เออ คืออยากจัดงานจิมอ่ะคับ ในจังหวัดยังไม่เคยจัดเลยเพราะไม่มีสถานที่ตอนนี้เพิ่งหาสถานที่ได้ ที่อยากทราบคือว่าต้องแบ่งเป็นกี่รุ่นบ้าง แทรคที่เหมาะสมควรมีลักษณะอย่างไรบ้าง ค่าใช้จ่ายทั้งหมอเท่าไร คือว่าโดยละเอียดทั้งหมดเลยอ่ะคับ อยากจัดเพราะว่าอยากยกระดับสังคมรถภายในจังหวัดอ่ะคับ ไงๆก็ขอขอบคุณท่านผู้ที่ให้ข้อมูลล่วงน่าเลยละกันนะคับ ขอบคุณมากคับ
รายละเอียดรุ่น สามารถดูได้จาก Xo เล่มเก่าๆ เค้าจะเขียนกติกาไว้พอเอามาเป็นแนวๆ ได้บ้าง แต่ต้องขึ้นอยู่กับสถานที่ จำนวนรถ และชนิดรถที่จะแข่ง คร่าวๆ ก็แค่นี้ ไว้เดี๋ยวรอเพื่อนๆ มาเสริมต่อนะครับ
... ผมไม่ได้เป็นเพื่อนแต่ผมเป็นน้องของพี่เอ๋ ก็ขอเข้ามาเสริมต่อน่ะครับ จัดที่จังหวัดอะไรครับ เอารุ่นคร่าวๆไปก่อนครับ B1 = เครื่องยนต์ไม่เกิน 1600 cc. B2 = เครื่องยนต์ไม่เกิน 2000 cc. B3 = เครื่องยนต์เกิน 2000 cc. รถที่มีเทอร์โบลงรุ่นนี้ครับ B4 = รถที่เป็นขับเคลื่อน 4 ล้อไม่จำกัด cc. H1 = รถ HONDA เครื่องแคมเดี่ยว H2 = รถ HONDA เครื่องแคมคู่ หมายเหตุถ้าต่างจังหวัดอาจไม่ต้องแยกเป็น H1 ,H2 ก็ได้ครับถ้ากรณีรถแข่งไม่เยอะ OPEN = รถอะไรก็ได้ เครื่องยนต์อะไรก็ได้ ค่าใช้จ่ายไม่ทราบครับ เพราะไม่เคยจัดเอง ได้แต่ไปแข่งอย่างเดียว แนะนำถ้าว่างน่ะครับ วันอาทิตย์นี้เค้ามีจัดแข่งที่โรงเบียร์แถวถนนเลียบทางด่วนรามอินทราอาจณรงค์ ลองมาศึกษาดูข้อมูลต่างๆได้ หรือมาถามผู้จัดเค้าก็ได้ พี่เค้าใจดี งานนี้เป็นกันเองครับ http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=100938
เริ่มแรก ถ้ารถไม่มากจัด2รุ่นก่อนก็ได้ครับ เช่น 1600 กับ เกิน1600 หลังจากนั้นถ้ารถเยอะ ให้แบ่งรุ่นตามที่คนข้างบนบอกครับ เหมาะสมที่สุด
ตามที่น้องชายหน้าตาดีบอกล่ะครับ ที่สำคัญอย่าเก็บค่าสมัครแพงมากนักนะ เอาใจมือใหม่ให้มาลองวิ่งในสนามจะดีกว่าคร้าบ รอน้องมาเสริมต่อล่ะกันเน้อ
เป็นน้อง อีกคนครับ เสริมต่อเลยล่ะกันนะ ค่าใช้จ่ายนะครับ หลักๆเลย แบ่งเป็น 1.ค่าเช่าสนาม/สถานที่ (ถ้ามี) 2.ค่าแรงทีมงาน (ต่อหัว) 3.ค่าอุปกรณ์ในการจัดการแข่งขัน อาทิ ถ่ายเอกสารการสมัคร/ไลน์สนาม สติ้กเกอร์เบอร์/กีวีทารองเท้า ฯ 4.ค่าเช่าทุ่นจราจร / ไพล่อน (แล้วแต่ตกลง) หรือถ้าซื้อ ตกตัวละประมาณ 150-200 บาท 5.ค่าเช่าอุปกรณ์เครื่องขยายเสียง (อันนี้สำคัญมาก หากไม่มีงานจะกร่อยอย่างแรง) ทั่วไปตกประมาณ 3,000 บาท (CD + Mic + Speaker) 6.ค่าเช่าเต้นท์กรรมการ (ถ้ามี) ไม่มีไม่ได้ครับ ร้อนตับแตก แล้วยังใช้เป็นจุดศูนย์กลางในการรับสมัคร ตรวจสภาพรถ ฯ 7.ค่าอาหารเครื่องดื่ม ทีมงาน bla....bla....bla..... อื่นๆถ้ามี แต่หลักๆก็ประมาณนี้น่ะครับ ตกประมาณ 10,000 - 15,000 บาท ใครมีไรเพิ่มเติม เสริมต่อมาเลย.....
... เอาเหอะ พร้อมเมื่อไหร่ส่งจดหมายมาเรียกผมด้วยก็แล้วกัน ป่านนั้น กรูคงเลิกเล่น ดิฟท์แล้วมั้งเพื่อนเอ่ย...อิอิ