กระทู้นี้เอาไว้ถามปัญหาและข้อสงสัยต่างๆครับ

การสนทนาใน 'Accord 88-89 Club' เริ่มโดย รบกวนเพื่อนๆชาว Mazda, 10 มกราคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
    ใครมีปัญหาอะไร ถ้าผมพอตอบได้จะลองตอบให้นะครับ ขอบคุณครับ :)
     
  1. kikaboo

    kikaboo New Member Member

    492
    6
    0
    น้าเดย์ ตอนนี้มีปัยหา อยู่เหมือนกันครับน้า ว่า แต่ น้าช่วยได้ไหมอ่ะ


    พอดี ขาดเงินจ่ายเทอม ให้น้อง ๆ นักศึกษา เขาอ่ะ ...........




    อุ๊ย ๆๆๆๆ ขอโทษ ผิดเรื่องอีกแล้ว ..
     
  2. yoshiki93

    yoshiki93 New Member Moderator

    307
    4
    0
    ผม ก็มีปัญหา คับ ขาด เงิน ดาว popup ตัวใหม่ คับ อิๆๆๆ :D
     
  3. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    ส่องมันเลยน้า.......................
     
  4. WarpSpeed

    WarpSpeed New Member Member

    100
    3
    0
    สวัสดีครับ

    งั้นผมขอถามเกี่ยวกับเรื่องรอบเดินเบาหน่อย รู้สึกจะมีปัญหามาตั้งแต่ใช้น้ำมัน จนเปลี่ยนเป็นแก๊ส แต่ยังไม่ถึงกับเดินเบาแล้วดับ เบรกแล้วดับ เลี้ยวแล้วดับครับ ก็เลยยังใช้และนั่งดูเข็มรอบเครื่องเล่นเวลาจอดติดไฟแดง :)

    ถ้าผมบอกได้คร่าวๆแค่นี้พอจะสงสัยปัญหาจากจุดไหนได้บ้างครับ?

    เคยเข้าศูนย์ฮอนด้าพุทธมณสายสี่ ช่างก็ตั้งให้มันกินน้ำมันขึ้นอีกนิด รอบก็สูงอยู่ช่วงนึง ใช้ๆไปมันก็ลงต่ำเหมือนเดิมครับ
     
  5. อันนี้น้าช่วยได้นะ ว่าแต่น้องๆของกิหน้าตาเป็นไงอะ ผ่านหรือเปล่าจ๊ะ ถ้าผ่านมาตรฐานยินดีช่วยเหลือจ๊ะ...............แต่คงไม่ผ่านมั้ง เห็นแต่ละคน ไม่ผ่านมาตรฐาน ISO เลยอะ เลือกนิดนึงก็ดีนะกิ.........อิอิอิ :D

    อันนี้ก็ช่วยได้นะครับ ว่าแต่จำเอาอะไรมาค้ำประกันล่ะครับ คิดดีๆนะ ค่อยตอบ................55555555 :D

    ผมไม่ใจร้ายอย่างนั้นหลอกครับ เสียดายลูกปืนอะครับ กล่องล่ะตั้ง 550 บาทเอาไว้ยิงเป้ากระดาษดีกว่าครับพี่น้อง............. 5555555555555 ;)

    คนนี้ถามจริงวุ้ย
    เรื่องการตั้งรอบเดินเบานั้น ในเครื่องเดิมรถรุ่นนี้ มีที่ให้ตั้งอยู่สองที่ครับ คือด้านหลังคาร์บูเป็นสกรูสีดำเอามือหมุนได้ กับอีกตัวเป็นปากแบน อยู่ตรงฐานคาร์บู แต่ก่อนจะไปยุ่งกับสองตัวนี้ ขอให้ไปตั้งที่ลิ้นโช๊คก่อนครับ(ต้องเปิดกรองอากาศออกก่อนถึงจะตั้งได้ครับ เป็นลิ้นปิดที่ลิ้นเร่งหรือลิ้นหนึ่งนั้นเอง ต้องตั้งตอนเช้าเครื่องเย็นๆนะครับ ตั้งให้ลิ้นนั้นปิดสนิดในตอนเครื่องเย็นอะครับ ตัวตั้งเป็นสกรูสี่แฉกสามตัวอยู่ข้างๆคาร์บูอะครับ คายแล้วบิดไปด้านหนึ่งด้านใดแล้วดูว่าลิ้นที่ปิดปากคาร์บูนั้นปิดสนิดเวลาเครื่องเย็น)แล้วค่อยไปตั้งที่สกรูตัวสีดำด้านหลังคาร์บู สุดท้ายให้ตังที่ตัวปากแบนที่ฐานคาร์บูเป็นอันเสร็จครับ ค่อยๆทำดูนะครับ ไม่น่ายาก เครื่องรุ่นนี้ มีจุดหลักๆอยู่แค่นี้ครับ ก่อนตั้งต้องแน่ใจนะครับว่าโอริงในคาร์บูต่างๆนั้นอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ไม่มีรอยรั่ว ถ้าให้ชัวร์ ถอดมาเปลี่ยนชุดโอริงคาร์บูทั้งลูกครับ ทำครั้งเดียว จบแน่นอนครับ ของผมก่อนเปลี่ยนเครื่อง ตั้งแค่ครั้งเดียวใช้ได้ไปจนยกเครื่องลงเลยครับ ลองดูครับ เอาใจช่วย :)
     
  6. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    น้าเดย์ มีเรื่องรบกวนครับ

    คืออยู่ดีๆ รถอุ้ยแอร์ก็ไม่เย็นอ่ะครับ เปิดแอร์ รอบเครื่องก็ปกติไม่มีกระดิกครับ
    เมื่อเช้าขับรถมาทำงานเปิดแอร์ ดันเย็นปกติแล้วอยู่ดีๆไอเย็นก็หายไปครับ
    จอดรถทิ้งไว้ประมาณ 2 ชั่วโมงว่า จะขับไปให้ช่างแอร์ดู ลองสตาร์ทเปิดแอร์ ก็เย็นปกติครับ

    ผมเลยงง ว่า มีปัญหาที่ตรงส่วนไหนของแอร์ครับ หรือถ้าไม่ทราบ ช่วยสมมุติให้ผมด้วยสิครับว่า
    ต้องดูตรงไหนที่จะมีปัญหา ครับ บอกวิธีผมด้วยครับ ไม่รู้เรื่องแก็สเลยครับ ขอบคุณครับ
     
  7. ฟังจากที่เล่ามานั้น น้าว่า ไฟจากเทอโมสตัต ที่จะไปที่คอมแอร์ ไปบ้างไม่ไปบ้างนะ เรื่องนี้ไม่น่ายากให้ร้านไดนาโมดูให้เลย เพราะน้าไม่แน่ใจว่ารถอุ้ยนั้น ยังใช้แอร์ระบบเก่าอยู่หรือแปลงแล้วอะ ของน้าแปลงมาใช้เทอโมแบบหางหนูแล้วอะ เลยเช็คง่ายอะไหล่ถูก ลองดูนะ หรือพูดง่ายๆให้ฟังเข้าใจง่ายๆก็คือ ไฟไปบ้างไม่ไปบ้างที่หน้าครัชแอร์ตรงคอมแอร์หรืออีกอย่างนึงก็คือหน้าครัชแอร์ห่างไป หน้าครัชแอร์เลยไม่จับ อันี้ให้ร้านแอร์ตั้งให้ได้เลยเสียค่าแรงนิดหน่อยจ๊ะ แต่ร้านส่วนใหม่ มันจะหาเรื่องทำเยอะไว้ก่อน ลองดูนะ ค่อยๆทำจ๊ะ :)
     
  8. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    น้าอยู่ที่ร้านอ่ะป่าวครับ

    เด๋วถ้าผมเสร็จเร็วจะโทรหานะครับ อาจจะแวะเข้าไปหานะครับ น้าเดย์

    ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลแหล่มๆ
     
  9. NeOmusha

    NeOmusha New Member Member

    111
    1
    0
    ผมเคยเป็นเหมือนกัน แต่ของผมล้างแผงแอร์(อยู่หลังหม้อนำ้)ทำความสะอาดดีๆก็หายคับ ของผมเหมือนกับมันระบายความร็อนไม่ทันคับเพราะแผงแอรืค่อนค้างสปรก
     
  10. เปลี่ยนสวิตเพรชเชอร์แอร์แล้วเป็นไง มาเล่าให้เพื่อนๆสมาชิกฟังบ้างนะจ๊ะอุ้ย
     
  11. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    ผมโดนหลอก คร้าบบบ

    เปลี่ยน สวิทซ์เพรชเชอร์ แอร์ไปครับ
    แวกซ์ เติมน้ำยาแอร์
    ค่าแรง


    โดน ไป 1,200 บาทครับ แอร์เย็น โครต เย็นจนเป็นฝ้า ตรงกระจกหน้าเลยครับ

    :D:D:D

    รู้งี้ โทรถามน้าเดย์ก่อนดีก่า เซ็งเป็ดเลย อุตส่าห์ถาม ช่างประจำก็บอกว่าราคาประมาณนั้น ก็เลยทำไปอ่ะสิ :cry::cry::cry:
     
  12. accord b16a

    accord b16a New Member Member

    6
    0
    0
    ผมข้อถามบ้างนะครับ

    คือรถผมเป็นอาการเดียวกับคุณ WarpSpeed เรื่องรอบเดินเบาครับ แต่ของผมจะเป็นเครื่องB16a เทคเล็ก Auto (ใช้น้ำมันยังไม่ติดแก๊ช)
    อาการมันคือตอนเช้าเครื่องจะเดินรอบปกติแต่พอขับไปสักพักจนเครื่องร้อนแล้วรอบจะตกลงที่500-600รอบ เป็นทั้งวันคือจะจอดรถดับเครื่องกี่ครั้งก็จะเป็น แต่ถ้าพรุ่งนี้เช้ามาติดเครื่องใหม่ครั้งแรกจะเป็นปกติแล้วเครื่องร้อนก็เป็นอีก ตรงนี้มีวิธีแก้อย่างไรหรือต้องทำอะไรบ้างรบกวนตอบให้ผมที ขอบคุณนะครับ
     
  13. WarpSpeed

    WarpSpeed New Member Member

    100
    3
    0
    ไม่ทราบว่าคุณ accord b16a เปิดแอร์แล้วช่วยได้ไหมครับ เพราะมันจะชดเชยรอบให้สูงขึ้นมาที่ 800 รอบได้ในรถผม จะมีวูบนิดนึงตอนแอร์ทำงาน ส่งผลให้ไฟหน้าวูบนิดนึงด้วย เลยสงสัยว่าแบตจะเสื่อมรึเปล่า แต่อายุยังไม่ถึงปี น้ำกลั่นก็เช็คอยู่ -_-
     
  14. accord b16a

    accord b16a New Member Member

    6
    0
    0
    ตอนเปิดแอร์ก็เป็นเหมือนกันครับ
     
  15. WarpSpeed

    WarpSpeed New Member Member

    100
    3
    0
    ไม่อยากเดาแล้วครับ ฝากท่านอื่นช่วยตอบดีกว่า ถ้าไปหาช่างมาแล้วฝากมาโพสต์ความก้าวหน้าด้วยนะครับ

    วันนี้เอาไปเป่ากรองอากาศ เช็คหัวเทียนมา (เช็คระบบแก๊สครบ 5000 กม.) ช่างร้านแก๊สก็เห็นรอบมันอยู่ที่ประมาณ 500 แต่ก็ไม่เห็นทำอะไรเพิ่ม หันมาถามว่ายังวิ่งได้ดีอยู่รึเปล่า ซึ่งผมก็พยักหน้าบอกว่ามันก็วิ่งได้ล่ะนะ (ไม่งั้นจะมาถึงร้านเรอะ เหอๆ) แล้วก็ปล่อยผมกลับบ้าน
     
  16. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38

    รอน้าเดย์ มาตอบแล้วกันครับ เคยจำได้ ในบ้านเก่า มีคนเคยถามไว้แล้ว และน้าก็ตอบแล้วด้วย

    ดีนะไม่จำไว้เป็นตัวประกัน..............แล้วทำไมไม่บอกให้เค้าตั้งให้สูงกว่านี้อีกหน่อยละครับ
     
  17. yoshiki93

    yoshiki93 New Member Moderator

    307
    4
    0
    รอบตั้งรอบลิ้นปีก ผีเสื้อใหม่หรือ ยังคับ ถ้าไม่หาย ลอง ล้าง EVAC ตัวชดเชยรอบเดินเบา + ลิ้นปีกผีเสื้อดูคับ ล้างเสด ลองตั้งรอบเดินเบาใหม่นะคับ น่าจะหาย :D
     
  18. ก่อนอื่น ต้องบอกว่าเครื่องตัวนี้ปกติดีทุกอย่างครับ เท่าที่ฟัง เดี๋ยวจะบอกวิธีให้ครับ........ข้างล่าง

    ส่วนเรื่องล้าง EVAC นั้น ถ้าตัวนี้พังแล้วล้างยังไงก็คงไม่หายครับ ส่วนใหญ่ถ้าพังต้องเปลี่ยนอะครับ
    โดยโครงสร้างของเครื่อง B16 นั้นจะมีตัววอมเครื่องเย็นไปบอกกล่องอยู่ตรงหน้าวาวล์น้ำถ้าน้ำในเสื้อสูบเย็นตัวนี้จะไปบอกกล่องให้ชดเชยขึ้นอีก 300 - 400 รอบครับเพราะฉนั้นเวลาเครื่องร้อนตัวนี้จะตัดการทำงาน ทำให้รอบตกลงมาที่ประมาณ 800 - 850 โดยประมาณ อย่างที่เล่ามานั้นแสดงว่าตัววอมของเครื่องทำงานเป็นปกติ แต่พอร้อนแล้วรอบตกนั้นเป็นเพราะตัวนี้ตัดการทำงานนั้นเอง เรื่องแก้ไขนั้นง่ายๆครับ ลองดู จะตั้งควรตั้งตอนเครื่องร้อนนะครับ มันจะมีสกรูอากาศอยู่หน้าลิ้นเป็นปากแบนนะครับเท่าที่จำได้ พอเครื่องร้อนแล้วตั้งคายออกรอบเครื่องจะค่อยๆสูงขึ้น คายคายให้ได้รอบประมาณ 800 - 850 จากนั้นลองดูวันรุ่นขึ้นตอนเครื่องเย็น ติดเครื่องตอนเช้า รอบจะสูงขึ้นกล่าวคือประมาณ 1000 - 1200 โดยประมาณ ติดเครื่องไว้สัก 5 นาที ถ้ารอบเครื่อง ลงมาที่ 800 - 850 เป็นอันจบครับ เรื่องง่ายๆลองทำดูเบื้องต้นครับ ขอบคุณครับ :)
     
  19. WarpSpeed

    WarpSpeed New Member Member

    100
    3
    0
    ประเด็นล่าสุดนี่น่าจะโดนช่างติดแก๊สผมทำไว้แล้ว เพราะหม้อต้มมันต้องใช้น้ำร้อนมาต้ม ดังนั้นเมื่อสตาร์ทเครื่องตอนเครื่องเย็นรอบเครื่องผมจะสูงกว่า 1000 พอเครื่องร้อนจะลงต่ำไปราว 500 เมื่อเปิดแอร์จะกลับมาได้ที่ 800 แต่พอแอร์ตัดก็วูบลงไปใหม่

    ถ้าอาการเป็นตามนี้ ผมควรจะตั้งรอบเดินเบาใหม่ตอนเครื่องร้อนถูกต้องไหมครับ
     
  20. ขอรายละเอียดครับเพิ่มครับ
    ถ้าตามที่เล่ามานั้นถ้าเป็นเครื่องเดิม ก็ ให้ไปตั้งที่ตัวตั้งรอบหลังคาร์บูตัวเดียวครับ เป็นสกรู มือหมุน สีดำ อยู่หลังคาร์บู ตอนตั้ง ต้องตั้งตอนเครื่องร้อนและไม่ต้องเปิดแอร์นะครับให้ได้รอบประมาณ 800 อะครับ :)
     
  21. WarpSpeed

    WarpSpeed New Member Member

    100
    3
    0
    ผมเอารถกลับไปร้านที่ติดแก๊สให้เขาแก้ให้ แต่ไม่ทราบเขาแก้แบบไหนให้เพราะผมก็ไม่ได้ถามช่างมา อาการตอนนี้ก็เดินเบาที่รอบสูงขึ้นแล้วครับเวลาเครื่องร้อนและไม่ได้เปิดแอร์

    ขอดูอาการต่อหน่อยครับ ที่วันนี้ต้องไปเพราะมันเล่นตกลงไปถึงขีดสุดท้าย -_-
     
  22. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    ดูแลกันต่อไปครับ
     
  23. accord b16a

    accord b16a New Member Member

    6
    0
    0
    ผมก็เคยลองแล้วครับแต่ขับไปก็เป็นเหมือนเดิม

    แล้วไอ้ EVAC ที่ว่ามันคือตัวอะไรครับแล้วราคาเท่าไร เผื่อจะซื้อเปลี่ยนดู

    ขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันตอบนะครับ
     
  24. yoshiki93

    yoshiki93 New Member Moderator

    307
    4
    0
    มีอีก 1 สาเหตุ ของสาเหตุที่ว่า คือ ลองดู เบ้าหัวเทียนหรือยังคับ ว่ามีน้ำมันเครื่องลงไปในเบ้าหัวเทียนหรือป่าว ถ้ามีเปง แบบผมแน่เลยคับ อาจเปง เส้นผมบังภูเขาลองดูหน่อยก็ดีคับ
     
  25. WarpSpeed

    WarpSpeed New Member Member

    100
    3
    0
    เมื่อวันที่ไปเป่ากรองอากาศ ให้ช่างเอาหัวเทียนออกมาเช็คด้วย ทั้งหัวเทียนและสายไฟปกติดี ในเบ้าหัวเทียนก็ไม่น่าจะมีอะไรถ้าดูจากหัวเทียนที่ดึงออกมา
     
  26. Pin_Ball

    Pin_Ball New Member Member

    4
    0
    0
    สอบถามหน่อยครับ ไม่ทราบว่าเครื่อง B20A (ตอนนี้ยังใช้น้ำมัน) นั้นควรตั้งรอบเดินเบาสักประมาณกี่รอบน่ะครับ คือปัจจุบันหากจอดนิ่งปิดแอร์ รอบจะอยู่ประมาณ 1500 แต่หากเปิดแอร์รอบก็จะตกลงมาประมาณ 1100 น่ะครับ ไม่ทราบว่ารอบที่ตั้งไว้เป็นไงบ้าง อีกนิดนึงนะครับ คือเวลาติดไฟแดง แล้วไม่ได้เปิดแอร์เนี่ยมันจะมีจังหวะนึงที่อยู่ๆ รอบมันจะวูบลงมาเลยจาก 1500 เหลือไม่ถีง 1000 ไม่ทราบว่าอาการนี้เป็นเนื่องจากสาเหตุอะไรครับ
     
  27. อาการนี้แนะนำให้ไปซ่อมตัวชดเชยรอบเดินเบาตอนแอร์ทำงานก่อนครับ ในเครื่องทั่วๆไป ถ้าสมบูรณ์ๆน่าจะจะอยู่ที่ประมาณ 800 - 850 นะครับ แต่ถ้าเครื่องนานแล้ว ตั้งขึ้นไปถึง 900 ก็ได้ครับ แต่ไม่น่าเกินนั้น แต่ของคุณถ้าตั้ง 800 - 850 เวลาเปิดแอร์ รอบเครื่องคงเหลือ 500 เพราะตัวชดเชยรอบแอร์เสียอะครับ ยังไงไปซ่อมตัวนี้ก่อนดีกว่าครับ หาอะไหล่แถวๆเชียงกงมาเปลี่ยนครับ เคยถามไม่เกิน 1500 ครับ หรือตัวนี้บางท่านอาจเรียกว่า EVAC หรือ ISC ทำหน้าที่เดียวกันครับ เพียงแต่ในแต่ล่ะยี่ห้อจะเรียกไม่เหมือนกันอะครับ :)
     
  28. NeOmusha

    NeOmusha New Member Member

    111
    1
    0
    ถามเรื่องแม็กคับ

    รถพวกเราใช่ 4รู100 ป่าวคับ

    ใครรู้จักแม็ก sparco RY มันมีน่าตายังไงคับ
     
    4 รู 100 ครับ หาออฟเซ็ต 38 - 42 พอดีครับ ใส่ได้สบาย ส่วนเรื่องลายนั้นไม่ค่อยแม่นครับ เลือกเอาตามใจเลยครับ :)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้