ถ้าจะเติมโซฮอล95 จิงๆ คงจะต้องไปพ่วงกล่องเเละจูนให้ใช้กับโซฮอลได้นะคับ เเต่ถ้าเดิมๆทุกอย่าง ไม่เเนะนำนะคับ เพราะค่าอ๊อกเทนมันจะไม่ถึงคับ เครื่องอาจพังได้ ไปเหนมากับตาเลยที่อู่พี่เเก้ว e7 เติมโซฮอล เเล้วเอาไปซัด ลูกเเตก ชาฟละลายคับ เลยคับเเหะๆน่ากัวไม่คุ้มคับ คุยกับพี่ที่อู่เค้าบอกถ้าเติมเเต่ขับธรรมดาก็ไม่เปนไร เเต่ไม่เเนะนำอาจจะมีผลในระยะยาวได้คับ ส่วนe20 อันนี้ไม่เเน่ใจ เเต่วันนั้นฟังข่าวมาคร่าวๆ เหนว่าe20 นี้มานจะมีส่วนผสมของอ๊อกเทน95 มากกว่า ของโซฮอลนะคับ รู้สึกส่วนผสมของe20 จะ ก๊าซ80% ออกเทน95 20% คับ
ไม่รู้ว่าของเครื่อง 63T จะมีผลป่าวนะ แต่ผมเครือ่ง 93T เติม แก๊สโซฮอลล์ แล้วเสียงวาว์ลดังมาก ๆๆ แต่พอเติม 95 แล้วนิ่งเลย..
91 ไม่เเน่ใจนะคับ เเต่ความคิดส่วนตัวผมนะ อาจจะมีผลบ้างนะคับ เพราะค่าอ๊อกเทนมานเเค่91 เองอะคับ ใครรู้มาบอกหน่อยจร้า
ถ้าจากที่ข้างบนว่าเติมโซฮอล 95 แล้วมีปัญหา E20 ก็ใช้ไม่ได้แน่นอนครับ เพราะโซฮอล 95 ปัจจุบัน เทียบได้เป็นตัว E10 คือ ออกเทน 95 90% ผสมกับ เอทานอล10% ส่วนตัว E20 มีส่วนผสมของ ออกเทน 95 80% กับ เอทานอล 20% คับ สำหรับตัว E20 อย่าว่าแต่รถ เทอร์โบเลยคับ รถ NA ใหม่ ที่ยังไม่ได้รับรองว่าใช้กับน้ำมันตัวนี้ได้ ก็ยังไม่สามารถใช้ได้เลยคับ (ได้ยินมาว่าจะต้องปรับเปลี่ยน ระบบพวกลูกยาง และท่อยางทั้งหมด ให้มันทนการกัดของ เอทานอลที่มีมากขึ้นด้วยคับ) สำหรับความคิดผม 95 ชัวสุดคับ อิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ