คือว่าผมอยากจะวาง sr ฝา ขาว หรืออีก ใจ ก็จะวาง ca18det หรือมีเครื่องอื่นที่ทำให้ม้า ลงพื้นได้ประมาณ 170-200 แรงงม้าา ช้วยแนะนำทีครับ บอกงบประมาณหรืออู่ที่รับวางดีๆด้วยก็ดีนะครับ ! ขอบคุณมากครับ
สวัสดีครับ ผมว่าถ้าหาม้าที่วิ่งลงพื้นได้ขนาดราวๆ 200 ม้าได้จริง (ม้าญี่ปุ่นเขาวัดกันที่เพลาข้อเหวี่ยง เห็นมาปั่นกับไดโน ม้าหายไปเพียบ ไม่ยอมออกมาวิ่งบนถนน) ตัวถัง และช่วงล่าง บี 11 เดิมๆ คงเอาไม่อยู่นะครับ คงหมดไปกับช่วงล่างในราคาที่แพงกว่าราคาเครื่อง ในรอบสูงๆ แรงบิด แรงสั่นสะท้าน ของเครื่องยนต์ที่มีกำลังขนาดนั้น เกรงว่าชิ้นส่วนที่เราดัดแปลงไว้มันจะเอาไม่อยู่ ถ้ารักจะแรงจริงน่าจะเริ่มกับโครงสร้าง และตัวถังที่มีความั่นคง รองรับกับแรงบิด แรงม้า จากเครื่องยนต์ ถ้ารักนิสสันผมว่า พรีเมรา หรือ เอ 31 เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากครับ กับราคามือ 2 ที่ไม่แพงมากนัก ที่กล่าวมามิอาจหักห้าม หรือขัดขวางแต่อย่างได เป็นความเห็นส่วนตัวที่เคยเอา sr20det วางใน b14 แล้วเพลาขาด มันเหวี่ยงซะเละเทะหมด เกือบไม่รอด (ตอนลงเครื่องใหม่ๆ ก็จะเอาเพียงแค่เอาอัตราเร่งไว้เร่งแซง และกดในช่วงสั้นๆ แต่ในชีวิตจริง เราไม่เคยชนะใจตัวเราเองเลย หลงมันไปตามอารมณ์ อยากรู้ว่าได้เท่าไร รถไม่น่ากลัวแล้วครับ กลัวใจตัวเองมากกว่า) ผิดถูกไม่ว่ากันนะครับ ขออภัยด้วย แลกเปลี่ยนความคิดกันตามประสาคนรักเครื่องยนต์ ขอบคุณครับ
ิb11 ต้อง 4E-Turbo ครับ แรงกำลังดี ขับมัน ประหยัดน้ำมัน เบามีครับ มีวางไปหลายคัน เหมาะกับการใช้งานได้ทุกแบบ
แล้ว 4e bo นี้ราคาเครื่อง พร้อมวางประมาณเท่าไหร่หรอครับแล้วเครื่องมันมีแต๊ดหรือป่าวครับ b11พี่ผมวางsr bo จบไปที่ราวๆเกือบแสน >< แปลงเยอะมากๆแล้วเวลาออกตัววรถฟรีทิ้งหมดเลย
ว่ากันด้วยเครื่องที่วางๆกันใน B11 ที่เคยเห็นๆกันนะครับ เริ่มจากค่ายเดิมก่อน - E15ET ตรงรุ่นปะโบ แรงระดับนึง แคมเดี่ยว แปลงน้อย อะไหล่เริ่มหายาก - GA15DE,DNe, GA16DE,VTC อันนี้วางง่าย แรงขึ้นมาอีก มีแคมคู่ แปลงนิดหน่อย ช่วงล่างเดิมๆไม่น่าจะมีปัญหาอะไร อะไหล่เพียบ ที่น่ากังวลอย่างเดียวคือ ถ้าอยู่ต่างจังหวัดจะหาอะไหล่ยากขึ้นนิดหน่อย เพราะพวกชาวสวนชอบเอาไปใช้ในสวน โดยเฉพาะ จ.นครศรี ที่ผมอยู่ นากุ้งใช้GAปั่นน้ำทั้งนั้น - CA18DE , CA18DET อันนี้ก็แปลงใกล้เคียงกับGAแต่เยอะกว่า เลือกได้ มีโบ ไม่มีโบ แคมคู่ แรงกว่าขึ้นมาอีก แต่อะไหล่หายากกว่าGAอยู๋หลายขุมนะ ผมว่า - SR16VE , SR20DE,DET,VE จัดไป ชอบตัวไหน เอาตัวนั้น เร็ว แรง แปลงเยอะ ช่วงล่างต้องทำใหม่หมด ไม่งั้นเอาไม่อยู่ อะไหล่เพียบ มาข้ามค่ายกันบ้าง เริ่มที่ Toyota อันนี้ผมไม่รู้เรื่องรายละเอียดเลย คงต้องให้พี่ๆแนะเอา เอาเท่าที่เคยเห็นมานะ - 4E-FTE เครื่อง1300มีโบ ตามพี่ๆข้างบนไปครับ บอกได้คำเดียว รถใหม่ๆพันห้าพันหกเดิมๆโรงงาน มีอายกันบ้างหล่ะ ถ้าโดนสวน - 5E-FHE เครื่อง1500 - 1Nz-fe เครื่อง1500 - 5E-FTE เป็นการยำโดยเอาท่อนล่างของ5E-FHEมาปะท่อนบนและโบของ4E-FTE แรงเหมือนกัน
ส่วนตัวผมชอบ E15ET ครับ เคยลงB11 วิ่งดีมากๆ ตรงรุ่นไม่ต้องแปลงอะไรมาก แต่ไม่รู้ว่าตอนนี้เครื่องและอะไหล่หายากแค่ไหนครับ
ขอบคุณทุกความเห็น ครับ เริ่มอยากได้เครื่อง E15 แล่ะครับ ใครพอจะรู้เรื่องราคาเครื่องช้วยเเนะหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
E15T ต้องถามพี่โบตั๋นเลยครับ ผมเคยลองครับของเพื่อนขับสนุกดีครับ เเต่ปัญหาปัจจุบัน คือ เครื่องหายากราคาแรง ด้านอะไหล่อันนี้ผมไม่ทราบว่าหาได้มากน้อยเพียงใด ตอนแรกผมก็จะ sr20 โบ เหมือนกันนี้ละ แต่ก็มาจบกับ 4E โบ ครับราคาเครื่องไม่แรงมาก อะไหล่เยอะครับ สามารถหาแทนได้จากเครื่องรุ่นอื่นได้ครับ เครื่องเน้นประหยัดเป็นหลักเเต่ มีโบเล็กเพื่อช่วยในการตอบสนองของอัตราเร่งครับ ถ้านำมาต่อยอด ท่อนล่าง 5e ฝา 4e ขยับโบตาม กล่องอีกใบ + บอดี้เบาอย่าง B11 บินสบายเเล้ว ครับ
ขอ้อมูลหน่อยคับเจ้า RZ1 ในรูปใช่วางsr20 cvt รึป่าว ถ้าใช่วิ่งเป็นไงครับ ผมมียู่วาง SR20 de ยังอยากวางตัวนี้ขอข้อมูลหน่อยนะคับ ขออนุญาติเจ้าของกระทู้นาคับ อ้อท่านเจ้าของกระทู้ยกเครื่อง พวกผมหาฝาสูบB11 ยู่จาขายไงบอกนะคับ