มี อีโว คันไหนติดแก้ส มาแล้วมั้งหรอคับ แล้วบูสต์ได้เท่าไหร่มีปัญหากับเครื่องไหม แล้ว เวลา วิ่งด้อยกว่าเดิมไหม อยากรู้จิงๆ นะคับ ขอบคุนคับผม
เดี๋ยวต่อไปLPG มันก็จะขึ้นราคา ราคาก็คงไม่ได้แตกต่างกันมาก ถ้าไม่ได้ติดแบบที่เป็นหัวฉีดแล้วจูน ยังไงรถก็ไม่วิ่งเท่าเดิม ถึงจะสลับไปใช้น้ำมัน เนื่องจากมันจะมาขวางทางอากาศเข้า อากาศเข้าเครื่อง แต่ถึงอย่างไร มันก็ทำให้เครื่องพังไวกว่าปกติอยู่ดี
แก๊สมันขึ้นราคาแล้ว วิ่งเลวร้ายยังไงก็ถูกว่าขับ jazz หรือ vios อยู่ดีนะครับ ตีนปลายน้ำมันมันก็ได้เท่าเดิมคือ 255 แก๊สนั้นยังไม่มีเวลาลองแต่ก่อนหน้านี้ก็ 240 ส่วนพวกส่วนผสม a/f ที่ว่ามันก็จูนได้เหมือนน้ำมันถ้าส่วนผสมมันได้มันก็ไม่ได้ต่างกันหรอกนะ ที่ผมมีทั้ง 7GTA และ 7RS ติดระบบหัวฉีดนี่ล่ะ ทั้ง 2 คันวิ่งแก๊สมาประมาณ 50,000 โลแล้วอันนี้ติดมา ปี นึง ส่วนถ้าอยากรู้ว่าติดแล้วคืนทุนเมื่อไหร่ ค่าติด 35000 นะครับ ถ้าวิ่งน้ำมัน 10,000 โล ขับ Evo เสียตังเท่าไหร่ค่าน้ำมันอย่างเดียวนะ น้ำมันถังนึงวิ่งได้ประมาณ 250 km เติม 1200 บาท (95นะ) 10,000 km เติมเท่าไหร่ก็เอา 10,000 หาร250 = 40 ถัง =กี่บาท 1200x40 = 48,000บาท แก๊สถังนึงสมมุติว่าวิ่งได้เท่าน้ำมัน คือ 250km ต่อ ถังเหมือนกันจะเสียค่าเติมแก๊สตอนนี้ประมาณ 600บาท เท่ากับว่าแก๊ส 40 ถังวิ่งได้ 10,000 km เหมือนกัน แต่เสียตังค่าเติม 550บาทx40ถัง = 22,000 บาท22,000 + ค่าติดตั้ง 35,000= 55,000บาทที่คำนวนนี่เอาแบบผมขับนะ กะเอาง่ายๆ ไม่เกิน15000 km ยังไงก็ได้กำไรแล้ว ที่เหลือก็เอาเงินไปสิ้นเปลืองกับของแต่งหรือ ... ไม่ดีกว่าเหรอ มันไม่เสียง่ายๆหรอก ถ้ามันเดิมๆน่ะ
ติดที่ แถวสาย 4 คับ ถ้าอยากได้ข้อมูลเพิ่ม โทรมาถามผมได้เบอร์ข้าง เดี๋ยว อธิบายให้ฟัง ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เล่น เนทเท่าไหร่อ่ะคับ
ไปอ่านเจอเลย Copy มาให้ดู http://www.thaimazda3.com/forum/lofiversion/index.php/t22625.html คุณ thayakorn เขาเขียนไว้อย่างนี้ครับ.... "ผมเป็นคนแรกๆที่ติด LPG ให้กับ Mazda3 2.0 Sport ของผมมาปีกว่า ใช้งานร่วมกับแก๊สโซฮอล์ตั้งแต่เริ่มออกรถ ใช้งานได้ดีมาตลอดไม่มีปัญหาให้กวนใจ จนกระทั้งมาช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา รู้สึกว่ารถสตารท์ติดยากกว่าปกติ มีกลิ่นน้ำมันออกมาตอนสตารท์ บางครั้งต้องสตาร์ทถึง 2 ครั้งถึงจะติด และก็ขับได้ตลอดไม่มีปัญหา แต่เมื่อวานนี้ พอเลิกงานจะขับรถกลับบ้าน พอสตาร์ทรถเครื่องก็ติดปกติ แต่ยังไม่ทันออกรถ เครื่องยนต์ก็ค่อยๆหมดแรงและเครื่องก็ดับ สตาร์ทใหม่หลายครั้งก็ไม่ได้ ระบบไฟของรถไม่มีปัญหาใช้งานได้ปกติ เลยคิดว่าเป็นระบบจ่ายน้ำมันแน่ๆ เลยต้องจอดรถทิ้งไว้ พอตอนเช้าก็โทรเรียกรถลากลากไปศูนย์มาสด้า ซิตี้ พระราม 4 ซ.แสนสบาย ทางศูนย์ก็เลยเช็คพบว่า น้ำมันแก๊สโซฮอล์ในถังเน่า ข้นและดำ เหม็นมากๆ ทำให้ปั้มติ๊กน้ำมันเสียใช้งานไม่ได้ ต้องเปลี่ยนใหม่ โชคดีที่รถยังใช้ไม่ถึง 3 ปียังเหลือประกันอยู่จึงไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ทางศูนย์จึงถอดถังน้ำมันออกมา เพื่อเอาปั้มติ๊กที่อยู่ที่ถังน้ำมันออกมาเปลี่ยนใหม่ กลิ่นน้ำมันคลุ้งไปทั้งศูนย์ พอเปลี่ยนปั้มติ๊กแล้วก็สตารท์ได้ปกติ ส่วนสาเหตุที่ปั้มติ๊กเสียได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์น่าจะมาจากสาเหตุเหล่านี้ อาจจะมาจากที่ผมเติมแก๊สโซฮอล์ โดยผมจะเติมน้ำมันให้เต็มถังตลอด พอน้ำมันเหลือครึ่งถังก็เติมเต็มเดือนละครั้ง และเนื่องจากผมใช้ LPG ด้วย จึงไม่ค่อยได้ใช้น้ำมัน ทำให้แกสโซฮอล์ค้างอยู่ในถังนาน จนข้นและดำ ปั้มติ๊กจึงทำงานหนักและเสียในที่สุด ทางศูนย์แนะนำว่า 1. ควรจะเปลี่ยนมาใช้เบนซิน 95 แทน เพราะอาการปั้มติ๊กเสียมาจากแกสโซฮอล์มีมาหลายคันแล้ว โดยส่วนใหญ่มักใช้แกสโซฮอล์แล้วจอดรถทิ้งไว้นานๆ ไม่ค่อยวิ่งทำให้แกสโซฮอล์ค้างอยู่ในถังนานเกินไป 2. ควรใช้น้ำมันให้หมดถังบ้าง และใช้ LPG บ้าง เพื่อให้น้ำมันมีการถ่ายเทออกไป อย่าใช้ LPG อย่างเดียว......" + อ้างถึง ตอบกลับ