เดินท่อใหม่

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย Yukim, 10 ธันวาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Yukim

    Yukim Member Member

    338
    9
    18
    คำถาม ถามว่า.....

    เครื่อง D15B VTecถ้าใช้ Header เดิม ควรเดินท่อใหม่ไม๊คับ แล้วควรเป็นเท่าไหร่ดี อยากได้ต้นจัดปลายไหลคับ ตอนนี้ใช้ชุดเดิมของคาร์บูอยู่ คำตอบมีตัวเลือกดังนี้

    1. ถามใครก็ได้ในกระทู้นี้
    2. กลับไปถมข้อ 1 ใหม่

    ช่วยด้วยค๊าบบบบบ:cry::cry:
     
  2. Yukim

    Yukim Member Member

    338
    9
    18
    เพิ่มเติมคับ

    เป็นเกียร์ออโต้เน่อ
     
  3. A_THAN

    A_THAN New Member Member

    63
    2
    0
    ของผมเปลี่ยนเครื่องแล้ว เมื่อก่อนใช่เครื่องคาร์บูเหมือนกัน ใช่ท่อเลส 2.2 นิ้ว เดินตรงรอดใต้ถังน้ำมัน แล้วเปลี่ยนพักกลางแต่งไม่รอรอบต้น แล้วก็ท่อเดินไอดีตรงกรองอากาศเดินใหม่เป็นเลส ใส่กรองเปลือยเลส ผมว่าก็วิ่งดีนะ แต่ตอนนี้ผมเปลี่ยนเครื่องแล้ว แต่โทรถามได้นะเท่าที่ผมรู้ 086-8899678 อ้อ...ลืมบอกถ้าจะซื้อท่อขายนะทั้งชุดเลย ปลาย Spoon + พักกลางแต่ง
     
  4. ultra

    ultra New Member Moderator

    329
    3
    0
    d15b vtec auto เดินท่อ 1.7" (ใหญ่เกินกว่านี้เสียงดังมากแต่รถไม่วิ่ง) พักกลาง1ลูก ไส้อะไรก็ได้ พักปลายไส้ย้อนหรือไส้เยื้อง หุหุ

    แค่นี้ก็เสียวแล้วคับ ^^"
     
  5. Yukim

    Yukim Member Member

    338
    9
    18
    เดินท่อ1.7 ทั้งเส้นนี่ต้องเปลี่ยนเฮดเดอร์ด้วยไม๊บ หรือใช้ตัวเดิมได้เลย ตอนนี้ใส่พักปลาย 2.0 ใส้เยื้อง
    อยู่แล้วแต่อื่นๆยังเหมือนเดิม คงต้องเพิ่มแค่พักกลางใช่ไม๊คับ
    ถามเพิ่มนิดคับ ถ้าผมดึงดันที่จะใส่ header ที่มากับเครื่องใหม่แต่ใช้ท่อเดิมคาร์บูนี่ จะอั้นแล้วเปลืองน้ำมันกว่าไม๊คับ (อันนี้เป็นความรู้) ขอบคุณมากคับ
     
  6. Yukim

    Yukim Member Member

    338
    9
    18
    ถามต่อคับ

    เดินท่อ1.7 ทั้งเส้นนี่ต้องเปลี่ยนเฮดเดอร์ด้วยไม๊บ หรือใช้ตัวเดิมได้เลย ตอนนี้ใส่พักปลาย 2.0 ใส้เยื้อง
    อยู่แล้วแต่อื่นๆยังเหมือนเดิม คงต้องเพิ่มแค่พักกลางใช่ไม๊คับ
    ถามเพิ่มนิดคับ ถ้าผมดึงดันที่จะใส่ header ที่มากับเครื่องใหม่แต่ใช้ท่อเดิมคาร์บูนี่ จะอั้นแล้วเปลืองน้ำมันกว่าไม๊คับ (อันนี้เป็นความรู้) ขอบคุณมากคับ
     
  7. ultra

    ultra New Member Moderator

    329
    3
    0
    เฮดเดิมต้นจะจัดกว่าเฮดแต่งคับ แต่ปลายเฮดแต่งไหลกว่าเฮดเดิมเพราะ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางเฮดโรงงานจะเล็กกว่าเฮดแต่ง แคตเอาออกไปได้เลย(เก็บไว้ขายได้ 500-600 ถ้าร้านท่อรับซื้อก็ขายไปเลย) พอเอาออกจะมีไฟโชว์ที่หน้าปัด ก็เอาหลอดไฟหลังไมล์ออก ถ้าให้ดีหาท่ออ่อนมาใส่ซักอันก็จะดีมาก ลดแรงสะท้านจากเครื่องได้เยอะเลย

    ถ้าใช้ท่อเดิมโรงงาน มันอั้นเกินไปต้นได้แต่ปลายไหลช้าคับ

    ถ้าไม่เข้าใจปรึกษาอาจารย์อ๊อดรถเหลืองได้เลยคับ เทพเจ้าแคมเดี่ยว อิอิ
     
  8. Yukim

    Yukim Member Member

    338
    9
    18
    ต่อคับ

    แล้วท่อ 1.7 เดิมๆนี่มีไม๊คับ หรือต้องสั่งทำอย่างเดียวคับ แล้ว D15B Tec ที่ญุ่นเขาใช้ท่อ 1.5 เหมือนเราไม๊คับ อยากรู้ อยากรู้ :confused::confused:
     
  9. Hutch_eg

    Hutch_eg New Member Member

    205
    0
    0
    ขายแค๊ท ของขอราคาเขาดีๆสิครับ โคราชเขายังรับซื้อ ตั้ง 1000 นึง ลองขอเขาดูครับ เผื่อได้ จะได้ทุ่นตังทำท่อได้อีกหลายร้อย
     
  10. mallzaa

    mallzaa New Member Member

    18
    0
    0
    เดินท่อใหม่ไม่เกิน 2.2" แล้วใส่พักแบบใส้เกลียว เฮดเดิมๆก็ปี๊ดพอตัวนะฮ้า
     
  11. kl_burn

    kl_burn New Member Member

    11
    0
    0
    ขายเท่าไรเอ่ย
     
  12. Gu_JeD_KikkoK

    Gu_JeD_KikkoK New Member Member

    1
    0
    0
    พักกลางแต่งไส้อะไรหรอครับ แล้วที่สำคันขายเท่ารัยอ่าครับบบบ
     
  13. Ole'

    Ole' Active Member Member

    266
    33
    28
    เมื่อก่อนผมใช ้EF วางD15B A/T 130 ม้า ท่อเดิมคาบู EF ทั้งบวงเลยน่าจะ1.5นิ้ว จะบอกว่า 180 วิ่งมาแล้ว ต้นออกตัว มีอาการฟรีให้เห็นเฉยเลยขนาดเกียร์ A/T นะ ถ้าจะให้ดี 1.7 ตามที่ข้างบนแนะนำน่าจะ Work ที่สุด
     
  14. ^Artemis^

    ^Artemis^ New Member Member

    51
    1
    0
    ใส่ 1.5 ก่อนพักกลาง หลังพักกลาง 1.7 ปลาย 2.2
    ต้นวิ่งไม่ออกครับ.... ปลายไหลสุดๆ
     
  15. TDET 4G61T

    TDET 4G61T New Member Member

    51
    0
    0
    พักกลาง1.7ท่อ2.5 ปลาย2.5 ก็ดึงกำลังดีนะตอนรอบกลางๆ อะ
     
  16. lek2522

    lek2522 New Member Member

    157
    2
    0
    อยู่ที่ว่าจะเอาแบบไหน มีเลือกหลายอย่างจังเลย อิ อิ อิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้