คือผมเพิ่งใส่แม็ก17ให้esผมมาอ่ะคับยาง205/45/17 คับแต่คิดว่ามันน่าจะลงมาอีกนิดเพื่อความเต็มซุ้มแล้วก็สวยงาม เพื่อนๆพอจะแนะนำสปริงโหลดของอะไรดีคับ แล้วก็ราคาทั้งหมดประมาณเท่าไรคับ ขอคำแนะนำด้วยคับ ป.ล.คิดว่าจะไปใส่ที่ร้านพรเทพโช๊คอัพ
ถ้าสปริงโหลดก๊มี EIBACH, H&R, Tanabe หรือจะของ DC5 ก็ได้ เรื่องรายละเอียดของแต่ละสปริงเดี๋ยวรอผู้รู้มาตอบอีกที ส่วนตัวผมใช้ H&R + เลื่อยนเบ้าหน้า และ รองโซ๊คหลัง (เพราะว่าติดแก๊ส) ออกมาลงตัวดี หนึบใช้ได้
เปลี่ยนสปริงโหลดมันไม่ได้แค่เตี้ยอย่างเดียวนะครับ มันจะได้เด้งๆด้วย แนะนำว่าให้อัดน้ำมันไปเลยทีเดียว หรือไม่ก็หา โช้ค DC5 มาใส่พร้อมกับสปริงโหลดไปเลย ไม่งั้นสเตปจะเป็นแบบนี้ครับเสียเงินหลายต่อ สำหรับคนที่อยากได้เตี้ยแต่อยากขับสบายๆนะครับ ครั้งแรกเปลี่ยนสปริงอย่างเดียว >> ได้เตี้ยแต่เด้ง แล้วคุณก็จะเข้ามาถามว่าทำไงดี สเตปนี้ 8000 หรือถ้ามือสองก็ 4000+ค่าถอดใส่+ค่าตั้งศูนย์ ต่อไป เอาโช้คไปอัดน้ำมันครับ >> ดีขึ้นกว่าเดิมครับ แต่ใช้ไปซักพัก จะรู้สึกว่ากระด้างไป ทำไงดีครับ สเตปนี้ 1600 + ค่าตั้งศูนย์ ใช้ได้ประมาณ 1 ปีต้องเอาไปอัดใหม่ ต่อไปเปลี่ยนเป็นโช้ค DC5 >> ค่าเสียหาย 9000-1100 + ค่าถอดใส่ + ค่าตั้งศูนย์ ถ้าไม่ได้ซื้อที่ร้านที่ไปทำนะคับ ถ้าพอมีตังค์เหลือแนะนำ สเตปนี้ไปเลย โช้ค DC5+สปริงโหลด หาให้ครบแล้วเอาไปเปลี่ยนที่เดียว จบ ไม่งั้นเสียเงิน ค่าถอดใส่ ค่าตั้งศูนย์ เสียเวลา หลายรอบ
ลองถามใจตัวเองก่อนรับว่าชอบแบบไหน เตี้ยนุ่ม ขับสบาย หรือว่าอยากได้เตี้ยๆแข็งๆหน่อย สาดโค้งมันๆ เพราะ Spring แต่ละยี่ห้อแต่ละรุ่นนิสัยใจคอไม่เหมือนกันนะครับ เช่น 1. Tanaba NF + โช๊คเดิม : จะนิ่มมากครับขับสบายเหมือนอยู่บนปุยเมฆ แต่ จะเด้งเป็นลูกชิ้นเต๊กกอเลยครับ 2. Tanaba DF + โช๊คเดิม : จะแข็งหน่อยครับ เข้าโค้งมัน ขับมั่นใจมากขึ้นครับ 3. Eibach + โช๊คเดิม : คร้ายๆ Tanaba DF แต่น่าจะแข็งกว่าหน่อย 4. TIEN + โช๊คเดิม : อันนี้ก็แข็งครับ ถ้าคุณชอบขับเร็ว สาดโค้งบ่อยๆ แนะนำให้อัดน้ำมันโช๊คใหม่ด้วยนะครับ หรือว่าถ้าเงินเหลือก็ซื้อ สตรัทไปเลยครับ ทีเดียวจบ
ผ ม แ น ะ นำ ว่ า ถ้ า จ ะ ใ ส่ ส ป ริ ง โ ห ล ด ใ ห้ นำ โ ช๊ ค ไ ป อั ด น้ำ มั น เ ล ย ที เ ดี ย ว คั บ ง บ น้ อ ย แ ต่ จ บ คั บ + อ้างถึง ตอบกลับ