อาการนี้ปั๊มติ๊กน้ำมันเสียใช่มั้ยครับ คือผมติดแก๊สระบบหัวฉีดครับ หลังๆมานี้ สตาร์ทรถด้วยน้ำมัน จะสะดุดครับ เหยียบไม่ค่อยขึ้น ไม่ถึงกับดับครับ แต่พอวอร์มรถได้ที่แล้วตัดเป็นแก๊สก็ปรกติดีครับ ตอนนี้ผมเล็งไว้ 2 อย่าง O2 เซ็นเซอร์ ก็น่าจะเสื่อมแล้ว ใช้มา 2 แสนกว่าโล กับปั๊มติ๊กน้ำมันครับ พี่น้องคิดเห็นว่ายังไงดีครับ แล้วปั๊มติ๊กหาซื้อได้ที่ไหนครับ เอาของมือสองหรือเบิกใหม่ไปเลยดีครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ก่อนจะไปถึงปั๊มติ๊ก อย่ามองข้ามหัวฉีดนะครับ รถผมติดแก๊สมารวมระยะทางประมาณ 2 แสนกิโลเมตรแล้ว มีอาการแบบนี้ราวๆ 2-3 ครั้ง เปลี่ยนหัวฉีด หายตลอดครับ
สวัสดีครับ อย่าลืมดูท่อน้ำมันที่ปั๊มติ๊กรั่วซึมด้วยครับ กับเรกกูเลทเตอร์เริ่มอู้งานปล่อยให้น้ำมันไหลกลับถังหมดโดยไม่กักแรงดันน้ำมันเอาไว้
อาการนี้ผมก็เป็นอยู่ครับ ปั้มติ๊กไม่เสีย o2ไม่เสีย ท่อไม่มีรั่ว แต่ช่างยังสาเหตุไม่เจออเลยครับ เด๋ว ลองหาหัวฉีดเปลี่ยนดูก่อน เผื่อจะดี
จะลองดูครับ เอ..แต่ถ้าเป็นหัวฉีด ทำไมตอนเป็นแก๊สถึงได้เนียนล่ะครับ หรือไม่เกี่ยวกันครับ เรกกูเลทเตอร์อยู่ตรงไหนเหรอครับ อันนี้ก็เป็นไปได้เหมือนกัน ขอบคุณทุกท่านครับ
ท่านที่บอกหัวหัวฉีดหลายเสียงแล้วครับ ผมคงต้องเริ่มจากอันนี้ซะแล้ว วิธีเช็คเบื้องต้นมีมั้ยครับ หรือไปซื้อมาเปลี่ยนเลยดี ขอบคุณครับ
อาการเดียวกัน แต่ของผมสายน้ำมันที่(ต่อกับปั๊มติก)ที่แช่อยู่ในถังปริแตกครับ แตกเส้นเดียว ก็เลยเปลี่ยนทั้ง 2 เส้น สายส่งน้ำมัน กับสายน้ำมันไหลกลับซะเลย
สงสัยต้องรื้อปั๊มติกดูก่อนดีกว่าครับ เริ่มจากง่ายก่อน อาจเป็นไปได้ ถ้ามันปริแตกขึ้นมา มันก็คงเหมือนเราเอาหลอดแตกดูดกาแฟ มากระปิดกระปอย อ้อ...จริงครับ ผมก็ลืมไปสนิทเลย ว่าแก๊สมันใช้หัวฉีดของมันเอง ติดตั้งเองกับมือแท้ๆ ยังลืมได้ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองรื้อดูครับ ขอบคุณมากครับ
สวัสดีครับ เพิ่มเติมนิดครับ ทดสอบแรงดันแบบบ้านๆครับ ถอดสายยางน้ำมันเส้นเข้าหัวฉีดแล้วใช้หัวแม่มืออุดแล้วให้ใครช่วยบิดกุญแจมาที่ออนให้ปั๊มติ๊กทำงาน (ไม่ต้องบิดสตาร์ท) หากแรงดันน้ำมันทะเล็ดลอดพุ่งปริ๊ดออกมาได้ก็ตัดปัญหาเรื่องแรงดันและปั๊มติกไปได้ แต่ถ้าเราอุดอยู่ไม่พุ่งทะเล็ดออกมาก็คือปั๊มเริ่มหย่อนสมรรถภาพ กับสายยางปริแตก หรือในระบบมีอุดตัน ส่วนเร็กกูเลทเตอร์จะอยู่ปลายรางหัวฉีดตัวกลมๆมีท่อยางเส้นเล็กกว่าท่อน้ำมันไปต่อกับท่อร่วมไอดี ของผมเองเคยเป็น รอบเดินเบาปกติแต่พอกดคันเร่งเครื่องจะวอดสะดุดพาลจะดับพอยกคันเร่งก็ปกติ กว่าจะหาเจอสาเหตุหน้ามืดไปหลายวัน คงต้องไปหาเชียงกงไม่ทราบว่าจะแยกขายหรือเปล่าผมเองยกมาทั้งรางหัวฉีดประมาณ พันแปด-สองพัน ส่วนปั๊มติ๊กก็ยกพวงมาเลยทั้งโครงและตัวปั๊มห้าร้อยครับ
อาการอย่างท่านว่าเลยครับ รอบเดินเบาปรกติ พอเหยียบคันเร่งปุ๊บ มีอาการเลย นิสัยการเติมน้ำมันผมไม่ดีด้วยครับ ชอบให้น้ำมันใกล้หมดแล้วเติม แล้วก็เติมทีแค่ 300-500 เอง ยังไม่ถึงขีดแรกเลยครับ สงสัยเป็นต้นเหตุให้เกิดปัญหานี้ เหมือนกับว่า ปั๊มติ๊กมันทำงานหนักด้วย ขอบคุณสำหรับวิธีตรวจสอบเบื้องต้นครับ มีประโยชน์มากมาย + อ้างถึง ตอบกลับ