ก็อีกนั้นแหละครับ ช่วงนี้พอมีเวลาหาของเล่น ก็เลยไปเจอว่ามี Rear Camber Kit งานของ ไต้หวัน ออกมาตรงรุ่น กับ ES ที่ผมใช้อยู่ แต่ก็เสียดายที่ผมก็มีแล้ว แต่ก็เลยเอารูปมาให้ดูกันเพื่อว่าจะเอาไว้ เป็นแนวทางในการหาของเล่นกัน เท่าที่ทราบราคาไม่แพงมาก จับกันได้ ไม่แพงเท่าของ Nuespeed ที่ต้อง import มาจาก US อ่ะ แต่เท่าที่ดูงานจริงมาแล้ว คิดว่าแข็งแรงใช้ได้เลยล่ะครับ ไอ้น๊อตตรงนั้นเอาไว้ ล๊อคนะครับสังเกตดีๆ จะมีแหวนสปริงด้วย ยี้ห้อนี้แหละครับ ตรงนี้จะเป็นหูที่ ยึดกับดุมล้อหลังนะครับ
ขอรายละเอียดหน่อยได้มั้ยคับ ทาง PM ก้อได้คับ กำลังอยากได้ไว้ในการครอบครองสักอัน ปล. ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบคับ
พี่วินครับ เพิ่มเติมนิดนึงครับ กำลังเข้าสู่ช่วงบ้าโช๊ค - คือว่า ผมเพิ่งรู้ว่า ถ้าเราได้มีการ load รถจะทำให้ล้อแบะช่ายเปล่าครับ ซึ่งผมอยากสอบถามว่า มันจำเป็นหรือเปล่าอะครับ ถ้าไม่ใส่ แล้วมัน จะส่งต่อยางสึกเร็วกว่า หรือเปล่า - ok ถ้าเราใส่ที่ปรับ camber นี้ปุ้ป ก็จะมีปัญหาต่อไปคือ ติดซุ้ม ก็เลยสงสัยว่า ผมใส่ล้อ access ของ 0 ขอบ 16 เนี่ย มันติดหรือเปล่า อะครับ - แล้วเห็นว่าใส่แต่กลับล้อหลัง แล้วล้อหน้าไม่จำเป็นหรอครับ - สุดท้าย ผมจึงได้ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับ camber kit นี้ แล้วเจอของ skunk2 ครับ ตรงรุ่นนะ (รูปอันบนนะครับที่เป็น 2 ง่าม สำหรับ es) ของ Skunk2 ใช้แบบ polyurethane bushings ด้วย และอีกยี่ห้อ SPC อะไรไม่รู้เหมือนกัน ขายรวมทั้ง หน้าและหลังเลยครับ - ส่วนของ Neuspeed ผมดูแล้ว เหมือนงาน skunk2 เนียนกว่าอะครับ และของที่พี่วินใส่อยู่ เป็นของ Silver's หรือเปล่าอะครับ แล้ว bushings เป็น rubber หรือ polyurethane อะครับ
- คือว่า ผมเพิ่งรู้ว่า ถ้าเราได้มีการ load รถจะทำให้ล้อแบะช่ายเปล่าครับ ซึ่งผมอยากสอบถามว่า มันจำเป็นหรือเปล่าอะครับ ถ้าไม่ใส่ แล้วมัน จะส่งต่อยางสึกเร็วกว่า หรือเปล่า ตอบว่า ใช่ครับสำหรับล้อหลังจะเห็นได้ชัดมากครับเพราะว่าเป็นแบบปีกนก ถ้าหากโหลดลงมาเยอะๆ หน่อยและใส่ยางใหญ่ก็จะเห็นได้ขัดเลยครับว่า มันจะแปะ และกินยางด้านในครับ แต่ถามว่าจำเป็นไหม ก็ถ้าหากมันมีตัวปรับแก้ออกมาและหาได้ไม่ยากก็ใส่ ก็จะดีกว่าครับ เพราะว่าจะได้ ช่วยลดการสึกหรอ ของยางครับ แต่ถามว่าจำเป็นมากไหม พี่ก็ตอบว่า อาจจะไม่จำเป็นมากมายครับ - ok ถ้าเราใส่ที่ปรับ camber นี้ปุ้ป ก็จะมีปัญหาต่อไปคือ ติดซุ้ม ก็เลยสงสัยว่า ผมใส่ล้อ access ของ 0 ขอบ 16 เนี่ย มันติดหรือเปล่า อะครับ ตอบว่าขึ้นอยู่กับ Offset ล้อด้วยครับ ปกติพี่จะปรับแก้ camber หลังและหน้า ครับ แต่จะทำให้มันติดลบนิดๆ เพื่อช่วยในการเกาะถนนนะครับ แต่ไม่ได้ตั้งเป็น 0 เลย มันก็จะมีมุมที่ลบขอบบังโคลนนิดหน่อยพอดีครับ - แล้วเห็นว่าใส่แต่กลับล้อหลัง แล้วล้อหน้าไม่จำเป็นหรอครับ ตอบครับ ก็อย่างที่ตอบอันแรกครับ อาจจะทำเป็นหรือไม่จำเป็นก็ได้ครับ ขึ้นอยู่กับ วัถตุประสงค์ แต่การปรับ Camber ล้อหน้าทำได้ยากกว่าเพราะว่าต้องมี BallJoin มาช่วยครับ แต่อาจจะใช้วิธีการดัดแปลง เสื้อโซ็คนิดหน่อยเพื่อให้ปรับ camber ได้นิดหน่อย แต่ก็คงไม่ได้เยอะเท่ากับการที่มีตัวปรับ Camber ที่หัว balljoin และของที่พี่วินใส่อยู่ เป็นของ Silver's หรือเปล่าอะครับ แล้ว bushings เป็น rubber หรือ polyurethane อะครับ ของพี่ที่ใส่อยู่เป็นงาน OTOP ครับผม ก็หาข้อมูลเรื่อง Camber จากเวปต่างประเทศนี้แหละ นานแล้วแต่ก็มองหาในตลาดบ้านเรา ก็พบว่าไม่มีขายเลย ก็เลยบอกไปปรึกษาร้านๆ หนึ่ง เค้าก็ทำให้ได้ ก็เลยทำมาครับ ราคา คู่ล่ะ 2500 รวมตั้ง 0 ล้อนะครับ แต่ว่า ต้องเอาของเดิมที่ติดรถไปแปลงมาทำครับ
กำลังหาข้อมูลอยู่ ถามตามนี้แล้วกัน -วินไปทำที่ไหนครับ กับพี่ใหม่อ่ะป่าว? (ไม่แน่ใจกับพี่ใหม่นี่แกรับหรือป่าว แล้วต้องเอาของเดิมไปทิ้งไว้มั้ย) -เจอของไทย แพงมากมายเลย ตั้ง 5000 แหนะ .... ไปซื้อของ SKUNK2 มาใส่ดีกว่า ....
ของผมไป ทำที่สนามเป้าศุนย์ล้อ ตรงข้ามช่อง 5 นะครับ ถ้าเท่าที่เห็นในรูปเป็นของ ORT หรือป่าวถ้าใช้ก็น่าสนใจอยู่เพราะว่าในกลุ่มพวกรถ Drift ชุดช่วงล่างของ ยี้ห้อนี้ใช้กันมากมาย ครับ
ส่วนตัวผมมีปันหา ตอนยัดโค้งแร้วหน้าออก... อย่างรถผม คิดว่า มุมcamberหลังเพี้ยน นิดหน่อย ช่วยอยุ่แร้ว... offset ล้อ กะลังเหมาะ + ไม่เตี้ยมาก = ล้อแบะหน่อยๆ ยัดโค้งตอนนี้ กลายเปนตอนนี้ หน้าออกแทน... -- --" คงต้องอาศัยกลับ-สลับยาง สม่ำเสมอ Ps. ใช่ซื้อกัน เควิน อ่ะป่าวฮะ พี่วิน
มีของ ฮอนด้า แล้วนะครับ ของ es ก็มีครับ แต่ เรื่อง ราคา จะขอชี้แจง นิดนึงนะครับ . อย่าง ของ ในรูป hardrace กับ Neuspeed และ skunk2 บูท ที่เห็น เป็นบูทยาง เหมือนของเดิมนะครับ เพียงแต่ทำเกลียว ให้มันปรับได้ ซึ่ง ไม่แตกต่าง จากการเอาของเดิมไปทำเป็นปรับเกลียวครับ ซึ่งใน ตัวเนื้อยาง จะยังมีการให้ตัวได้อยุ่นะครับ และฉีกขาดได้ ส่วนของ O r T ตัวบูท จะเป็น Ball joint แล้ว หู้มด้วยยาง อีกชั้นนึงนะครับ สิ่งที่แตกต่างกันก็ คือ ความทนทาน เพราะ บูทยางเมื่อให้ตัวได้ ก็จะสามารถ ทำให้ฉีกขาดได้อะครับ ส่วน ball joint ค่าเคลียรแลนซ์ มันน้อยมากครับ ซึงก็ คือ สามารถให้ตัวได้น้อย แต่ให้ตัวได้ในทิศทางอิสระนะครับ ซึง จะทำให้ มุมมล้อ มีผลคลาดเคลื่อนน้อยกว่าบูทยางอะครับ และการตอบสนองก็ดีกว่าครับ อีกทั้งตัว balljoint เป็นของระดับ premiumgrade นำเข้าจากญี่ปุ่นนะครับ ระดับเดียวกับ ที่ cusco หรือ JIC ใช้นะครับ ขอบคุณครับ
เยียมเลยครับ ของ ES มีชุดอะไรบ้างครับ คือผมก็สนใจ upgrade อยู่เหมือนกัน แต่ก็ มองราคาเทียบกับของ นอกอยู่ แต่ก็จริงๆ อยากซื้อจากคนไทยนี้แหละ เพราะว่า เชื่อใจว่าถ้าตั้งใจทำแล้วออกมาดีแน่นอน ของ ORT เท่าที่ติดตาม ตาม สนาม รถ Drift ใช้กันหมดก็แสดงว่า ทำได้ทนทานมากๆๆๆๆ ถ้ามีรายละเอียดของ ES รบกวนส่ง Email ให้ด้วยครับ ผมจะนำมา Review ให้เพื่อนๆ ในเวป ต่างๆ ได้อ่านกันอ่ะครับ
โห .... ตามมาเจอด้วย เก่งมากๆ เลย..... ขอบคุณมากๆ เช่นกันครับ เข้าใจเรื่องราคาแล้ว น่าจะคุ้มค่ากว่าจริงๆ เดี๋ยวจะติดต่อกลับไปน่ะครับ