รบกวนขอ speak sr 20 ทุกตัวด้วยคับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย popsupergasB14, 21 มกราคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. popsupergasB14

    popsupergasB14 New Member Member

    234
    39
    0
    จะเก็บไว้สึกษา วันนั้นคุ้นๆ ว่ามีคน มาลงไว้ แต่ลืมเก็บ รบกวนขออีกทีนะครับ:D:D:D
     
  2. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    google ช่วยท่านได้นะคร้าบบบบบ :D:D:D:D
     
  3. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    ขอให้หาได้ไวๆนะค้าบ เห้นถามบ่อยจัง :D:D:D:D:D
     
  4. extrajeab

    extrajeab New Member Lady Member

    1,354
    511
    0
    สเปกเครื่อง SR 20 เอาทั้ง โบและไม่โบเลยใช่ไหม...ตัวขับหน้าและขับ 4 นะ ถ้าใช่ก็เริ่มเลยล่ะกัน

    SR 20 DE (Primera)แบบเครื่องยนต์ แถวเรียง 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว วางขวางขับเคลื่อนล้อหน้า
    ความจุกระบอกสูบ 1,998 ซีซี. ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก 86x86 มม.
    อัตราส่วนกำลังอัด 10.0:1 แรงม้าสูงสุด 150/6,400 แรงบิดสูงสุด 19 กก.-ม./4,800
    ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์แบบ ECCS
    ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด/ (CVT รุ่น 2.0 Tm S)
    ระบบขับเคลื่อน ล้อหน้า อัตราทดเฟืองท้าย 3.827/ (5.473 CVT รุ่น 2.0 Tm S)

    SR 20 DE (Presea R 10/Bluebird U13)
    ทุกอย่างก็เหมือนกัน กำลังอัด 9.5:1 แรงม้า 140/6,000 แรงบิด 18.2 กก.-ม./4,800 เกียร์ธรรมดา 5 สปีด R10-U13 / (อัตโนมัติ 4 สปีด U 13) อัตราทดเฟืองท้าย 4.058-4.167(U13)/ (4.072 Bluebird U13)

    SR 20 DE(Presea R11/Bluebird U14)ทุกอย่างก็เหมือนกัน กำลังอัดก็เท่ากัน แต่แรงม้าลดลงมาอยู่ที่ 145/6,400 แรงบิด 18.2 กก.-ม./4,800 เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด (CVT Bluebird) อัตราทดเฟืองท้าย 3.827/ ( 5.473 Bluebird)

    SR 20 DE (Avenir/ NV)ทุกอย่างเหมือนกับตัวเมื่อกี่ แตกต่างกันที่อัตราส่วนกำลังอัดที่น้อยลงเป็น 9.5:1 แรงม้าลดลงเหลือแค่ 145/6,400 แรงบิด 18.2 กก.-ม./4,000 เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด อัตราทดเฟืองท้าย 4.072 4 WD Avenir

    SR 20 DE VE(NEO VVL) Primera Caminoทุกอย่างเหมือนตัวธรรมดาแต่เพิ่มระบบวาล์วแปรผัน กำลังอัดสูงขึ้นเเป็น 11.1 แรงม้า 190/7,000 แรงบิด 20 กก.-ม. เกียร์อัตโนมัติ CVT 6 สปีด อัตราทดเฟืองท้าย 5.473

    SR 20 DET (Bluebird U12)ทุกอย่างเหมือนกับตัว DE แต่เปลี่ยนลูกเป็นแบบฟอร์จ กำลังอัดลดลงมาอยู่ที่ 8.5:1 แรงม้าสูงสุด 205/6,000 แรงบิด 28 กก.-ม./4,000 เกียร์ธรรมดา 5 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราทดเฟืองท้าย 4.133 เทอร์โบ GARRETT T 25 G

    SR 20 DET (Pulsar)ทุกอย่างก็เหมือนกันแต่แตกต่างในเรื่องท่อไอดีของตัว U 12 เป็นลิ้นเดี่ยว แต่ Pulsar เป็น 4 ลิ้น กำลังอัดลงเหลือแค่ 8.3:1 แรงม้า 230/6.400 แรงบิด 29 กก.-ม./4,800 เกียร์ธรรมดา 5 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราทดเฟืองท้าย 4.125 เทอร์โบ GARRETT T 20 M 4

    SR 20 DET (Bluebird U13)ทุกอย่างเหมือนตัว DET ธรรมดา กำลังอัดก็เท่ากันแต่แรงม้าเพิ่มขึ้นเป็น 210/6,000 แรงบิด 28 กก.-ม./4,000 เกียร์ธรรมดา 5 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราทดเฟืองท้าย 4.333

    SR 20 DET (Avenir)ทุกอย่างก็เหมือนกันอีก กำลังอัด 8.5:1 แรงม้า 230/6,000 แรงบิด 28 กก.-ม./3,600 เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราทดเฟืองท้าย 4.130

    SR 20 DET(NEO VVL)ทุกอย่างเหมือนตัวเทอร์โบทั่วไปยกเว้น Pulsar แต่แตกต่างตรงที่เพิ่มระบบวาล์วแปรผัน อัตราส่วยกำลังอัด 9.0:1 แรงม้าสูงสุด 280/6,400 แรงบิด 31.5 กก.-ม./3,200 ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราทดเกียร์กับเฟืองท้ายหาไม่เจออ่ะ และที่พิเศษสุดก็คือระบบจุดระเบิดเป็นแบบไดเร็คคอยล์ด้วยนะจ๊ะ ตัวนี้จะวางอยู่ในบอดี้ X-Trail ที่อังกฤษครับ

    แถมให้ หัวฉีดของ SR 20 DE อยู่ที่ 259 ซีซี. หัวฉีด SR 20 DET (U12) อยู่ที่ 370 ซีซี. SR 20 DET (Pulsar) อยู่ที่ 444 ซีซี. ซึ่งหัวฉีดตัวนี้จะเท่ากับ NISMO Silvia 270 R ส่วน NISMO Racing ที่อยู่ใน Skyline R32-33-34 จะอยู่ที่ 550 ซีซี. ครับ

    แค็มชาฟท์ STD ของ SR 20 DET (Pulsar) แค็มไอดี-ไอเสีย องศาอยู่ที่ 248 องศา ลิฟท์แค็มเท่ากันทั้ง 2 ฝั่ง ที่ 10 มม. ระบบวาล์วของ SR 20 DET(Pulsar) จะเป็นแบบโซลิดวาล์วไม่เหมือนกับ SR ตัวอื่นๆ ที่เป็นแบบ ไฮดรอลิควาล์ว++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ข้อมูล เคย save จากเพื่อนๆ ในบอร์ดเนี่ยแหละค่ะ แต่นานมากแล้ว จำชื่อผู้โพสต์ไม่ได้ ..
    ขอให้ได้เครื่องแรงสมใจอยาก และวางเครื่องไวๆ นะคะ
     
  5. popsupergasB14

    popsupergasB14 New Member Member

    234
    39
    0
    ขอบคุณครับ แหล่มเลย เพราะว่า พอไปเชียงกง คนขาย มันยังไม่รู้เลย ว่า เครื่อง ตัวนี้มันกี่ม้า ต้องศึกษาห้ดีครับ อย่าเพิ่งรำคาญผมนะคาบ พี่ๆ น้องๆ ทั้งหลาย อิอิ
    :D:D:D:D:D:D:D:D
     
  6. sunnyonly069

    sunnyonly069 Well-Known Member Member

    3,964
    651
    113
    แหล่ม ๆ
     
  7. nongsam

    nongsam Active Member Member

    690
    161
    43
    SR 20 DET(NEO VVL) --> SR20VET ค๊าบบ :D:D:D:D
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 มกราคม 2008
  8. Toonjung4

    Toonjung4 New Member Member

    3,565
    662
    0
    วางไปเลยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
     
  9. OaTT_B14

    OaTT_B14 New Member Member

    4,399
    692
    0
    ข้อมูลแน่นๆกันไปเลย สงสัยคงได้วางแล้วมั้งคร๊าบ เห็นกระทู้ sr ขึ้นจนลายตาแระค้าบ อิอิ
     
  10. Emz-b14

    Emz-b14 New Member Member

    197
    6
    0
    ไอ้เจ้า SR20DE ถ้าหากจะวางในb14 ตัวที่อยู่ในรุ่นไหนน่าจะเหมาะสุดคับ แบบว่าอะไหล่หาง่ายๆ วางเนียนๆ อะไรทำนองนี้ แต่เท่าที่เคยเห็นจะมีแต่ที่อยู่ในพรีมีร่า กะพรีเซีย
     
  11. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    มะรู้ดูเฉยๆ :D
     
  12. sunnyonly069

    sunnyonly069 Well-Known Member Member

    3,964
    651
    113
    เข้ามาดูด้วยคนคร๊าบบ:D
     
  13. ImpulseNaiO_HTT

    ImpulseNaiO_HTT New Member Member

    2,136
    738
    0
    แวะเข้ามาดูคร้าบ...

    เห็นถามอยู่นาน หายไปพักนึง

    นึกว่าวางเสร็จแล้วนะเนี่ย....
     
  14. BoyZa

    BoyZa New Member Member

    94
    2
    0
    ถ้าจะเอาเครื่อง SR20DE มาวางใน R11 เอาตัวไหนดี และถ้าจะเอามาชนกับเกียร์เดิมจะดีหรือเปล่าหรือว่าต้องเอามาทั้งเครื่องทั้งเกียร์ซะเลย
     
  15. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    ได้ทุกตัวครับ แท่นเครื่อง + เกียร ตัวเดียว กัน ใช้เพลา

    กับเกียร เดิม ได้เลยครับ วายริ่งสายไฟ ใหม่ แค่นั้น :D:D:D:D
     
  16. โบตั๋นน้อย

    โบตั๋นน้อย New Member Member

    3,586
    411
    0
    สบายช่างเครื่อง เหนื่อย ช่างไฟ :D:D:D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้