ลงเครื่อง 3s หน้ายุบ จะแก้ไขอย่างไรดี บางอู่แนะนำให้อัด โช็คแข็งฯ บางอู่แนะนำให้เปลี่ยนสปริง ตอนนี้ใช้โช้คแก๊ส ของกาเบรียล เดี๊ยวนี้ขับเร็วฯไม่ได้ สู้เครื่องเดิมไม่ได้เลยเกาะกว่าเยอะ
แบกถังแก๊สหรือยังครับ..อิอิ..จะได้ยุบเท่ากัน (ล้อเล่นคับล้อเล่น) วาง 3S ใน 405 หรอคับ..จริง ๆ น่าจะเปลี่ยนสปริงดีกว่าครับ..เพราะโช๊คแก๊สผมว่ามานดีอยู่แล้ว.. ส่วนคนอื่นก็ลองช่วยออกความเห็นนะครับ
สปริงมีหน้าที่ ยันรถครับ และดูดซับแรงสะเทือน ส่วนโช้ค มีไว้เป็น ผบ. คุมสปริงอีกทีครับ ถ้าโช้คหนึบก็เท่ากับ ผบ.ดุ และถ้า ผบ.ดุ สปริงก็กระด้างไม่ออกครับ ---------------------------------------- สรุปแล้ว ทำให้โช้คแข็งขึ้นไม่ได้ช่วยเรื่องความสูงรถครับ แต่ว่าช่วยเรื่องให้รถวิ่งได้นิ่งขึ้นครับ
เอาโช้คไปอัดใหม่ครับแก๊สกึ่งน้ำมันครับผมใช้อยู่ก้อดีอยู่ในระดับนึงครับ ช่วยได้ไม่ให้ยุบมากเวลาลงเนินหรือลูกระนาดครับ
แล้วที่คุณ Naramit ทำแถวไหนหรือครับ ผมก็สนใจอยากไปทำบ้างนะครับ...ผมอยู่อยุธยา..แต่เข้า กทม.บ่อยฮะ..อยากทราบราคาเบื้องต้นด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ
โทรถามที่ ร้านละโว้ เปลี่ยนสปริงใหม่แบบสตรัทปรับเกลียวดีที่สุด คู่ละ 8000 บาท หรืออัดโช็คให้แข็งขึ้นก็ช่วยได้หน่อยนึง ส่วนร้าน GENAIL ใส่สตรัทปรับความสูง ใช้โช็คตัวเดิม สปริงเดิมคุ่ละ 2800 บาท ส่วนNJ นครปฐม ให้ลองหัวโช็ค ยังไม่รู้ว่าจะตัดสินใจอย่างไรดี
......................อืม ผม แนะนำว่าให้เอาโช๊คเดิมไปอัดน้ำมันใหม่ครับ หรือถ้าให้ดี ก็หาเทียบสปริงเอาก็ดีครับ ............................ส่วนที่ว่า ร้านละโว้ กะ จีเนี้ยน เนี้ย ไร้สาระครับ อย่าทำเลย .................................ที่ว่าไม่เกาะเท่าเครื่องเดิม เพราะเครื่องใหม่มานแรงกว่าอ่ะเปล่า เลยเหยียบซะจนช่วงล่างเดิมเอาไม่อยู่ อิอิอิอิ
เครื่องเดิมผมขับอยู่ที่ 120-140 กม/ชม ส่วนเครื่องใหม่ขับที่ 100-110 ถ้าถนนว่างๆก็ 120 เพราะไม่ค่อยมั่นใจในความปลอดภัย ทั้งช่วงล่าง และ ระบบเบรค จริงๆแล้วไม่อยากเปลี่ยนเครื่องหลอกครับ เพราะ เพิ่งเปลี่ยน ปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง สายหัวเทียน และ หัวเทียน ไปไม่กี่พันกิโลเอง แต่เจอปัญหาหลายอย่างก็เลยตัดสินใจเปลี่ยน จริงๆแล้วศึกษาดูก็พบว่าไม่ใช่รถที่มีปัญหา แต่เป็นช่าง มือไม่ถึงมากกว่า เช่นระบบไฟฟ้า และแอร์ เทคโนโลยีเมื่อเกือบ20ปี ยังทำไม่ได้ แล้วปัจจุบัน เจริญก้าวหน้าไปมาก จะทำได้หรือ
วางเครื่องที่ไหนครับ เครื่องผมพังกำลังหาอู่วาง โตโยต้าอยู่ครับ แต่ผมอยากวางแค่ 7AFE ครับ รบกวนหน่อยคับ
เครื่องตระกูล 3S ทั้งหมด จะวางแนว เสื้อสูบในลักษณะ ที่ เอียงไปทาง ด้าน หลัง ห้องเครื่อง จึงทำให้ ด้านหน้า จะดูโล่งๆ แต่ ว่า ด้ายที่ติดกับห้อง โดยสารจะ แคบมาก ดังนั้นในการดูแลรักษา จึงลำบาก สักหน่อย ส่วนเรื่อง น้ำหนัก ของ เครื่อง+เกียร์ ก็ ค่อนข้าง จะ เยอะ สัก หน่อย เล่น เอา หน้า ยุบ ปาย เยอะ เลย ของ ผม ก็ ได้ ทำ การ อัดโช๊ค แก๊ส กึ่งน้ำ มัน ก็ สามารถช่วย ให้ รถ มี ความ นึ่ง ขึ้น มา ในระดับ หนึ่ง แต่ว่า ถ้าให้ ดี ก็ หา ชุด โช๊ค และ สปริง ของ พวก celica มา แปลงใส่ ดี ก่า น่ะ ครับ ของ celica น่าจะแปลงเข้า ลง ง่าย เพราะ เคยเห็น 305 (ของครายก็ ม้าย รู้ ผม ลืม ) ใช้ อยู่ สู้ๆ ครับ เด๋วมัน ก็จะ ลง ตัว เอง อย่า ปาย ท้อแท้ น่ะ งับ อิอิ