NV เดิมๆ เกียร์ D ดึงเบรคมือกันกี่แกร๊ก กันครับจึงหยุดนิ่ง?

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย PK-POWER, 27 มกราคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. PK-POWER

    PK-POWER New Member Member

    136
    8
    0
    ตั้งแต่ซื้อมาปีที่แล้วดึงสุดๆ ได้แค่ 4 แกร๊ก แต่เอารถไม่อยู่ครับ ทั้งเกียร์ D บนพื้นราบ หรือว่า N บนพื้น เอียงนิดเดียว ไม่หยุด ผมเลยต้องใช้ P เอา

    วันนี้เลยรื้อคอนโซล มาตั้งเบรคมือครับ หมุนเพิ่มไป 4 รอบ คราวนี้ แค่ 3 แกร๊ก อยู่เลยครับ แต่ไม่รู้ว่าจะหมุนตึงไปหรือป่าว เลยมีคำถามมาถามพี่น้อง NV Club กันว่า

    -เบรคมือ NV ดึงมากสุดๆได้กี่แกร๊ก กันครับ
    -เกียร์ D ดึงเบรคมือกันกี่แกร๊กครับ ถึงจะหยุด
     
  2. Nissan Y10 Thailand

    Nissan Y10 Thailand New Member Moderator

    3,584
    146
    0
    เอ่า ระวัง ผ้าหลังไหม้ นะเว๊ยยยยยยยยยยยยยยยยย
     
  3. teerapong001

    teerapong001 Member Member

    214
    20
    18
    เออบางทีดึง 2 แกร็กก็อยู่แล้วอะครับ อยู่ที่ผ้าเบลกว่ามีเยอะหรือมีน้อย และ อยู่ที่การตั้งเบลกหลังอะครับ ว่าตั้งมากหรือตั้งน้อย ขันเข้าไปมากๆดึกนิดเดียวก็อยู่แล้ว วิธีตั้ง แบบคร่าวๆนะ ดึงล้อออกมา แล้ว ถอดฝาครอบดรั้มอะครับแล้วที่ตั้งจะอยู่ด้านบน คล้ายตัวหนอนนะ
     
  4. Nissan Y10 Thailand

    Nissan Y10 Thailand New Member Moderator

    3,584
    146
    0
    8 แกร๊กครับ อยู่นิ่งสนิด ลองจาก ที่จอดรถอาคารศรีวรจักร คิดเอาเองว่าชันขนาดไหน คริคริคริ
     
  5. PK-POWER

    PK-POWER New Member Member

    136
    8
    0
    อันนี้แหละที่กลัว เลยมาโพสถามพี่น้อง เราว่าแต่ละคันเป็นยังไงกัน
     
  6. PK-POWER

    PK-POWER New Member Member

    136
    8
    0
    อ่านจากพี่เต้แล้วค่อยใจชื้นหน่อย ว่า 2 แกร๊ก ก็อยู่แล้ว แล้วNV คันอื่นๆ เป็นยังไงกันมั่งครับ ขอบคุณมากครับพี่ เต้ สำหรับวิธีตั้งเบรกมือ :D
     
  7. green nv #032

    green nv #032 New Member VIP

    2,789
    89
    0
    อย่างที่น้องเต้บอกครับ อยู่ที่ผ้าเบรคหลัง+ระยะการตั้ง ครับ ผ้าเบรคเริ่มสึกจำนวนแกร๊กก็จะเพิ่มขึ้นด้วย
    ตอนนี้น้องเขียว 3-4 แกร๊ก...สนิท...:D
     
  8. zegx

    zegx New Member Privilege

    215
    34
    0
    มะเคยดึงเลยอ่ะเด๋วนี้ หุหุ

    ปล. พี่ป๊อกบรรทุกของหนักรึเป่าอ่ะ (มะได้ว่าใครอ้วนน้า 555)
     
  9. teerapong001

    teerapong001 Member Member

    214
    20
    18
    ไหนก็พูดเรื่องเบลกขอเสริมเรื่องเก่าแต่นำมาเล่าใหม่ละกัน ดูน้ำมันเบลกที่หน้ารถเห็นมันยุบอย่าไปเติมซ้ำละครับ เดี๋ยวเราจะไม่รู้เอาว่าผ้าเบลกเราใกล้หมดหรือยัง ผมเคยลองละเติมซ้ำเพราะความเข้าใจผิด เลยไม่รู้ว่าผ้าเบลก หมดหรือเปล่าวิ่งไปวิ่งๆมาเบลกทีเดียวไฟแล็บเลย คื อผ้าเบลกหน้าหมดแต่ไม่ได้ดูแลมัน สรุปวันนั้นจานเบลกโดนกินไปลึกเลย ต้องเจียรใหม่ ยังไงพยามตรวจสอบละกัน


    อีกอย่างเรื่องเบลกหลังถ้าวิ่งนานๆแล้วไม่เคยเปิดล้างมันเลย เปิดมันบ้างเพราะมันมีขี้ฝุ่นเบลกมาก มันมีมากๆทำให้เบลกไม่ค่อยจะดีเท่าไร ให้ร้านช่วยเอาเครื่อวเป่าลมเป่าให้ละกัน ปล.อย่าอยู่ใกล้ระวังหน้าดำ



    ไหนๆ ก็คุยเรื่องเบลกแล้ว ขอนำเรื่องเก่าๆมาเล่น(เตือนอีกครั้งนะครับ) เวลาเราดูว่าเบลกหมดไม่หมด ดูขั้นแรกให้ดูที่น้ำมันเบลก ที่อยู่ตรงหน้ารถว่า หมดหรือยัง ถ้าหมดหรือพร่องลงไปมากให้ สังเกตที่ผ้าเบลก ทั้งหน้าและหลังว่ายังมีอยู่หรือเปล่า หากดูด้วยตาเปล่าแล้วว่ายังมีอยู่แต่เวลาขับขี่ เกิดเบลกขึ้นมารู้สึก ว่าเบลกไม่ดี วันไหนจอดรถทิ้งไว้จนเย็นๆ แล้วเอามือลองถูที่จานเบลกดูว่ามีลอยสาดหรือโดนกินตรงจานเบลกหรือเปล่าหากมี ให้สันนิฐาน ว่าเอามีการกินผ้าเบลกไม่เท่ากัน ระวังกันนิดนะครับ

    ส่วนเรื่องน้ำมันเบลกหมดอย่าไปเติมนะ หากเติมแล้วเราจะไม่ทราบว่าเบลกเราหมดหรือเปล่า อาจเกินอันตรายถึงไหม้ได้นะคับ
    ส่วนเรื่องเบลกหลัง ให้ดึกออกมาเป่าบ้าง หากไม่เป่า มันก็จะเบลกไม่ดี 100% เท่าไร เพราะ ขี้ฝุ่นในจานเบลกค่อนข้างเยอะ ให้ช่างเอาลมเป่านะครับ เวลาเป่าอยู่ไกลๆหน่อยไม่งั้นอาจหน้าดำได้นะเพราะฝุ่นเยอะมา

    ใครไม่เคยถอดล้างล้างบ้างนะครับ แนะนำ ทำแล้วดี
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 มกราคม 2008
  10. PK-POWER

    PK-POWER New Member Member

    136
    8
    0
    แง่วๆๆๆๆ ไม่ใช่อย่างนั้น :D:D
     
  11. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    สามแกร๊กครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้