ขอคำชี้แนะ หน่อยครับ รถผมb14 เดิมเครื่อง GA16DNE ล้อ 17 น้ิว ปีใหม่ที่ผ่านมา...

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย Tanapat Sripaipay Choonnawan, 30 เมษายน 2013

< Previous Thread | Next Thread >
    ขอคำชี้แนะ หน่อยครับ รถผมb14 เดิมเครื่อง GA16DNE ล้อ 17 น้ิว ปีใหม่ที่ผ่านมา ไปเที่ยวเหนือ รถติดบนเขายาวมาก จะขึ้นม่อนแจ่ม แล้วเป็นทางชันตลอด ขึ้นไปเกิดคลัชไหม้ เร่งไม่ออก เลยจอดข้างทาง จากที่เริ่มมีอาการ ปล่อยคลัชแล้วรถไม่ออก ก็รีบจอดเลย แล้วขึ้นรถอีกคันไปเที่ยวต่อ จนตอนค่ำกลับมาเอารถ ขับออกมา ขับลงเขา ลงทางราบปรกติ รถเริ่มอาการหาย ขับได้เหมือนเดิม หลังจากนั้นกลับบ้านมาใช้งานปรกติ เริ่มสังเกตุรถมีอาการวิ่งเกียร์5แต่เหมือนยังใส่เกียร์ไม่หมด แต่ไม่มากนัก คิดว่าต้องเป็นที่คลัชไหม้ตอนที่ไปเหนือมา หลังจากนั้นผมเปลี่ยนล้อ เป็น 15 นิ้ว เท่าที่สังเกตุอาการยังเป็นเหมือนเดิมไม่ต่างจากตอนที่ใส่ล้อ17เท่าไหร่ เมื่อ2อาทิตย์ก่อนเครื่องมีปัญหา ผมเปลี่ยนเครื่อง ลง GA15 ชนเกียร์เดิม เป็นเกียร์ธรรมดา ให้ช่างเช็คลัช ช่างบอกว่ายังโอเค ไม่เป็นไร เสร็จออกมาวิ่งในเมือง ปรกติ รู้สึกว่าไม่ด่อยกว่าเดิมเท่าไร แต่พอ ออกต่างจังหวัด วิ่งทางตรงยาวๆ รู้สึกชัดเจนเลยว่า วิ่งเกียร์5อยู่ แต่เหมือนวิ่ง4 เหมือนเกียร์ยังใส่ไม่หมด ยังเหลืออีกเกียร์ ทั้งๆที่วิ่งอยู่เกียร์5แล้ว วิ่ง 130 รอบปั่นจนรู้สึกสงสารเครื่อง เหเมือนวิ่งลากเกียร์4 ผมปรึกษาช่างที่ว่างเครื่องว่าเป็นที่เกียร์อัตราทดมันไม่ได้กันรึปล่าว ช่างบอกว่าไม่น่าเกี่ยวเพราะทุกอย่างสเตนดาด เพียงแต่เครื่องลดลงมา100ซีซี ไม่หน้าจะเป็นที่เกียร์ ช่างให้ผมไปเปลี่ยนล้อ ให้ใหญ่ขึ้น แต่ในใจผมยังคาใจ ว่าจะเป็นที่เกียร์ ช่างก็ยังยืนยันว่าไม่เกี่ยว รบกวนผู้รู้ช่วยวิเคราห์ให้ที ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แล้วจะแก้ไขอย่างไรครับ
     
  1. ครัชถ้าไม่โอเคมันจะเข้าเกียร์ยาก หรือไม่ก้อปล่อยครัชแล้วรถไม่ไป เรื่องรอบเครื่องนี้ผมว่าเครื่องเกียร์ต้องสัมพันกันครับ เครื่องมาพร้อมเกียร์จะดีมาก อัตราทดอาจไม่ได้กันครับ
     
  2. ถ้าจะเปลี่ยน เอาเกียร์ออโต้ เดิมของGA15 ลงจะดีขึ้นไหมครับ
     
  3. GA15 กะ GA16 ผมคิดว่าอัตราทดน่าจะต่างกันนะ เดี๊ยวผมหาข้อมมูลดูก่อนครับ
     
  4. แต่ผมชอบขับเกียร์ธรรมดามากกว่า
     
  5. งานเข้าแล้วครับ GA16DE เฟืองท้าย 4.167 GA15 DE เฟืองท้าย 3.895 GA 16 DE 4 DOHC 16 V. 76x88 1596 CC. 120/6000 15/4000 4.167 FF 5 MT --- GA 16 DE 4 DOHC 16 V. 76x88 1597 CC. 110/6000 14/4000 Sunny, NV GA 15 DE 4 DHC 16 V. 73.6x88 1497 CC. 105/6000 13.8/4000 3.895 FF 5 MT PRESEA,PULSAR,] RASHEEN 1999 GA 15 DE 4 DHC 16 V. 73.6x88 1497 CC. 105/6000 13.8/4000 3.827 FF 4 AT PRESEA,PULSAR,] RASHEEN 1999
     
  6. ครัชหมดครับ เปลี่ยนได้เลย
     
  7. เหมือนรถผมเลยครับ คลัตร์ลืนนะ่ครับ คือมันกินไม่เต็มหน้า เช็คก็ไม่ค่อยเห็นต้องดูดีๆ แต่ที่แน่ๆเปลียนแผ่นใหม่มันก็หายน่ะ
     
  8. ถ้า GA16DE เฟืองท้าย 4.167 มันจะมีผลอย่างไรกับเครื่องGA15
     
  9. ตอนยกเครื่องผมก็ให้ช่างดูคลัช ช่างบอกว่ายังหนา ใช้ได้ไม่มีปํญหา หรือว่าช่างจะดูไม่ละเอียด
     
  10. รอบเครื่องอาจสูงกว่าเดิมครับ ครัชลื่นก้อมีส่วนครับ เปลี่ยนครัช ปาดฟลายวีล ลูกปืน หวีครัชดูครับ ช่างบางทีก้อเชื่อถือไม่ได้อาจวินิฉัยโรคผิด หรือ ไม่ละเอียดครับ ผมต้องเจอรถถึงฟันธงได้ว่าอาการนี้มาจากอะไร รถอยู่ไกลมั้ยครับลองมาดูครับ ดูให้ฟรี
     
  11. ผมอยู่ต่างจังหวัดครับ อยู่อุตรดิตถ์ครับ ถ้าเช่นนั้นอัตราทดมันไม่ได้ ทำให้รอบสูง ถ้าทำคลัชไปก็ไม่หาย เปลี่ยนเกียร์เป็นของ GA15 ไปเลยจะดีกว่าไหมครับ เซ็งเลยต้องเสียเงิน2รอบ แฟนผมเริ่มถอดใจไม่อยากเอาไว้แล้วครับเนี่่ย เพราะตั้งแต่ น้ำแห้งไป1รอบ ผมทำเครื่องไป 3 รอบแล้ว จนมาเปลี่ยนเครื่องก็ยังไม่จบอีก หมดเงินไปเยอะแล้วครับ
     
  12. อัตราทดก็เป็นไปได้เหมื่อนกันน่ะนั้นแต่คื่อของผมน่ะที่แผ่นและหวี่มันจะเป็นล่อนคลื่นเล็กๆครับเปลียนแผ่นและต้องเจียร์หวีด้วยถึงจะหาย
     
  13. ทำฝาส่วนใหญ่ไม่จบครับ ยกเครื่องใหม่ต้องมาพร้อมเกียร์+กล่อง ไม่งั้นก้อไม่ค่อยจบครับ อย่าไปท้อแท้ เวลาซื้อให้ซื้อท้อปลอมจีนครับจะได้ไม่ท้อแท้
     
  14. ใช่ครับเหมือนเปลี่ยนผ้าเบรคเจียร์จาน แจ่มๆ
     
  15. แก้ผิดจุด เหนื่อยใจ+ท้อ ครับ ขอให้แก้ได้ใวๆ
     
  16. แล้วอีกอย่าง หวีมันอาจจะล้าไปแล้วก็เป็นไปได้ เนื่องจากความร้ิอนตอนขึ้นดอยน่ะครับ มันจะเป็นตอนที่ใช้กำลังสูงๆและรอบสูงๆนะคับ
     
  17. Palakorn Hoklad

    Palakorn Hoklad Guest

    0
    0
    0
    ตอนนี้ว่ิง100 เกียร์5 รอบเครื่องเท่าไรครับ
     
  18. วิ่ง90เกียร์5รอบแตะ3000
     
  19. Palakorn Hoklad

    Palakorn Hoklad Guest

    0
    0
    0
    90 รอบ3,000 คลัทน่าจะลื่นครับ ลอง สตาร์ทเครื่อง ใส่เกียร์4 ค่อยๆปล่อยคลัทไม่ต้องเหยีบคันเร่ง ถ้าดับคลัทน่าจะยังดีอยู่ ถ้าปล่อยจนคลัทจากจะสุดหรือเกือยจะสุดเเล้วยังไม่ดับ ก็น่าจะลื่นครับ ส่วนเรื่องทำฝาเเล้วไม่จบ โทษช่างเลยฝีมือ+เครื่องมือไม่ถึง ประเก็นก่อนใส่สเปย์ทองแดงมั้ย ขันปอนด์ฝามั้ย ไล่ลมน้ำให้ดีมั้ย รถผมเปิดฝาเป็นว่าเล่นเลยตอน GA15 ก็ไม่มีปัญหานะ ปล.ผมเปิดมาทำนั่นทำนี่เล่น
     
  20. @Palakorn Hoglad เดี๋ยวลอง แล้วจะมาแจ้งให้ทราบครับ
     
  21. ลองมาแล้ว 3รอบ ใส่เกียร์4 ค่อยๆปล่อยคลัท ไม่ได้เหยียบคันเร่ง รถค่อยๆออก แล้วไปดับ ตอนปลายๆสุดตอนที่ปล่อยคลัททั้ง3ครั้ง เป็นอย่างนี้ คลัทลื่นไหมครับ
     
  22. อยู่วังสีสูบครับ
     
  23. Cronya N Pompan

    Cronya N Pompan Guest

    0
    0
    0
    พี่ Palakorn Hoglad แน่นมากครับ
     
    วิ่งเทสเลยคับ ขับไปเรื่อยๆจนถึงเกียร์4แล้วก็ลดความเร็วลงมาไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ให้รอบลงมาเหลือซัก2000รอบ แล้วก็กดคันเร่งสวนทันทีเลยคับ ถ้ารอบเครื่องฟาดขึ้นไป แต่ความเร็วไม่เพิ่ม (ประมาณเหมือนกำลังขับรถดริฟท์) คลัชลื่นล่ะคับ ที่เป็นเช่นนี้ เพราะคลัชอาจจะไปลื่นรอบสูงๆ ช่วงที่แรงบิดมาพอดีอ่ะคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้