เครื่องเดิมคาร์บู ถ้าจาแต่งต้องทำอารายบ้างครับแล้ว (เอาแบบทำแล้วไม่มีปัญหา) และตัวคาร์บูเองมีชุดซ่อมไหมครับ ขอผู้รู้ช่วยอธิบายที ขอรายละเอียดนิดหน่อยนะครับ
วิธีการมันก็พอมีครับ แต่แนะนำว่าค่อยๆทำ อย่าไปทำมากมาย พาลจะเปลืองน้ำมัน และไม่จบเอาดื้อๆ สเต็ปแรกเเห่งความแรง เห็นจะพ้นเรื่องท่อ เป็นมิได้ เครือง คารืบู เกียร์ธรรมดา เดินท่อ 1.7 นิ้ว ตลอดเส้น เปลี่ยนเฮด 4-1 ราคาประมาณ 2.200 บาท ตามด้วยพักปลายทรงไฮเปอร์ขนาด 2 นิ้ว รับรองวิ่งขึ้นกว่าเดิมเห็นๆ ลงแม็ก ขอบ 15 เบาๆสักชุด พร้อมยาง 195-50-15 เมื่อลงล้อก็ต้องโหลดเพื่อความเกาะถนนที่ดี สัก 2 นิ้ว สปริงโหลดก็มีขายเยอะแยะ มือ 2 น่าจะ 2-3000 บาท ใส่กรองเปลือยก็จะโล่งอีกนิด คงจะต้องแปลงเอา โดยให้ร้านท่อไอเสียจัดไป งบประมาณ 4-500 บาท สำหรับตัวเครื่องผมว่า ดูแล โดยการ ถ่าย นม.เครื่อง + นม.เกียร์ ซะใหม่ สายหัวเทียน พร้อม หัวเทียนดีๆสักชุด ดูแลพวกสายพานไทม์มิ่ง สายพานราวลิ้น สานพานแอร์ สายพานพวงมาลัยพาวเวฮร์ว่าอยู่ในสภาพสมบูรณ์รึเปล่า ถ้าจะลาโลกแล้วก็จัดการเปลี่ยนใหม่ซะ ราคานี่ไม่ทราบจริงๆ แล้วก็พวก ปั๊มครัช ระบบเบรคนี่ลืมไม่ได้ ดูแลพวกผ้าเบรคก็ดี สุดท้ายก็พวกแร็ค พวงมาลัยต่างๆ เท่านี้ผมว่าก็แรงได้แล้ว ผมเองก็เคยใช้ เครื่องคาร์บู ทำสเต็ปที่ว่านี่แหล่ะ วิ่งอยุ่ 180 กม./ชม. สบายๆ แถสไม่กิน นม.ด้วย ปัจจุบันได้ 14 กม./ลิตร
ขอเสริมนิสสสสนะเรื่องกรองอาการให้เปิดฝาครอบออกแล้วเอาใส่กรองออกแล้วเชดคิสมาใส่ต่อปลายกรองงบประมาณ 900ครับอีกอย่างครับเรื่องไฟให้ปรับแก่นิสหนึ่งคาร์บูเปลี่ยนนมหนูไหม่ซัก 150 สเต็บหนักๆก็จับไปปาดฝาเลยครับแค่นี้ก็วิ่งกันโจมไมล์แล้วครับ ตอนนี้รถผมเกียธรรมวิ่งอยู่ที่ 195 km/hครับสบายๆวิ่งกับ d15b vrec สบายๆเลย
195 รอไหลนานมั๊ยครับ ของผมวิ่งได้ 180 อ่ะครับ แต่ประกบฝา วีเทค บวกกับ คาร์บูคู่ เรื่องน้ำมันไม่ต้องพูด แดรกจริงๆ แต่มาไวมาก ช่วง 0 -170 อ่ะ ที่เกียร์ 4 ครับ พอใส่ 5 มันดันไม่ไปแล้ว รอบเกียร์ 5 ตันที่ 5500 นะ ถ้าจำไม่ผิด ใครพอจะรู้บ้างว่าต้องทำไงให้มันไปได้กว่านี้อีก ต้องเอาเกียร์ตัวไหนมาใส่ดีครับ แนะนำหน่อย