อยากทราบว่าใส่แล้วเตี้ยลงกี่มิลหรือกี่นิ้ว อะครับ แล้วตัวสปริงแข็งแรงไหมใส่ไปนานๆจะย้วยอะป่าว ทรุด หรือล้าไหมถ้ามีรูปด้วยก็จะขอบคุณฮะอืมอีกอย่าง ถ้าใส่แล้วไม่ทำโช๊คจะเป็นยังไง หรือว่าถ้าไปอัดน้ำมันที่ร้านพี่ใหม่จะให้พี่ใหม่อัดน้ำมันเบอร์อะไร ใครมีประสบการณ์หรือมีความรู้ช่วยผมหน่อยนะครับ(เคยใส่ ไอบัค อัดน้ำมันเบอร์2ที่ร้านพี่ใหม่แล้วเกาะถนนดีแต่แข็งมากๆ)ขอบคุณล่วงหน้า หมายเหตุ ถ้ามีตัวอื่นแนะนำก็บอกได้นะครับเอาแบบเตี้ยซัก1.5นิ้ว แล้วนุ่มๆอะครับ
ของผมก้อ Apex's นะ ลงมา 1.5 อะ ข้างหลังทำเป็นสตัท ข้างหน้าไม่ได้ทำอาไร โช๊คเดิมๆๆ ความรู้สึกในการขับก้อ ไม่แข็งนะ นุ่ม แต่ก้อไม่นุ่มมากหรอก อยู่ที่โช๊คด้วยมั้ง เรื่องล้าของสปริงก้อไม่รู้นะคับ รอผู้รู้มาตอบละกันคับ
รถผมใส่ Apex Lowering Spring ครับ ใส่มาจะ3ปีแล้ว ก็ดีนะครับ ไม่มีปัญหาอะไร รู้สึกพอใจกับสินค้านี้พอควรครับ สมรรถนะจะออกแนวรถบ้านซิ่งบ้างครับ ไม่แข็งนี้แล้วครับ ผมใส่กับโช๊คเดิมๆ อัดน้ำมันใหม่ที่ร้านพี่ใหม่ครับ ก็ดีนะ เข้าโค้งแรงๆได้... แต่อาจต้องใช้การฝึกฝนนะครับ ปล. ที่ผมใช้ Apex เพราะตอนนั้นซื้อได้ถูกมากๆๆๆ ซื้อมาแค่ไม่กี่บาทเองครับพอดีเค้าลดราคาครั้งใหญ่ที่ Auto car ก็เลยสอยไปซะ!!!
ขอบคุณมากๆๆครับสำหรับข้อมูลดีๆตรงใจมากๆเลือกได้แล้วว่าจะใส่อะไร Apex กับอัดน้ำมันที่ร้านพี่ใหม่(ตรงใจประหยัดงบ) ขอบคุณครับผม
เรื่องความสูงหรือว่าเตี้ยลงมาแค่ไหนผมไม่รู้จริงๆครับเพราะไม่เคยวัด ลองดูในรูปลายเซ็นนะครับ พอดีผมเลื่อนเบ้าโช้คหน้าลงมาด้วยครับ ทำที่ร้านพี่ใหม่ครับ ไม่กี่ร้อยบาท อัดน้ำมันใหม่ คู่หลังแข็งสุดใจ ส่วนคู่หน้าแข็งน้อยกว่าคู่หลังนิดนึงครับ เวลาเข้าโค้งแรงๆจะได้ลดอาการหน้าแถได้บ้าง แต่จะท้ายปัดง่ายหน่อยต้องฝึกฝนการคุมรถให้ดีครับ ถ้าทำได้ก็จะไปได้เร็ว คุมรถได้มันส์ครับ โดยส่วนตัว ตามความเห็นผม มองว่าถ้าเครื่องเราเดิมๆทำนิดหน่อยแค่ท่อไอเสียหรืออะไรนิดๆ ก็แค่ใส่สปริงโหลดราคากำลังดีได้มาตรฐาน ส่วนโช้คก็เอาไปทำใหม่ได้ครับที่ร้านพี่ใหม่สมรรถนะ... โปรดอ่านข้างล่าง ที่เคยถามพี่ใหม่ครั้งล่าสุดกับสเต๊ปโช้คสูตรลดอาการหน้าแถ พูดคุยขณะนั่งไปกับพี่ใหม่ตอนเอารถไปลองอัดหลังทำเสร็จ (เท่าที่จำได้) Pug = "พี่ใหม่ครับถ้าผมอัดน้ำมันโช้คคู่หลังแข็งสุดมันจะได้สมรรถนะประมาณไหนครับ" พี่ใหม่= "ก็เท่าๆกับโช้ค Mugen DC5 ที่พี่ใส่รถพี่ครับ แต่อายุการใช้งานอาจน้อยกว่าเท่านั้นเอง คือแรกๆก็จะได้สมรรถนะเท่ากันเลย แต่ใช่ไปสักพักอาจลดลงได้เพราะเป็นโช้คอัดน้ำมันครับ แต่ถ้าเอามาอัดใหม่ก็จะกลับมาดีเหมือนเดิมครับ" Pug = "เด็ดเลยพี่!! แล้วส่วนถ้าผมอัดคู่หน้าแข็งน้อยกว่าคู่หลังล่ะครับจะประมาณไหน" พี่ใหม่= "ก็จะเท่ากับ DC5 เดิมๆครับ แต่ก็แค่อายุการใช้งานสั้นกว่าเท่านั้น แต่เอามาอัดใหม่ได้เรื่อยๆครับ" Pug = "เยี่ยมเลยพี่" พี่ใหม่= (ยิ้มๆ) โทรไปคุยได้ครับผม ร้านพี่ใหม่ Tel.081-723-0639 ลองดูครับเพราะผมว่าตอนนี้รถเราเครื่องเดิมๆทำแค่นี้ไปก็เหลือเฟือแล้วครับผมพิสูจน์ดูแล้ว ส่วนเรื่องจะปลี่ยนโช้คและสปริงใหม่ให้เป็นของสมรรถนะสูงก็คงต้องตอนที่วางเครื่องใหม่แรงๆแล้วครับ ถึงตอนจำเป็นจริงๆค่อยทำจะได้ไม่เปลืองเงิน แต่ถ้าเงินเหลือๆก็เปลี่ยนไปเลยครับ