หวัดดีเพื่อนๆคลับ 3s ครับ ชื่อเตงนะครับ ฝังตัวหาข้อมูลอยู่ใน j Club อยู่นาน คิดไปคิดมา ไม่อยากระเบิดห้องเครื่องมากเรยเปลี่ยนใจว่าจะหันมาคบ 3s รายละเอียดรถ ผมกำลังแต่ง Volvo amazon s122 แนว Hotrod อยู่คันนึง ตัวรถไม่ใหญ่เท่าไหร่ครับ ออกจะเล็ก นน. ตันนิดๆ เป็นรถขับหลังครับ แต่เรื่องระบบเครื่องล่างนี่ผมไม่ถนัดใช้ technical term ครับ ขอใช้ภาษาธรรมดาคือข้างหน้ามีสปริง กับ shock absorber พวงมาลัยเป็นแบบกระปุก ส่วนข้างหลังเป็นคานแข็ง(ล้อซ้าย-ขวาไม่อิสระจากกัน) มี สปริงกับ shock เช่นกัน ดรัมเบรคทั้งสี่ล้อ อยากได้เครื่องแรงๆตัวเล็กๆ นน.เบา น้ำอดน้ำทนเป็นเลิศ เกียร์ต้องออโต้เท่านั้น ขับได้สบายๆ160-170 แต่ไม่โบ (ได้เครื่องปีใหม่ๆยิ่งดีครับ) อนาคตดมแก๊ซ งบไม่เกิน 5-60000+- บาท +วางจบ ไม่ทราบว่าจะเลือก 3s ตัวไหนดีมีหลากหลายรุ่นเหลือเกิน อีกทั้งช่วงล่างควรทำเพิ่มเติมเสริมแต่หรือเปลี่ยนเป็นอะไรอย่างไรของใครบ้าง รบกวรขอคำชี้แนะจากเพื่อนๆพี่ๆทีครับ ตอนนี้กำลังทำบอดี้อยู่จะได้หาเครื่องไปวางเทียบกับหาช่วงล่างเเลย ขอบคุณมากๆครับ
ก็เหลือแค่ 3s ge dual vvti ฝาดำ ขับหลัง กับ 210hp จาก toyota altezza หรือ lexus is200 ค่าตัวก็อย่างที่อ๊อดว่าครับ จบไม่ลง..... เพราะค่าตัวก็ต้องมี 50-60k
+ 2ZZ ชนเกียร์ขับหลัง 180 ม้า + 3s-GE VVT ขับหลังอย่างที่พี่ปิงว่าไว้ครับ 200 ม้า เครื่องหนักกว่าตัวข้างบนครับ ถ้านึกเครื่องไรที่วางแล้วจบ จะมาโพสท์เรื่อยๆ ครับผม เสียดายจังครับ ไม่งั้นพวก SR น่าจะตอบโจทย์ได้มากกว่าเยอะเลยครับ แต่มันเป็นเทอร์โบก็ไม่ตรงโจทย์เน๊อะ เครื่อง 3S หลายๆ รุ่น เครื่องมันจะนอนๆลง ต้องใช้ที่เยอะอยู่ครับ ลองดูฮะๆ
ตอนนี้ชักเขวไปเขวมา เพราะตัวรถผมชำแหละเกลี้ยง ย่นหลังคา ยืดประตูทำเป็น2ประตู ยืดท้าย กำลังคิดๆว่าถ้าทำขนาดนี้แล้วผ่ากลางขยายตัวรถออกแล้วเอาคานหน้า Supra มาลงแล้ววาง 2J ไปเลยดีมั๊ย คิดไม่ตก
ดูเรื่องตำแหน่งสูบ1 ด้วยละกันครับผม เพราะผมว่า 2J อาจจะไม่เหมาะครับ ด้วยมิติ และ น้ำหนักของเครื่องที่มีครับผม ผมว่า วางเครื่องเล็กๆ ที่น้ำหนักไม่กดหน้ามาก แล้วก็มีที่พอให้เราสามารถเก็บกิ๊กได้ น่าจะดีกว่านะครับ แล้วแต่ชอบครับผม ลองดูฮะ ลองดู + อ้างถึง ตอบกลับ