ขอปรึกษาหน่อยนะครับ ว่า ตอนนี้เครื่องผมเป็น 5s fe 2200 ครับ เกียร์เป็นเกียร์ธรรมดาเเล้วนะครับ ผมต้องการจะทราบข้อมูลว่า ถ้าผมใช้ท่อนล่าง 5s fe เพื่อให้ได้ cc เเล้วประกบฝา ของ3s beem เปลี่ยนกล่อง วายสาย ของ3 s beem เพื่อเอาระบบ vvti มันจะดีกว่าเอา 3s beem มาวางเลยรึเปล่าครับ หรือมันจะได้ไม่คุ้มเสียครับ เพราะที่อู่เค้าบอกว่า ฝาเดิมกับฝา beem ไม่ต่างกันมากครับ ผมอยากทราบขอข้อมูลความคิดเห็น ว่าถ้าทําออกมาจะดีหรือไม่ดีครับ เเล้วจะทําแบบไหนดีครับ
ความแตกต่างของฝาสูบ 3S–FE กับ 3S-GE นั้นมาจากทที่ฝา 3S-FE จะเป็นฝาสูบแบบ DOHC ชนิดใช้สายพานขับเพลาราวลิ้นด้านเดียวจากนั้นก็ต่อเฟืองขับระหว่างเพลาราว ลิ้นระบบมุมมององศาของวาล์วไอดี- ไอเสียแบบ CROSS – FLOW ทำมุมเอียงน้อยกว่า ขนาดวาล์วจึงเล็กกว่าและห้องเผาไหม้เลยตื้นกว่าด้วย ต่างจากฝาสูบของรุ่น 3S- GE นั้นจะเป็นฝาแบบ DOHC สมบูรณ์แบบ ใช้สายแบบ ใช้สายพานขับราวลิ้นให้ทำงานพร้อมกันไปมุมองศาของวาล์วไอดี- ไอเสียจะเอียงกว่าช่วยให้สามารถเพิ่มขนาดของวาล์วและห้องเผาไหม้ได้ดีกว่า ประสิทธิภาพของ CROSS – FLOW จึงคล่องกว่าเลยรอบจัดถึง 6000 รอบ ม้าเลยเพิ่มเพราะเหตุนี้ GE/FE Head Differences http://www.toyotacelicaonline.com/celica1/head.htm 3SGE & 3SFE http://www.toyotacelicaonline.com/repair.htm#3sgfe เอามาฝากครับ
I soory i not have thai front if you need to build 5s-ge beams. you just check the compression ratio first. I did 5s-fe block with 3s-ge gen 2 cylinder head (see the picture) .i got this problem. last time i find the piston set of 3s-ge in 87.00mm.but it very expensive . you can serch ''5s-ge'' and ''5s-gte''for study fist before you did it. for me now i think 3s-gte non air or direct coil better.(i don't like V6 engine) But if you no need turbo engine 3s-ge beams red top is easy than 5s-fe block and 3s-ge beams cylinder head sure
ถ้าอยากแรงแบบบล็อคเดิมก็แนะนำ 1996 Camry 5S-FE Turbo Install http://www.meisners.net/camry/Turbo Installation/index.htm 5S-FE Set Turbo http://www.tempf.com/getfile.php?id=4463&key=4a31cbc107f64 แนวทาง set เทอร์โบ ลองอ่านดู http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=580646 แต่ถ้าวางใหม่ก็ 3S Beams VVT-I + อ้างถึง ตอบกลับ