คือตอนนี้กำลังจะเริ่มแต่งเครื่องอ่ะครับ เริ่มแรกจะใส่กรองเปลือย ไม่ทราบว่าใส่แล้วเครื่องมันจะเป็นยังไงบ้างครับ แล้วถ้าอยากได้ม้าสัก100กว่าๆต้องทำไงครับแบบไม่ต้องใช้เทอร์โบอ่ะครับ ขอบคุณครับ
ลองเทสปั๊ม หัวฉีดดูก่อนนะคับ ขับดีขึ้นแน่นอน ทำปะมานสามพัน ส่วนม้าร้อยตัวไม่โบ นี่ ไม่รุ้อะคับคงทำเยอะคับ
ใส่กรองเปลือยเสียงเครื่องมันจะดังมาก...เปลือยน้ำมันมาก...แต่ผมคิดว่ารถลื่นขึ้นนิดนึง...ทางที่ดีทำปั้มดีกว่ามีผล...เฮดหน่อย..ส่วน100ตัวคงจะเหนื่อยถ้าไม่ขึ้นโบ..........
ของผมมันเครื่อง 2L-ll แล้วใส่โบเลยมันจะมีปัญหาอะไรหรือป่าวครับ อยากได้ข้อมูลก่อนติดอ่ะคับไม่อยากมาตามแก้ ขอทราบข้อดีข้อเสียว่ามีไรบ้าง อ่ะครับ ขอบคุณครับ
ฟังมากระวังสับสนนะครับ ( ล้อเล่นอะ ) ก่อนอื่นต้องรู้จุดอ่อนของ เครื่องและ รถเราก่อนว่า ขีดความสามารถเท่าไร อันนี้เป็นสเต็ป เครื่องไม่ได้โมทั้งตัวนะ 2L มีปัญหาเรื่อง ฝาแตก เนื่องมาจากความร้อน บูสเกิน ก้านข้อหัก เท่าที่พบนะครับ ก่อนอื่น เราต้องรู้ก่อนว่าจะทำรถ สเต็ปไหน จะได้รู้ว่าต้องทำอะไรเพิ่ม เพื่อป้องกันจุดอ่อนที่เกิดขึ้น
เฮดเดอร์ กรองเปลือย โดยเฉพาะกรองเปลือย นะ บอกตามตรงเหมือนเสียเงินปล่าวอะคับ รถวิ่งเหมือนจะแย่ลงด้วยซ้ำนะ แบบนี้ดีกว่าไม๊ กรองแต่งในกล่องเดิมหนะคับพยายามเลือกใช้ของดีๆหน่อยนะคับแพงหน่อยแต่คุ้มค่าจริงๆ ส่วนตัวแนะนำ K&N เพราะใช้อยู่ส่วนเรื่องจะเอา ร้อยกว่าม้า ถามตัวเองแบบนี้ดีกว่าว่าจะทำรถไป วิ่งแข่ง, วิ่งโชว์, เอาม้าไว้อวดชาวบ้าน, ขับสนุกใช้งานในชีวิตประจำวัน ไอ้ที่บอกไปข้างต้น มันทำไม่เหมือนกันในรายละเอียดคับมาตอบคำถามตรงนี้ก่อน คำตอบที่ได้มันจะแคบลงคับ จริงๆ อยากให้รถตัวเองเป็นยังไง ส่วนม้า ร้อยกว่าตัวที่ต้องการ สำหรับ ไม่โบ ท้าทายดีคับเพราะเครื่องเดิมก้อ 89 แล้วนิคับ เอาเป็นว่ามาตอบคำถามข้างบนก่อน จะได้ไท้หลงประเด็น พาลเสียตังเยอะจนหมดแรงเล่นคับ
เอ้าตอบมาแล้วนี่หว่า แหะๆ ผมไม่ได้อ่านให้ละเอียด ถ้าแบบที่คุณว่านะ เปลี่ยนของเหล่านี้ก่อน ถ้าไม่ได้เปลี่ยนมานานแล้วเป็นปีๆ พยายามหาของแท้นะคับ 1 ท่อทางเดินน้ำ 2 วาล์วน้ำ 3 เช็คสภาพปั๊มน้ำถ้าไม่ดีก้อเปลี่ยนซะ จากนั้นหาชุด โบอย่างที่พี่โอม ว่า มาลงไป CT-20 ทั้งชุด ค่าโบเคยเห็นทั้งชุดขายกัน 4000 ตอนนี้ไม่น่าถึงแล้ว อินเตอร์ ถ้าบูสไม่เกิน บาร์ ไม่ได้วิ่งแช่ยาวๆ ไม่ต้องก้อได้คับแต่ใส่ได้ก้อดี ทำปั๊มอีกนิดหน่อย จบที่ไม่เกิน หมื่นคับ เน้นพวกกรองต่างๆใช้ของดีหน่อยนะคับ ช่วยได้เยอะ
เอาขับสนุกอ่ะครับ ใช้ทุกวัน ตอนนี้ก็หาของใส่อยู่พอดีพี่เอากรอง K&N มาให้แต่ยังไม่ได้ใส่ ว่าจะรอทำครั้งเดียวเลยก็เลยมาหาความรู้เรื่องโบอ่ะครับ ไม่อยากเสียตังหลายรอบ ขอบคุณทุกคนนะครับที่มาตอบ
กำลังจะติดเหมือนกัน ถ้าพี่โจ้ มาเหมือนกันตอบได้เข้าใจมากเลย อะทิบายจนมองเห็นภาพเลย ตอนนี้ผมตัดสินใจจะติดตัว โบของซูบารู แล้วราคไม่แพง แถมทนดี
ใส่เลยครับ รถผมใส่อยู่ เป็นโบของ CT20 ต้นมาไวดีครับ แต่ปลาย สุดแล้วสุดเลย Boot ของผมตั้งไว้ ไม่เกินบาร์ครับ วิ่งอยู่ประมาณเกือบจมไมล์ครับ แต่ต้องระวังเรื่องความร้อนซักหน่อย ซัดยาวไม่ค่อยได้นะครับ
เห็นด้วยกับการติดเทอร์โบคับ แต่เวลาขับแช่ยาวๆต้องคอยดูความร้อนหน่อย ไม่งั้นเดียวฝาจะแตก เรื่องความแรงแค่โบเดิม+ฝาปั้ม เทสปั้มหัวฉีดใหม่ บูสซัก12บอนรับรองลืมnaคับ
แล้วเวลาซัด ก็ต้องคอยดูสายแวคคั่ม ท่อน้ำมันต่าง ๆ ด้วยนะ... เครื่องจะได้ไม่ระเบิด... เดี๋ยวต้องลากกลับ... + อ้างถึง ตอบกลับ