อยากสอบถามเรื่องข้อมูลของรถรุ่น406น่ะคับ เพราะว่าเห็นราคาอยู่ที่ 200000 300000 400000 เลยงงน่ะคับไม่ค่อยทราบอยากรบกวนผู้รู้เข้ามาตอบน่ะคับ ถ้าเป็นไปได้อยากขอรายละเอียดเยอะๆเลยคับ (โครงการว่าจะเปลื่อนรถคับ) อยากขับรถหม่ายยยย เหอๆๆ
ท่าจะงานดีเงินเดินเว้ย จะถอย 406 ด้วย เอาเลยจ๊อบหนับหนุน ไอ้โภจะได้มีเพื่อนซะที ทำซะคนอื่นตามไม่ทันแล้ว
406 มี D8 , EA 9 และ L5 ครับ ราคาก็ไล่จากถูกสุดไปแพงสุดครับ แต่ L5 หายากครับ ไม่ค่อยมีคนปล่อย เพราะคนที่จะซื้อก็ต้องชอบเปอร์โยจริงๆ เหมือนกับพวก 405 M I -16 นานมากกว่าจะมีคนปล่อยมาขาย ราคาที่เต้นท์รับซื้อกันครับ d8 มักจะรับ แสนนึง แต่ประกาศขายกัน 2 แสน ส่วน EA9 จะแจ้งให้ทราบอีกทีครับ
รบกวนอีกนิดคับ อยากได้รายละเอียดของแต่ละรุ่นด้วยน่ะคับว่าต่างกันอย่างไร หรือความรู้เรื่องเครื่องยนต์ รายละเอียดที่พอจะหาให้ผมได้น่ะคับ ขอบคุณทุกข้ความที่ตอบเข้ามานะคับ เอ่อพี่กอร์ฟ ที่จะถอยมาน่ะไม่ใช่ไรหลอกคับ เห็นคุณโภ แล้วทนไม่ได้ จะเอามาคลานแข่งเลย เหอๆ
406 ทุกรุ่นในที่ผลิตในไทย เครื่อง 4 สูบ 2000 cc หมดครับ d8 มีทั้งเกียร์ธรรมดาและออโต้ นอกนั้น ออโต้หมดครับ --------------------------------------------- เครื่อง d8 เป็นรหัส XU ครับ เครื่อง EA9 เป็น EW ครับ เท่าที่ถามคนแต่งรถ เขาบอกว่าเครื่อง XU เหมาะมาแต่งแรงมากกว่า แต่ EW เหมาะสำหรับขับประหยัดมากกว่าครับ ------------------------------------------------------ เกียร์ออโต้ d8 ยังเป็น ZF อยู่ครับ แต่เกียร์ออโต้ ของ EA 9 เป็น AL4 แล้วนะครับ มีกล่องควบคุม ไม่ใช่เป็นสมองเกียร์ทางเดินน้ำมันแบบเก่าครับ ไม่ต้องมาถอดล้างสมองเกียร์ และเกียร์ทำงานฉับไวมากครับ (เพราะมันมีกล่อง คุมเกียร์โดยเฉพาะ) แค่คิวดาวน์ก็หลังติดเบาะได้ครับ เคยทำความเร็วสูงสุด ณ อุณหภูมิประมาณ 35 องศา กับถนนคอนกรีต ได้ 190 km/h ครับ --------------------------------------------------------------------- รถผม EA 9 ครับ ขับ 110 ทางไกล ทำอัตราการกินน้ำมันอยู่ที่ประมาณ 14 ก.ม./ลิตรครับ ส่วนเรื่องการบำรุรักษาเกียร์ AL4 เคยเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ไป 2 ครั้ง (ที่ ทุก 4 หมื่น ก.ม. ตอนนี้รถผม 1 แสนกิโลแล้วครับ) เครื่องเปลี่ยน โซลินอยด์คันเกียร์ไปครั้งนึง นอกนั้นไม่มีปัญหาครับ