รถที่ติดแก๊ซมาเครื่องคาบูร์นะครับ ที่เขาเรียกกันว่า.ย้ายมิก.มันคือะไรครับแล้วประโยชน์มันคืออะไรทำแล้วดีไมครับ คือผมผึ้งจะศึกษาเรื่องนี้รับ ขอรบกวนผู้รู้ช้วยบอกทีครับ เพื่อเป็นวิทยาทาน
คาร์บู เครื่อง GA16DS ย้ายมิกซ์ ไม่ค่อยมีผลครับ ไปดูกันครับว่าทำไมเครื่องหัวฉีดต้องย้ายมิกซ์ ลิงค์ด้านล่าง คำตอบที่ 8 โพสโดยพี่ Duke แงซาย ครับ http://www.gasthai.com/boardgas/Questionold.asp?ID=A16049
ขอบคุณครับ ของผมก็เหมือนพี่ป๊อกเลย ก่อนไปติดผมก็ใส่กลองเปลือยอยู่แล้วครับ ติดเสร็จหน้าตาคล้ายกับของพี่เลย ต่างกันตรงท่อของผมสั้นกว่าครับมันมีผลไม้ครับ ท่อของผมยาวประมาณ3ฟุตครึ่งครับ
แล้วเราจะรู้ได้ไงว่า เครื่องของเราเป็นแบบไหน GA16 DE หรือ DNE หรือ DS อะไรเนี่ย ดูไม่เป็นอะ ของพี่แวน 95
เพิ่งไปติดมา 16000 ร้าน by service แถว ศรีราชา ก็ ok ครับ แต่อยากรู้ว่าพี่ๆที่ใช้คาร์บิว+LPG วิ่งได้ถึงเท่าไหร่ ...? ก.ม/ชม แล้วอัตราเร่งดีไหม เทียบกับน้ำมัน แล้วถ้ามัน ดร๊อปลง ต้องทำไงถึงจะเร่งได้ดีขึ้น ขอบคุณครับ
DS เครื่องคาร์บูดูที่หม้อกรองอากาศ จะเป็นสี่เหลี่ยมใหญ่ๆหน่อย ใต้ฝาครอบกรองอากาศมีเฟืองปรับรอบเครื่องยนต์ ตัวจานจ่ายไม่มีปลั๊กสายไฟยื่นออกมาทางหน้ารถ DNE เครื่องหัวฉีด หม้อกรองอากาศสี่เหลี่ยมผืนผ้า ที่ตัวจานจ่ายจะมีปลั๊กสายไฟยื่นมาหน้ารถ DE ไม่ใช่เครื่องเดิม NV หน้าตาคล้ายๆ DNE แต่สังเกตุที่ท่อร่วมไอดีเป็นท่อสีเงินด้านขึ้นมาเลย(ตรงนี้ชัดเจน DNEไม่มีให้เห็น) สังเกตุที่ฝาครอบวาวล์ ยืนหน้ารถหันหน้าเข้าเครื่อง สังเกตุมุมซ้ายมือด้านบนของฝาครอบวาวล์ จะเป็นที่อยู่ของวาวล์แปรผัน (vtc)จะให้ดีลองดูรูปประกอบดีกว่า http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=238656