รบกวนพี่ๆ ถามเรื่องติดแก้ส หน่อยสิคับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย [Qoo]Mi[Za], 18 ธันวาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. [Qoo]Mi[Za]

    [Qoo]Mi[Za] New Member Member

    33
    1
    0
    มี อีโว คันไหนติดแก้ส มาแล้วมั้งหรอคับ
    แล้วบูสต์ได้เท่าไหร่มีปัญหากับเครื่องไหม
    แล้ว เวลา วิ่งด้อยกว่าเดิมไหม
    อยากรู้จิงๆ นะคับ
    ขอบคุนคับผม
     
  2. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    เห็น มีพี่ต่อ evo7gta สีขาวติดอยู่นะ เห็นเขาบอกว่า ใช้ดีเลย ลองถามเค้าดูนะน้อง
     
  3. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    เอาจริงหรอ
    ไม่ค่อยจะเห็นด้วยเลย
     
  4. [Qoo]Mi[Za]

    [Qoo]Mi[Za] New Member Member

    33
    1
    0
    ผมก้อไม่รู้เหมือนกันอ่ะพี่ก้องยังไงดีอะ อยากฟังหลายๆ คนอะคับ
     
  5. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    เดี๋ยวต่อไปLPG มันก็จะขึ้นราคา
    ราคาก็คงไม่ได้แตกต่างกันมาก

    ถ้าไม่ได้ติดแบบที่เป็นหัวฉีดแล้วจูน
    ยังไงรถก็ไม่วิ่งเท่าเดิม ถึงจะสลับไปใช้น้ำมัน
    เนื่องจากมันจะมาขวางทางอากาศเข้า อากาศเข้าเครื่อง
    แต่ถึงอย่างไร มันก็ทำให้เครื่องพังไวกว่าปกติอยู่ดี
     
  6. ToR_Evo_20

    ToR_Evo_20 New Member Member

    138
    3
    0
    แก๊สมันขึ้นราคาแล้ว วิ่งเลวร้ายยังไงก็ถูกว่าขับ jazz หรือ vios อยู่ดีนะครับ
    ตีนปลายน้ำมันมันก็ได้เท่าเดิมคือ 255 แก๊สนั้นยังไม่มีเวลาลองแต่ก่อนหน้านี้ก็ 240 ส่วนพวกส่วนผสม a/f ที่ว่ามันก็จูนได้เหมือนน้ำมันถ้าส่วนผสมมันได้มันก็ไม่ได้ต่างกันหรอกนะ
    ที่ผมมีทั้ง 7GTA และ 7RS ติดระบบหัวฉีดนี่ล่ะ ทั้ง 2 คันวิ่งแก๊สมาประมาณ 50,000 โลแล้วอันนี้ติดมา ปี นึง
    ส่วนถ้าอยากรู้ว่าติดแล้วคืนทุนเมื่อไหร่ ค่าติด 35000 นะครับ
    ถ้าวิ่งน้ำมัน 10,000 โล ขับ Evo เสียตังเท่าไหร่ค่าน้ำมันอย่างเดียวนะ
    น้ำมันถังนึงวิ่งได้ประมาณ 250 km เติม 1200 บาท (95นะ) 10,000 km เติมเท่าไหร่ก็เอา 10,000 หาร250 = 40 ถัง =กี่บาท 1200x40 = 48,000บาท
    แก๊สถังนึงสมมุติว่าวิ่งได้เท่าน้ำมัน คือ 250km ต่อ ถังเหมือนกันจะเสียค่าเติมแก๊สตอนนี้ประมาณ 600บาท
    เท่ากับว่าแก๊ส 40 ถังวิ่งได้ 10,000 km เหมือนกัน แต่เสียตังค่าเติม 550บาทx40ถัง = 22,000 บาท22,000 + ค่าติดตั้ง 35,000= 55,000บาทที่คำนวนนี่เอาแบบผมขับนะ
    กะเอาง่ายๆ ไม่เกิน15000 km ยังไงก็ได้กำไรแล้ว ที่เหลือก็เอาเงินไปสิ้นเปลืองกับของแต่งหรือ ... ไม่ดีกว่าเหรอ มันไม่เสียง่ายๆหรอก ถ้ามันเดิมๆน่ะ
     
  7. [Qoo]Mi[Za]

    [Qoo]Mi[Za] New Member Member

    33
    1
    0
    อิอิ เอาไงดี
    แต่ก้อขอบคุนมากๆ นะคับ พี่ก้อง กับพี่ ต่อ
    แล้วพี่ต่อติดที่ไหนหรอคับ
     
  8. ToR_Evo_20

    ToR_Evo_20 New Member Member

    138
    3
    0
    ติดที่ แถวสาย 4 คับ
    ถ้าอยากได้ข้อมูลเพิ่ม โทรมาถามผมได้เบอร์ข้าง เดี๋ยว อธิบายให้ฟัง
    ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เล่น เนทเท่าไหร่อ่ะคับ
     
  9. ToR_Evo_20

    ToR_Evo_20 New Member Member

    138
    3
    0
    ไปอ่านเจอเลย Copy มาให้ดู
    http://www.thaimazda3.com/forum/lofiversion/index.php/t22625.html
    คุณ thayakorn เขาเขียนไว้อย่างนี้ครับ....
    "ผมเป็นคนแรกๆที่ติด LPG ให้กับ Mazda3 2.0 Sport ของผมมาปีกว่า ใช้งานร่วมกับแก๊สโซฮอล์ตั้งแต่เริ่มออกรถ ใช้งานได้ดีมาตลอดไม่มีปัญหาให้กวนใจ จนกระทั้งมาช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา รู้สึกว่ารถสตารท์ติดยากกว่าปกติ มีกลิ่นน้ำมันออกมาตอนสตารท์ บางครั้งต้องสตาร์ทถึง 2 ครั้งถึงจะติด และก็ขับได้ตลอดไม่มีปัญหา

    แต่เมื่อวานนี้ พอเลิกงานจะขับรถกลับบ้าน พอสตาร์ทรถเครื่องก็ติดปกติ แต่ยังไม่ทันออกรถ เครื่องยนต์ก็ค่อยๆหมดแรงและเครื่องก็ดับ สตาร์ทใหม่หลายครั้งก็ไม่ได้ ระบบไฟของรถไม่มีปัญหาใช้งานได้ปกติ เลยคิดว่าเป็นระบบจ่ายน้ำมันแน่ๆ เลยต้องจอดรถทิ้งไว้ พอตอนเช้าก็โทรเรียกรถลากลากไปศูนย์มาสด้า ซิตี้ พระราม 4 ซ.แสนสบาย

    ทางศูนย์ก็เลยเช็คพบว่า น้ำมันแก๊สโซฮอล์ในถังเน่า ข้นและดำ เหม็นมากๆ ทำให้ปั้มติ๊กน้ำมันเสียใช้งานไม่ได้ ต้องเปลี่ยนใหม่ โชคดีที่รถยังใช้ไม่ถึง 3 ปียังเหลือประกันอยู่จึงไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ทางศูนย์จึงถอดถังน้ำมันออกมา เพื่อเอาปั้มติ๊กที่อยู่ที่ถังน้ำมันออกมาเปลี่ยนใหม่ กลิ่นน้ำมันคลุ้งไปทั้งศูนย์ พอเปลี่ยนปั้มติ๊กแล้วก็สตารท์ได้ปกติ

    ส่วนสาเหตุที่ปั้มติ๊กเสียได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์น่าจะมาจากสาเหตุเหล่านี้ อาจจะมาจากที่ผมเติมแก๊สโซฮอล์ โดยผมจะเติมน้ำมันให้เต็มถังตลอด พอน้ำมันเหลือครึ่งถังก็เติมเต็มเดือนละครั้ง และเนื่องจากผมใช้ LPG ด้วย จึงไม่ค่อยได้ใช้น้ำมัน ทำให้แกสโซฮอล์ค้างอยู่ในถังนาน จนข้นและดำ ปั้มติ๊กจึงทำงานหนักและเสียในที่สุด

    ทางศูนย์แนะนำว่า
    1. ควรจะเปลี่ยนมาใช้เบนซิน 95 แทน เพราะอาการปั้มติ๊กเสียมาจากแกสโซฮอล์มีมาหลายคันแล้ว โดยส่วนใหญ่มักใช้แกสโซฮอล์แล้วจอดรถทิ้งไว้นานๆ ไม่ค่อยวิ่งทำให้แกสโซฮอล์ค้างอยู่ในถังนานเกินไป
    2. ควรใช้น้ำมันให้หมดถังบ้าง และใช้ LPG บ้าง เพื่อให้น้ำมันมีการถ่ายเทออกไป อย่าใช้ LPG อย่างเดียว......"
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้