 2 นำออกมาครับ เห็นไฟหน้าน้องคนนั้นอยู่ห่างๆ ... เสียงบูสไม่ดังมาก แต่ตอนคายเนี่ยะ จี๊ดขึ้นหัวเลยครับ อยากได้ Seed