คือตอนนี้ผมใช้coloradoตัวใหม่เครื่อง2500เทอโบอยู่น่ะครับ มีคำถามเกี่ยวกับการโมเครื่องนิดหน่อยอ่ะครับ แต่ผมไม่ได้จะทำรถผมนะครับผมแค่อยากเอาไว้ประดับความรู้น่ะครับ คือยังไม่ค่อยรู้เรื่องน่ะครับ 1.เครื่องcommonrail ที่เป็นปั๊มไฟฟ้าเนี่ยครับ เวลาจะโมปั๊มเนี่ยเค้าทำกันยังไง ทำเหมือนปั๊มธรรมดารึป่าวครับที่ทำลูกปั๊ม11,12มม.อะไรประมาณนี้อ่ะครับ คือผมงงอ่ะครับเพราะว่ามันทำงานด้วยระบบไฟฟ้าไม่ใช่แบบกลไกเลยไม่แน่ใจว่าเวลาโมเค้าทำกันยังไง 2.เราสามารถดูยังไงอ่ะครับว่ารถเราเนี่ยเป็นโบแปรผันหรือว่าโบธรรมดา คือผมยังไม่รู้เลยว่ารถผมเป็นโบแบบไหนที่ติดมาจากโรงงานอ่ะครับ อ่านในคู่มือก็ไม่เห็นมีบอกเลย แล้วโบแปรผันเนี่ยมันไม่มีเวสเกตใช่มั๊ยครับ 3.คือผมอยากเอารถผมไปตีเฮดสเตนเลสอ่ะครับทำได้มั๊ยครับ ใช้โบเดิมนะครับ อยากเท่ครับ จะมีผลยังไงบ้างครับ แล้วถ้าตีเนี่ยต้องขยายท่อมั๊ยหรือเอาเท่าเดิมก็พอ 4.อยากถามเกี่ยวกับเรื่องการกั้นห้องหน่อยครับ เวลากั้นเนี่ยเค้ากั้นตรงไหนแล้วกั้นยังไงหรอครับ แล้วไอ้เสียง ปุ้วๆๆ มันจะมีเสียงตอนเหยียบหรือตอนถอนคันเร่งอ่ะครับ แล้วถ้าเป็นรถโบแปรผันทำได้ป่าวครับให้มันมีเสียง ปุ้วๆๆ เนี่ยอ่ะครับ แล้วสามารถกำหนดให้มันดังน้อยดังมากได้ใช่มั๊ยครับ ปล.ทุกคำถามนี่คือเป็นรถที่ไม่ได้พ่วงกล่องนะครับ เพราะถ้าพ่วงกล่องยังไงก็แรง อิอิ ยังไงรบกวนตอบให้หน่อยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับผม
คือตอนนี้ผมใช้coloradoตัวใหม่เครื่อง2500เทอโบอยู่น่ะครับ มีคำถามเกี่ยวกับการโมเครื่องนิดหน่อยอ่ะครับ แต่ผมไม่ได้จะทำรถผมนะครับผมแค่อยากเอาไว้ประดับความรู้น่ะครับ คือยังไม่ค่อยรู้เรื่องน่ะครับ 1.เครื่องcommonrail ที่เป็นปั๊มไฟฟ้าเนี่ยครับ เวลาจะโมปั๊มเนี่ยเค้าทำกันยังไง ทำเหมือนปั๊มธรรมดารึป่าวครับที่ทำลูกปั๊ม11,12มม.อะไรประมาณนี้อ่ะครับ คือผมงงอ่ะครับเพราะว่ามันทำงานด้วยระบบไฟฟ้าไม่ใช่แบบกลไกเลยไม่แน่ใจว่าเวลาโมเค้าทำกันยังไง การโฒแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงครับ เราไม่สามารถไปตกแต่งทางด้านกลไกได้เลยเพราะว่ามีการควบคุมกลไกด้วยระบบไฟฟ้า ก็คือมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกเข้ามาเกี่ยวข้อง ถ้าจะทำการโมต้องโมด้วยวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์แทน อย่างเช่น พ่วงกล่อง หรือหรอกเซ็นเซอร์ ฯลฯ 2.เราสามารถดูยังไงอ่ะครับว่ารถเราเนี่ยเป็นโบแปรผันหรือว่าโบธรรมดา คือผมยังไม่รู้เลยว่ารถผมเป็นโบแบบไหนที่ติดมาจากโรงงานอ่ะครับ อ่านในคู่มือก็ไม่เห็นมีบอกเลย แล้วโบแปรผันเนี่ยมันไม่มีเวสเกตใช่มั๊ยครับ สังเกตตรงโข่งหลังครับมันจะใหญ่กว่าชาวบ้านเค้าหน่อย... 3.คือผมอยากเอารถผมไปตีเฮดสเตนเลสอ่ะครับทำได้มั๊ยครับ ใช้โบเดิมนะครับ อยากเท่ครับ จะมีผลยังไงบ้างครับ แล้วถ้าตีเนี่ยต้องขยายท่อมั๊ยหรือเอาเท่าเดิมก็พอ 4.อยากถามเกี่ยวกับเรื่องการกั้นห้องหน่อยครับ เวลากั้นเนี่ยเค้ากั้นตรงไหนแล้วกั้นยังไงหรอครับ แล้วไอ้เสียง ปุ้วๆๆ มันจะมีเสียงตอนเหยียบหรือตอนถอนคันเร่งอ่ะครับ แล้วถ้าเป็นรถโบแปรผันทำได้ป่าวครับให้มันมีเสียง ปุ้วๆๆ เนี่ยอ่ะครับ แล้วสามารถกำหนดให้มันดังน้อยดังมากได้ใช่มั๊ยครับ เห็นผลไม่มากครับเสียตังป่าวแสตนเลสถ้าสั่นมากๆมันจะร้าวครับ ส่วนกลั่นห้องโบแปรผันน่าจะทำไม่ได้ (เพราะไม่เคยเห็น) ถ้าจะเอาเสีย ปุ๊วๆ ตอนถอนไปทำท่อโล่ง ยิงออกหน้าเพลาครับ แต่ไม่ดังมาก วิ่งขึ้นไม่เท่าไหร่ ถ้าเอายาวๆสู้ท่อเดิมละลวงแคทไม่ได้ ถ้าจะแรงไปโมกล่อง(Re map) ดีกว่าครับ Colorado ลองหาข้อมูลของทาง pake power ดูครับ
ขอบคุณมากครับพี่ตั้มถึงจะยังไม่เคยเจอกันแต่ก็รู้จักกันในนี้ไปก่อนแล้วกันครับ แต่รับรองเสานี้ต้องเจอกันแน่นอนครับ ผมรบกวนอีกหน่อยนะครับ 1.คือช่วยอธิบายหน่อยได้มั๊ยครับว่าเวลากั้นห้องเนี่ยเค้ากั้นกันตรงไหนอ่ะครับส่วนไหนของท่อครับแล้ววิธีกั้นเนี่ยเอาไรมากั้นอ่ะพี่ 2.ที่บอกผมว่าเฮดเลสบ้านเรามันแตกง่ายก็เคยมีคนบอกผมมาเหมือนกันครับแล้วไอ้ที่บอกว่าสั่นเนี่ยหมายถึงเวลาเราขับแล้วเครื่องมันสั่นหรอพี่ แต่ผมชอบมากๆเลยสเตนเลสเนี่ยมันเงาแล้วก็ดูสวยดีแต่ถ้าคุณภาพไม่ดีผมก็ไม่เอาเหมือนกันครับ รบกวนอธิบายให้ผมอีกหน่อยแล้วกันนะครับ ยังไงก็ขอบคุณมากนะครับ
1 ปั้มไฟฟ้า....โมไม่ได้คับ...ต้องใช้กล่องไป..หลอก ECU..อย่างเดียวคับ 2 โบร์แปรผัน..จะมีมอเตอร์อยู่ตรงโข่งหน้าคับ..สังเกตุง่ายๆคับจะมีสายไฟ..ต่อจากมอเตอร์ออกมา...ปิคอัพบ้านเราที่มีเทอร์โบแปรผัน..น่าจะมีแค่ วีโก้ 3000 กับอีสุ..3000 VGS นะคับ..NAVARA..นี่ไม่แน่ใจคับ 3 ต้นดีขึ้นนิดหน่อยคับ...เสียงดังขึ้น...ถ้าโบเดิมไม่ควรขยายท่อคับ... 4 ..ถ้าโบร์แปรผันกั้นไม่ได้คับ
กั้นตรงโข่งเทอรืโบครับ ง่ายๆคือ กั้นห้องที่ใช้ระบายไอเสียจากวาวล์ระบายกับห้องใบพัดไอเสียให้เป็นอิสระจากกันครับ สิ่งที่ได้ก็คือ ไอเสียจากวาวล์คุมแรงดันสามารถไหลออกได้ดีกว่าครับ
ผมใช้D-MAX commonrail ผมจะเปลี่ยนหม้อพักใหม่และเอาลงหน้าเพลาผมจะใช้หม้อพักแบบไหนดีคับ + อ้างถึง ตอบกลับ