สมมติว่าฐานล้อเท่ากัน ปัจจัยอย่างอื่นใกล้เคียงกัน (เช่น ช่วงล่างแบบเดียวกัน, เครื่องยนต์ใกล้เคียงกัน ฯ) ถ้าพูดถึงแต่ความยาวตัวถัง หมายรวมถึงทั้งฐานล้อหน้าหลัง กับ Overhang หน้าหลัง นี่รถแบบไหนเหมาะกับสนามแข่งบ้านเรามากกว่ากันครับ แบบไหนจะคุมรถได้ดีกว่ากัน และจำเป็นไหมที่ Overhang ของรถหน้าหลังต้องเยอะ หรือท้ายต้องเยอะเพื่อให้ตูดออก คืออยากรู้ว่า ถ้าจะทำรถมา Drift ซักคันนี่ ควรมีหลักการเลือกรถอย่างไรด้วย เพียงแค่ไม่อยากใช้ Cef กับ 200sx เท่านั้นแหละครับ มันเยอะไปหน่อยอ่ะ แต่ถ้าไม่มีทางเลือกอื่น ก็ต้องว่ากันไปครับ (ชอบนะ แต่ไม่มีปัญญาซื้อ) อีกเรื่องถ้าพูดถึงแรงม้าที่เหมาะสมกับสนามเมืองไทย ควรมีอยู่ประมาณเท่าไหร่ แรงบิดขนาดไหน ที่รอบต้นแค่ไหน มันคงแล้วแต่พฤติกรรมเครื่อง และการโมแต่ละคนต่างกันใช่ไหม ถามกว้างๆแค่แรงม้าอ่ะครับ ศึกษาศึกษาศึกษาศึกษาศึกษา
อันนี้พูดถึงการทำรถเพื่อที่จะแข่งจริงจัง ขนาดปานกลางดีที่สุด รถใหญ่มันจะหนัก นํ้าหนักมันจะพาตัวรถไปเองต้องคุมให้ดี คุมไม่ได้ก็จะบานออก ตามคันหน้าไม่ทัน หรือบานไปคันหลังแซงได้ รถเล็ก ต้องใช้ความเร็วในการเข้าโค้ง เพื่อทำให้นํ้าหนักรถพารถไปให้ได้ บวกกับเครื่องยนต์ ถ้าพึ่งเริ่มต้น เครื่องเดิมๆก็ได้ สำคัญที่เรารู้จักรถตัวเองดีแล้วหรือยัง ไม่ใช่แต่งรถให้เข้ากับตัว แต่ปรับตัวให้เข้ากับรถก่อน ส่วนเรื่องแรงม้า "ถ้าขับเป็นแล้ว" ม้าเยอะก็ขับง่ายขึ้น ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ทำเพื่อสนุก รถอะไรก็ได้ ถ้าไม่คิดมาก ฝึกให้มีทักษะ และ เพื่อความสนุกสนาน แต่ขอเถอะ เชื่อฟังกันบ้างเถอะว่า Drift = LSD รถที่จะ Drift ทุกคันต้องมี LSD รถอะไรก็ได้ที่มี LSD ถ้าเป็นรถขับหลังด้วยจะดีมากและดีกว่า ฝึกกันไป ไม่รู้ให้ถาม อย่าไปเอาความคิดผิดๆไปฝึกกัน และดูซิว่าคุณ "ขับได้" หรือ "ขับเป็น" + อ้างถึง ตอบกลับ