สงสัยครับเคยขับตัวegกับekแล้วสงสัยว่าทำไมรอบต้นมันแรงกว่าครับหรือว่ารถผมมีปัญหาครับมันทิ้งตอนต้นๆพอสมควรเลยครับมีอะไรที่ทำให้แรงกว่านี้ไหมครับรู้สึกอายๆเวลาซึ่งกับรถเพื่อนโดนคููเป้ฉีกตลอดเลยครับไปไล่ได้ตอนปลายทุกทีเลยอะ
ร ถ e g กั บ e k เ ข า ว า ง เ ค รื่ อ ง ม า ใ ห ม่ รึ เ ป ล่ า ห รื อ ว่ า เ ข า โ ม ม า รึ เ ป ล่ า คั บ เ พ ร า ะ ดู จ า ก ร ถ เ ก่ า ม ะ น่ า จ ะ แ ร ง ก ว่ า น ะ คั บ ห รื อ ไ ม่ ก็ ร ถ คุ ณ มี ปั ญ ห า
รถที่กล่าวถึงเดิมๆมิได้ทำอะไรเลยครับ ส่วนน้องตู้พี่อยากบอกว่าผูกโบอะคิดอยู่แต่ว่าหาเกียร์ทำมาดามาลงก่อนดีก่ามัง ส่วนไอ้เค20เนี้ยให้มันเหลือสักพร้อมวางด้วยสัก150000-170000 จะดีใจมากเลย
ถ้า EG เกียร์ธรรมดา ต้นเค้าก็เอาไปกินแล้ว เหมือน EK ถ้าเป็นเทคด้วยเกียร์ธรรมดาด้วยไม่ต้องไล่รอบต้น แต่เกียร์ออโต้ใกล้เคียงกันนะ ดูเรื่องหัวเทียน น้ำมันเครื่อง น้ำหนักรถ กรองอากาศ ด้วยนะคับ
ผมเคยใช้ EG 4 ประตูตัวประกอบนอก เครื่อง Vtec เกียร์ธรรมดา 130Hp ตอนมาขับ ES vtec at ใหม่ๆ เนี่ย เข้าขั้นหงุดหงิดเลยครับ อืดทีเดียว พอขับไปซักพักก็เริ่มทำใจ + คุ้นกับรถมากขึ้น ก็โอเคดีครับ มาทำใจได้อีกครั้งตอนมี mazda3 2.0 อีกคัน ทำไมมันอืดอย่างนี้ฟะ สรุปว่าตอนนี้ขับเรื่อยๆครับ ไม่สู้ใคร เพราะสู้ไม่ได้ 555
ลองเทียบดูแล้วระหว่าง ES กับ EG เครื่อง Vtec เกียร์ธรรมดาเหมือนกัน รู้สึกได้เลยว่า EG แรงต้นมันดีมากกว่า ES เยอะเลย เลยรู้สึกว่า ES ทำไมมันอืดจังเลย EG เกียร์3 ความเร็ว 80 รอบเครื่องยนต์แค่ 3000รอบเอง แต่ES รอบเกือบ4000 เลยนะครับ จี้ตูดใครไม่ได้เลย โดยเฉพาะ VIOS คันเก่าผม eg 4ประตู Vtec เกียร์ธรรมดา เครื่องเดิมโรงงาน พอจี้ตูดมันได้บ้าง
รถผมเกียร์ธรรมดาเทค มีบางครั้งที่เค้าตามไปกัดเราเหมือนกันนะ แต่พอขึ้นเกียร์4ได้ไม่ต้องห่วงครับลอยเลย เรื่องน้ำหนักรถผมว่าน่าจะมีผลนะครับ ของเค้าเบากว่าเราด้วย ตอนนี้คิดถึง ท่อเดิม กรองเดิม เลยครับ ต้นมากกว่าเห็นๆเลยครับ แต่เกียร์ธรรมดาช่วยท่านได้ จริงๆครับ