ใส่ค้ำมาไม่ค่อยเห็นไรมาก แต่พอเปลี่ยนกันโคลงหน้า-หลัง EK9 มาเห็นชัดเจนครับ ทำสีแดงมาด้วยให้คันหลังแสบตาเล่น อิอิ
ขออนุญาิติ พิมพ์ยาวนิดนึง แต่ไม่ค่อยจะตรงคำถาม เคยใส่ทั้งกันโคลงหลัง (EG) และค้ำหลังล่าง ตัวกันโคลง ซื้อมาไม่กี่ตังค์ แต่มาเบิกลูกยางใหม่หมด ทุกชิ้น หมดไปอีก 800 กว่าบาท พอจะใส่ ติดท่อไอเสีย ไปเดินท่อใหม่ หลบกันโคลง อีก 1000 นึง ที่โชว์ ตัวเลข เพราะอยากให้รู้ว่าลงทุนทำไป เพื่อที่จะใส่กันโคลง ไปหลายอยู่ แต่สุดท้าย ปรากฎว่า ใส่ได้ไม่ถึงสองเดือน ถอดขายทิ้ง ถูกๆ แบบไม่เสียดาย เลย เพราะ มันดึง รูที่แปะกันโคลงเข้ากับตัวถัง ฉีก !!!!! งงมะ อย่างที่รู้ๆกันว่า เวลาใส่กันโคลงหลัง ของ EG มาใส่ใน EK ต้องง้าง ออกมา ประมาณ 1-1.5 cm / ข้าง พอง้างออกมาปุ๊ป ขากันโคลงกับ เส้นกันโคลง ไม่อยู่ใน แนว รับแรง ที่ ทางผู้ผลิต ออกแบบไว้ ประกอบ กับ ลูกหมาก มันใหม่ รั้งมากๆ แทบจะง้างไม่ออก (ถ้าท่านที่เคย ง้างเพื่อใส่ กับ รูกันโคลง ที่ ปีกนก เดิม ให้ สังเกตุ ดู ว่ามันไม่ใช่ แนวที่ลูกหมากจะทำงานได้ ) แต่รถที่ไม่เตี้ยมาก จะง้าง น้อยกว่ารถเตี้ย นะครับ ทางแก้ที่พอจะทำได้ก็คือ เจาะปีกนก ในตำแหน่ง ที่ไม่ต้องง้าง กันโคลงออกมา น่าจะดีกว่าง้างเอา เคยให้รุ่นน้อง เจาะใส่ไปคันนึง ก็เห็นใช้งานได้ดี ครับ แต่ผม ไม่สามารถที่จะ เจาะปีกนกได้ ก้เลยเจอปัญหานี้ หรือไม่ก็ลองหากันโ คลง ตรงรุ่นมาใส่ ดีกว่า แต่ราคาค่อนข้างแรง แต่ขอแนะนำอีกอย่างว่า ควรรองแผ่นเหล็ก กัน ตัวถัง ฉีกผื่อเอาไว้ด้วย เอาเป็นว่า เล่าประสบการณ์ ให้ฟังแล้วกันครับ เพราะดูแล้ว ส่วนใหญ่ ยังไม่มีใครมีปัญหาเหมือนผมเลย