สตาร์ทเช้าๆผมใช้น้ำมัน แต่ติดยากมาก เลยว่าจะใช้แก๊สอุ่นเครื่องแล้วอ่ะครับ เพื่อนๆมีประสบการณ์ยังไงมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ
คร๊าบ นี่ขนาดใช้ทุกวันยังสตาร์ทยากแล้วเลยอ่ะครับ สงสัยมันไม่มีน้ำมันค้างท่อ พอฉีกจากถังมาตอนเปิดสวิช เลยไม่พอสตาร์ทมั๊งครับ
เอ ... เครื่องเป็นหัวฉีดหรือเปล่าครับ ผมใช้วิธีตอนกลับบ้าน ก็สับเป็นน้ำมันตอนเข้าซอยเอาครับ เช้ามาจะได้ติดง่ายๆ
ถ้าใช้สวิทช์ตัดที่ท่อน้ำมัน มันจะเป็นแบบนั้นแหละครับ มันต้องรอให้น้ำมันเต็มสายกับความดันถึงมันจะสตาร์ทติดง่าย ถ้าระบบหัวฉีด ก็บิดกุญแจก่อนสตาร์ทค้างไว้นานหน่อย ถ้าเครื่องคาร์บู ปั้ม AC อันนี้จนปัญญา ส่วนมากถ้าอยากสตาร์ทง่ายเค้าจะติดปั้ม AC ไฟฟ้าเพิ่มครับ น้ำมันจะได้ค้างท่อได้ก่อนสตาร์ท
ขอบคุณครับ สวิชต์ตัดที่ท่อน้ำมันแหละครับ เป็นหัวฉีดครับ แต่เท่าที่ทราบการบิดกุญแจค้างไว้ที่ on ก็ไม่ได้ช่วยมากอ่ะครับ เพราะเวลาเราบิด on ปั๊มติ๊กจะฉีดน้ำมันมาแค่นิดนึง แล้วหยุดฉีด แล้วกล่องจะสั่งฉีดน้ำมันเข้ามาอีกครั้งตอนเริ่มสตาร์ท แต่เนื่องจากไม่มีน้ำมันค้างท่ออยู่เลย (เพราะวิ่งแก๊สตลอด) เลยทำให้ต้องฉีดน้ำมันกว่าจะเต็มจากท่อถึงเครื่องนาน วิธีแก้ปัญหาของผมเลยใช้วิธี สตาร์ทด้วยแก๊ส พอติดปั๊บ สลับกลับไปน้ำมัน แล้วจึงอุ่นเครื่องประมาณ 5 นาที แล้วกลับมาเป็นแก๊สตาม auto อ่ะครับ
รู้สึกว่าการตัดท่อน้ำมันแบบนี้จะไม่ค่อยเวิร์คอ่ะครับ มันเป็นวิธีที่ใช้กับคาร์บูปั้ม AC เลยนะ เก่ามากๆ ใช้วิธีตัดไฟที่ส่งให้ปั้มติ๊กน่าจะดีกว่าครับ แล้วพอใช้น้ำมัน มันก็จะไม่มีสวิทช์ตัดน้ำมันอีกต่อนึง ทำให้สตาร์ทติดง่ายขึ้นครับ อีกนิด เท่าที่เคยรู้มา เค้าจะใช้วิธีตัดไฟหัวฉีดไม่ใช่เหรอครับ คือให้น้ำมันวิ่งมาที่รางแล้วไหลกลับ แบบไม่ฉีดอ่ะ ทำให้น้ำมันค้างท่อตลอดเวลา สับเป็นน้ำมันก็ไม่สะดุดนะ
ครับ ไม่แน่ใจเหมือนกัน ตอนนี้เลยใช้วิธีสตาร์ทด้วยแก๊ส พอติดก็เปิดสวิช auto มันก็จะกลัมาเป็นน้ำมัน วิ่งอุ่นเครื่องไป แล้วก็ใช้ตามปกติครับ
NV ใช้แต่ GAS จนลืมเรื่องพวกนี้ สุดท้าย ระบบน้ำมันเจ๊งไปแล้วคับ CEF คันนี้ จะใช้สตาร์ท+วิ่งน้ำมันสัก 2-3 โล ทุกอาทิตย์อ่ะคับ