คำถามเรื่องโมเครื่องคาร์บู

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย lek moveclub007, 2 มกราคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. lek moveclub007

    lek moveclub007 New Member Member

    19
    0
    0
    เครื่องเดิมคาร์บู ถ้าจาแต่งต้องทำอารายบ้างครับแล้ว (เอาแบบทำแล้วไม่มีปัญหา) และตัวคาร์บูเองมีชุดซ่อมไหมครับ ขอผู้รู้ช่วยอธิบายที ขอรายละเอียดนิดหน่อยนะครับ
     
  2. oodudom

    oodudom New Member Member

    190
    4
    0
    เรื่องโมไม่ทราบครับ ระวังกินน้ำมันมาก
    แต่ชุดซ่อมมีขายแน่นอนครับ
     
  3. Yom_Zing

    Yom_Zing New Member Member

    104
    1
    0
    ไม่จบแน่เครื่องตัวนี้ วางใหม่ ดีกว่ามั้งครับ :D
     
  4. chayTHAI

    chayTHAI New Member Member

    67
    0
    0
    วิธีการมันก็พอมีครับ แต่แนะนำว่าค่อยๆทำ อย่าไปทำมากมาย พาลจะเปลืองน้ำมัน และไม่จบเอาดื้อๆ
    สเต็ปแรกเเห่งความแรง เห็นจะพ้นเรื่องท่อ เป็นมิได้
    เครือง คารืบู เกียร์ธรรมดา เดินท่อ 1.7 นิ้ว ตลอดเส้น เปลี่ยนเฮด 4-1 ราคาประมาณ 2.200 บาท
    ตามด้วยพักปลายทรงไฮเปอร์ขนาด 2 นิ้ว รับรองวิ่งขึ้นกว่าเดิมเห็นๆ
    ลงแม็ก ขอบ 15 เบาๆสักชุด พร้อมยาง 195-50-15
    เมื่อลงล้อก็ต้องโหลดเพื่อความเกาะถนนที่ดี สัก 2 นิ้ว สปริงโหลดก็มีขายเยอะแยะ มือ 2 น่าจะ 2-3000 บาท
    ใส่กรองเปลือยก็จะโล่งอีกนิด คงจะต้องแปลงเอา โดยให้ร้านท่อไอเสียจัดไป งบประมาณ 4-500 บาท
    สำหรับตัวเครื่องผมว่า ดูแล โดยการ ถ่าย นม.เครื่อง + นม.เกียร์ ซะใหม่ สายหัวเทียน พร้อม หัวเทียนดีๆสักชุด
    ดูแลพวกสายพานไทม์มิ่ง สายพานราวลิ้น สานพานแอร์ สายพานพวงมาลัยพาวเวฮร์ว่าอยู่ในสภาพสมบูรณ์รึเปล่า
    ถ้าจะลาโลกแล้วก็จัดการเปลี่ยนใหม่ซะ ราคานี่ไม่ทราบจริงๆ
    แล้วก็พวก ปั๊มครัช ระบบเบรคนี่ลืมไม่ได้ ดูแลพวกผ้าเบรคก็ดี สุดท้ายก็พวกแร็ค พวงมาลัยต่างๆ เท่านี้ผมว่าก็แรงได้แล้ว
    ผมเองก็เคยใช้ เครื่องคาร์บู ทำสเต็ปที่ว่านี่แหล่ะ วิ่งอยุ่ 180 กม./ชม. สบายๆ แถสไม่กิน นม.ด้วย ปัจจุบันได้ 14 กม./ลิตร
     
  5. indytrade

    indytrade New Member Member

    379
    22
    0
    ละเอียดดีครับ :D ผมขอเอาไปเป็นแนวทางมั่งนะ.. ขอบคุณครับ
     
  6. kamikaza

    kamikaza New Member Member

    434
    2
    0
    ขอเสริมนิสสสสนะเรื่องกรองอาการให้เปิดฝาครอบออกแล้วเอาใส่กรองออกแล้วเชดคิสมาใส่ต่อปลายกรองงบประมาณ 900ครับอีกอย่างครับเรื่องไฟให้ปรับแก่นิสหนึ่งคาร์บูเปลี่ยนนมหนูไหม่ซัก 150
    สเต็บหนักๆก็จับไปปาดฝาเลยครับแค่นี้ก็วิ่งกันโจมไมล์แล้วครับ ตอนนี้รถผมเกียธรรมวิ่งอยู่ที่ 195 km/hครับสบายๆวิ่งกับ d15b vrec สบายๆเลย
     
  7. indytrade

    indytrade New Member Member

    379
    22
    0
    ขอถามเพิ่มนิดนึงครับ

    เดินท่อ 1.7 กับ เฮด 4-1 เนี่ย ใช้เหล็ก กับ เลส จะต่างกันมั้ยครับ ?. .
     
  8. nikirati

    nikirati New Member Member

    68
    1
    0
    195 รอไหลนานมั๊ยครับ ของผมวิ่งได้ 180 อ่ะครับ แต่ประกบฝา วีเทค บวกกับ คาร์บูคู่ เรื่องน้ำมันไม่ต้องพูด แดรกจริงๆ แต่มาไวมาก ช่วง 0 -170 อ่ะ ที่เกียร์ 4 ครับ พอใส่ 5 มันดันไม่ไปแล้ว รอบเกียร์ 5 ตันที่ 5500 นะ ถ้าจำไม่ผิด ใครพอจะรู้บ้างว่าต้องทำไงให้มันไปได้กว่านี้อีก ต้องเอาเกียร์ตัวไหนมาใส่ดีครับ แนะนำหน่อย
     
  9. chayTHAI

    chayTHAI New Member Member

    67
    0
    0
    ประกบเกียร์ d16y8 ครับ ของอีเค ผมใช้อยู่ แจ่มมากครับ
     
  10. chayTHAI

    chayTHAI New Member Member

    67
    0
    0
    ต่างกันที่ ความสวย + ระบายความร้อนดี ไม่สะสม + ราคาแพงครับ
     
  11. indytrade

    indytrade New Member Member

    379
    22
    0
    ขอบคุณครับ :)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้