:: แก๊ส+ดีเซล รถยนต์ดีเซลในปัจจุบันนี้ เรียกได้ว่าคือหัวใจของภาคขนส่ง และภาคเกษตรกรรมจึงมีบุคลากรในวงการแก๊สจำนวนมากคิดค้นและพัฒนาอุปกรณ์แก๊สให้สามารถใช้กับเครื่องยนต์ชนิดนี้ได้อย่างเหมาะสม มีชื่อเรียกว่า ระบบเชื้อเพลิงร่วม(ดีเซล+LPG-NGV ) อีกด้านหนึ่งก็มีการพัฒนาเครื่องยนต์ดีเซลให้สามารถใช้แก๊สเพียงอย่างเดียว มีชื่อเรียกว่า โมดิฟายดิดีเครส ทาง จี โอ แก๊ส เซ็นเตอร์ ได้มีการพัฒนาระบบดังกล่าวนี้ร่วมกับบุคลากรที่เชี่ยวชาญหลายท่านเพื่อให้ได้อุปกรณ์ที่เหมาะสมที่สุดเพื่อประโยชน์สูงสุดในการใช้งานจริง โดยที่90%ของอุปกรณ์ทั้งหมดล้วนแล้วแต่นำเข้าจากต่างประเทศทั้งสิ้น รายละเอียดของอุปกรณ์ตลอดถึงความคุ้มค่า คุ้มทุน จีโอแก๊สเซ็นเตอร์ขอนำเสนอเพื่อประกอบตัดสินใจก่อนการติดตั้งดังต่อไปนี้ :: ระบบเชื้อเพลิงร่วม(DDF) ความสำคัญของระบบนี้ อยู่ที่การควบคุมการใหลของแก๊สให้เหมาะสมกับสถาพการขับขี่ เราจ่ายแก๊สให้กับระบบนี้ด้วยหัวฉีดแก๊สของ VALTEK จากอิตาลี ประมวลผลด้วย ECU ของAG ซึ่งมีฟังชั่นควบคุมเหมาะสมสามารถจ่ายแก๊สอย่างเสถียรในทุกสภาวะการใช้งาน มีการคำนวณค่าแรงดันในท่อไอดี คำนวณค่าอุณภูมิความร้อนเครื่องยนต์ และมีการหยุดจ่ายแก๊สในภาวะที่ไม่เหมาะสมเช่น เดินเบาอยู่กับที่ หรือภาวะที่ต้องการแรงบิดสูง ตลอดจนรับรู้ภาระ(โหลด)ของเครื่องยนต์ ทาง จี โอ แก๊ส จึงนำอุปกรณ์ชุดนี้มาใช้กับเครื่องยนต์ดีเซลในระบบเชื้อเพลิงร่วม ซึ่งมีอัตราส่วนของการจ่ายอยู่ที่ ดีเซล60 แก๊ส40 เป็น%เฉลี่ยของการใช้งานที่ได้รับการยอมรับว่าเหมาะสมที่สุดสำหรับการใช้งานในระบบนี้ :: ระบบเชื้อเพลิงเดี่ยวDedicated ระบบนี้ใช้วิธีการดัดแปลงเครื่องยนต์ ลดกำลังอัดห้องเผาไหม้ ใช้หัวเทียนและคอล์ยในการจุดระเบิด จี โอ แก๊ส เลือกใช้อุปกรณ์จากประเทศจีนทั้งชุดในระบบนี้ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ใหม่และได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับระบบนี้โดยเฉพาะ เหมาะกับเครื่องยนต์ที่ใช้งานมามาก เพื่อจะได้ถือโอกาศโอเวอร์ฮอล์ลเครื่องยนต์ในคราวเดียวโดยใช้งบในการใช้จ่ายก้อนเดียวกันจะคุ้มค่าใช้จ่ายมากที่สุดเพราะค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ถือว่าสูงมาก อัตราการประหยัดเชื้อเพลิงของเครื่อง D4D 2500 ในรถโรงพยสบาลวิภาวดี เครื่องยนต์ดีเซล D4D 2500cc ติดตั้งแก๊ส LPG แบบเชื้อเพลิงร่วม DDF 40:60 Tomasetto กล่องecu ES ถัง 25L. 2ใบ เก็บใต้ท้องรถอย่างมิดชิด สวยงาม -วิ่งด้วยรอบสูงตลอด บรรทุกเต็มอัตรา เปรียบเทียบจากการเติมน้ำมันดังนี้ ครั้งแรกเติมเต็มถังที่ กรุงเทพไปเติมอีกคั้งที่ พิมาย จากนั้นวิ่งต่อไปจนถึง จ.ขอนแก่น แล้วจึงกลับมาเติมอีกครั้งที่ พิมาย วิ่งต่อมาเติมอีกครั้งที่ จ.สระบุรี และกลับถึง กรุงเทพ เหลือน้ำมันอยู่ในถัง 1/2 ของถัง คิดเป็น 800 กม.โดยประมาณ ใช้เงินเติมน้ำมันไป 6000 บาท -วิ่งด้วยรอบสูงตลอด บรรทุกเต็มอัตรา เปรียบเทียบจากการเติมน้ำมัน+LPGระบบDDF ดังนี้ เติมLPG กับน้ำมันเต็มถังที่ กรุงเทพ วิ่งไปจนถึง จ.ขอนแก่นแล้วกลับมาเติมอีกครั้งที่ ปากช่อง ด้วยน้ำมัน 1500 บาท+LPG 300บาท จากนั้นวิ่งกลับมาจนถึง กรุงเทพ ยังคงเหลือน้ำมันในถัง 3/4 ของถัง และเหลือแก๊สLPG ประมาณ 20 ลิตร คิดเป็น 800 กม.โดยประมาณ ใช้เงินเติมน้ำมัน+LPG ไป 3300 บาท และยังได้รับการยืนยันว่าอัตราเร่งในการใช้LPGดีกว่าเดิมด้วย รายละเอียดเพิ่มเติม คลิ้กตามนี้เลยครับ www.g-o-gascenter.net
โปรโมชั่น ติดแก๊สที่ G.O. Gas Center วันนี้ แถมฟรี ไฟเบอร์ครอบถังแก๊ส จาก G - Linner] - LPG หัวฉีด AG 4 สูบ = 29000- - LPG หัวฉีด EKO Gas 4 สูบ = 25000- - ดีเซลเชื้อเพลิงร่วมLPG หัวฉีดAG = 33000- - ดีเซลเชื้อเพลิงร่วมLPG หัวฉีดES = 29000- - ดีเซลใช้แก๊สLPG 100%แปลงฝาสูบด้วยชุดฝาสูบสำเร็จนำเข้าตรงรุ่น = 70000- ชมภาพตัวอย่างงาน และสินค้าอื่นๆ ที่ www.g-o-gascenter.net
:: การปล่อยมลภาวะจากไอเสียกับผลกระทบสิ่งแวดล้อม ปริมาณการปล่อยมลภาวะจากไอเสียของเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงอื่นนั้นเมื่อเปรียบเทียบกับก๊าซ NGV/LPG จะปล่อยก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ ไฮโดรคาร์บอน ไนโตรเจนออกไซด์ และคาร์บอนไดออกไซด์ น้อยกว่ารถที่ใช้น้ำมันเบนซิน โดยเฉพาะการปล่อยก๊าซไนโตรเจนออกไซด์เพียง 300 ส่วนในล้านส่วน ในขณะที่รถเบนซินมีการปล่อยสูงถึง 1,400 ส่วนในล้านส่วน อย่างไรก็ตามเมื่อเปรียบเทียบกับรถที่ใช้ก๊าซ แล้วรถ NGV จะปล่อยก๊าซไฮโดรคาร์บอนมากกว่ารถ LPG เล็กน้อย
รายงานการประหยัด - เครื่องD4D ในโตโยต้า tiger ติดตั้งชุดเชื้อเพลิงร่วมAG ของ บ. เอสยู.พี. รับเบอร์ จก. บรรทุก1.5ตัน วิ่งลากรอบส่งของหลายจุดในระยะสั้น สามารถวิ่งได้ 17 กม/ลิตร หรือที่นำมันดีเซล58ลิตร แก๊สLPG 14ลิตร สามารถวิ่งได้ถึง 1000 กิโลเมตร> จากการถามถึงรายจ่ายที่ลดลง ได้ความว่า เคยต้องซื้อคูปองน้ำมันจากปั๊มเอสโซ่ ถึงเดือนละ 10000+ บาท แต่ตอนนี้ลดลงเหลือแค่เดือนละ 5000 บาท - Strada cap4 4ประตู + หลังคาไฟเบอร์ ติดตั้งชุดดีเซลเชื้อเพลิงร่วมLPG เดิมเคยวิ่งได้ 8 กม/ลิตร หลังจากติดตั้ง และได้ทำการทดลองวิ่งแล้ว สามารถวิ่งได้ถึง 14 กม/ลิตร โดยพยามใช้รอบที่สูง และขับแบบสิ้นเปลืองสุดๆ - ISUZU RODEO 4WD ติดตั้งNGV ชุดหัวฉีด AG -น้ำมัน ขับจาก นนทบุรี ไป นครปฐม ระยะทาง 90 กม. หมดค่าน้ำมัน 400 บาท -นำมัน+NGVเชื้อเพลิงร่วม ขับจาก นนทบุรี ไป นครปฐม ระยะทาง 90 กม. หมดค่าน้ำมัน+NGV 170 บาท + อ้างถึง ตอบกลับ