ไม่ทราบว่าใครพอรู้จักร้านจูนแก๊สแบบเก่งๆมั่งครับ เอาแบบรับจ้างจูนอ่ะครับ ที่ไหนว่ากันมาเลย พอดีเกรงใจน้าเหลิมแกครับให้แกจูนแกไม่คิดตัง บางทีแกไม่ว่าง ไปบ่อยๆเกรงใจ ไอ้เราก็ชอบเปลี่ยนนั่นนี่บ่อย นี่พอดีเปลี่ยนกรองอากาศเป็นเลส มานเลยเพี๊ยนๆน่ะครับ เลยอยากหาร้านจูนแบบคิดตัง สบายใจ เอาราคาไม่แรง 100-200 รับได้ครับ แต่ขอให้เนียนก็พอครับ ขอบคุณล่วงหน้า
พี่ตูน มาจูนช่างหน้าบ้านผมไหมละ ราคาโดนใจ ไม่แพง ช่างมืออาชีพ........ ว่างก็มาได้..... ไม่ใช่ร้านแก๊สนะ แต่เป็นอู่ซ่อมรถ ช่างรถก็ติดแก๊ส จูนเอง โคตรวิ่ง......
รอบสูงปกติ ลากเกียร์1-2 ได้5-6พันรอบ แต่พอรอบเดินเบามีสวิงอยู่ที่ 400-700 รอบ มานรำคาญ แต่ก็ขับได้พอดีไปจูนเองเอาให้พอขับไปรอบไม่ตกก็พอ
เป็นเหมือนกันเลยครับ นิ่งอยู่ซักระยะหนึ่ง ก็กลับมาสวิงอีก ไปจูนทีร้านแถวบ้าน จนเกรงใจเค้าละ เวลาเหยียบแช่ๆมาซัก150-160 แล้วชะลอหยุด รถดับเลยด้วยซ้ำครับ ปล. น้ำมัน ฝันไปเลย ควันดำปี๋ สั่นเปงเจ้าเข้า ว่าจะไปตีท่อไอดีกรองเปลือย+ย้ายมิกซ์แล้วล่ะครับ กะลังปั๊มตังค์
ี่หาโปรแกรมจูนแลมด้ายากเหมือนกันนะพี่ วันนั้นลองโหลดมาดู ติดไวรัสอีก ต้องformat notebookเลยง่ะ ไปให้น้าเขาจูนดีกว่าครับพี่ จริงอย่างพี่เฟริสว่าอย่าไปเกรงใจร้าน มีไรลองคุยกับเขาดูครับ อาการก็ใกล้ๆกันเลย ของผมแก๊สวอดตอนแอร์ตัด แง่มๆ วูบเลย เรื่องสวิงนี่อาจจะเป็นที่มอเตอร์ชดเชยรอบเดินเบาก็ได้นะพี่ลองล้างเเล้วตั้งค่าโรงงาน ดู นี่ผมก็ว่าจะไปลองอยุ่ ถ้าเวิคร์และจามาบอก
ผมก็สาวกน้าเหลิมครับ ว่าจะช่วยดูให้แต่หมดสิทธิ์ครับ เพราะผมไม่ได้ติดแลมด้า ผมใช้หม้อเมจิกครับ พี่เก้าบอกว่าหม้อเมจิกมันไม่ไวติดแลมด้าแล้วไม่ค่อยเห็นผล เลยไม่ได้ติด แต่รถผมใช้งานได้ปกติดีนะครับ รอบเดินเบาก็ดี แร่งก็ดี ผมจูนเองครับ แต่ต้องจูนบ่อย ๆ เหมือนกัน ประมาณ 2 อาทิตย์ครั้ง เพราะรถผมมันมีผลกับกรองอากาศมากเลย พอกรองเริ่มตันก็ต้อง ถอดมาเป่าแล้วจูนใหม่ ส่วนใหญ่ก็ตั้งเซ็นใหม่ ส่วนเพาเวอร์วาวกับไอเดิลไม่ค่อยเปลี่ยนเท่าไรครับ แต่ผมก็เริ่มจูนใหม่ทั้งหมดแหละเพราะกูรูหลายท่านเขาว่าไว้แบบนั้น หลังจากทำดูผมก็ว่าดีนะ อาการหลังจากกรองเริ่มตันแล้วไม่ได้จูนคือ เวลาเบรกแล้วรอบจะตก บางครั้งอาจถึงขั้นดับเลยครับ เพราะแก๊สมันท่วมตอนที่เบรก แต่เวลาเหยียบเบรกแล้วเข้าเกียร์มันจะดูปกตินะครับ (เกียร์ออโต้) ยกเว้นถ้าหนักจริง ๆ รอบก็จะตกมาประมาณ 400 รอบครับ ซึ่งปกติขณะเข้าเกียร์แล้วเหยีบเบรก รอบจะอยู่ประมาณ 600-700 รอบครับ ปล. จริง ๆ แล้วผมสนับสนุนให้หัดจูนเองนะครับ เพราะในความรู้สึกผม ถ้าจูนเองเป็น มันจะสบายครับ วันนี้เกิดไม่ถูกใจขึ้นมา หรือมีไรเปลี่ยแปลงขึ้นมา เราก็ทำเองได้เสร็จ แล้วการที่เราจูนเอง มันก็จะได้ อย่างใจที่เราต้องการ เหมือนกับการปรุงอาหารหนะครับ เช่น การที่เราไปกับเพื่อนซัก 5 คน สั่งก๋วยเตี๋ยวมากินกันคนละชาม คนทำก๋วยเตี๋ยวเขาก็จะปรุงรสกลางมาให้ บางคนชอบก็กินแบบนั้นเลย แต่บางคนชอบหวานก็เติมน้ำตาล บางคนชอบเค็มก็ใส่น้ำปลา คนชอบเปรี้ยวก็ใส่น้ำส้ม การที่คุณจะให้คนอื่นปรุงให้ถูกใจคุณมันยากกว่าที่คุณจะปรุงเองครับ ถ้าคุณสามารถจูนได้เอง คุณจะมีความสุขกับการใช้แก๊สขึ้นอีกเยอะครับ
อิอิ ผมพยามจะกด enter เพื่อขึ้นบรรทัดใหม่อะครับตัวหนังสือ มันจะได้ไม่ซ้อนกัน ตอนพิมพ์ก่อนส่งขึ้นไปมันก็ไม่ซ้อนนะครับ แต่ส่งขึ้นไปแล้วก็เป็นแบบที่เห็นอะครับ ต้องขอโทษด้วยคร๊าบ
ผมก็พยายามจูนเอง ทั้งเซ๊นส์กะไอเดิล แต่ยังไม่รู้หลักการจูนที่ถูกต้อง กลัวว่ามั่วไปเดี๋ยวงานจะเข้าอ่ะครับ ไงก็แนะนำบ้าง นี่ก็เจอพี่เก้าบ่อยแต่ไม่ได้ปรึกษาแกเท่าไหร่ อิอิ สงสัยต้องคุยกะแกมั่ง ขอเมลแกหน่อยดิครับ
ผมเพิ่งติด LPG แบบติดกรองเปลือยย้ายมิกซ์ กับช่างศักดิ์ แถวสะพานปทุมธานี ได้ 3 สัปดาห์แล้วครับ ปกติดีทั้งนำมันและแก๊สครับ ลองโทรไปคุยกับช่างก่อนก็ได้ครับ 0895345736
ลองหัดจูนแบบที่บอกดูนะครับ ไว้ถ้ามีปัญหาอะไรโทรมาหาผมก็ได้ครับ หรือจะแวะมาหาผมก็ได้ครับเที่ยง ๆ เย็น ๆ เดี๋ยวจัดให้ครับ
อิอิ มะวานลองดู รอบเดินเบาโอเค เวลาจอดหรือค่อยๆไหล ครับอยู่ 600-700 รอบสูง จังหวะเร่ง ออกตัว มีวูบตอนช่วงประมาฯ 2000-3000 ไม่รู้เพราะอะไร จากนั้นซัดได้ปกติ แต่มีบางจังหวะที่กำลังวิ่งๆ แล้วพอเบรคจังหวะกระทันหัน หรือมาเร็วแล้วเบรค รอบมานจะลงไป เกือบดับ จะเป็นอยู่เรื่อย ซึ่งไม่รู้จูนยังไงอ่าครับ บอกหน่อย
ช่วงเบรกกระทันหันแล้วดับน่าจะเป็นเพราะแก๊สท่วมครับ ลองปิดไอเดิลแล้ว ลดเซ็นมาอีกได้ไหม (อย่าลดจดดับนะครับ แต่เกือบ ๆ ดับได้ แต่ถ้าลดมากไปตอนเปิดแอร์รอบเดินเบาจะไม่นิ่งครับ) ส่วนเรื่องกระตุกตอน 2000-3000 ใช้สวิทช์แบบไหนครับ Auto หรือปล่าว มันอาจจะเป็นช่วงเปลี่ยนเชื้อเพลิงก็ได้นะครับ มีปัญหาอะไรลองโทรมาหาผมดูก็ได้นะครับ จะได้ทำไปถามไปเลย หรือถ้าช่วงเที่ยง ๆ หรือเย็น ๆ ว่าง มาหาผมก็ได้ครับ เดี๋ยวผมจัดให้
ตอนจูนเซ็นส์ จำเป็นต้องปิดไอเดิลทุกครั้งหรือป่าวครับ ถ้าเราสตาร์ทเคร่องอยู่เนี่ย แล้วเราเอาไขควงจูนที่เซ็นส์ เลยมานได้เหมือนกันมั้ย
ไม่เหมือนครับ เพราะบางครั้งเราอาจจะปิดเซ็นมากเกินจนถึงขนาดดับก็ได้ครับ ถ้าปิดมากเกินแก๊สมันจะขาด รอบเดินเบาจะไม่นิ่ง มันจะอยู่ได้วด้วยไอเดิล แต่ถ้าเราปิดไอเดิล เวลาน้อยเกินเราก็รู้ เวลามากเกินเราก็รู้ (จากประสบการของผม ที่จูนกับรถผม บวกกับ หลักการของกูรูหลาย ๆ ท่าน) ผมเคยเจออาการเซ็นปิดมากไป แต่เปิดไอเดิลไว้เยอะเพื่อช่วยในรอบเดินเบาอยู่ครั้งนึงเวลาเร่งแล้วปล่อยจะรู้สึกแปลก ๆ (ไม่เหมือนใช้น้ำมัน) ขับไปได้นิดเดียวผมก็จูนใหม่เลยครับ เพราะที่เป็นแบบนี้เพราะ ผมไม่ได้จูนเอง มีคนอื่นที่ไม่ใช่กูรูด้วยครับ มาจูนให้ผมตอนเผมเอารถไปเปลี่ยนท่ออากาศ เปลี่ยนเสร็จเขาก็คงจูนให้ผมไว้เลย ตอนเย็นผมมาเอารถ ก็เลยเจอสภาพอย่างที่บอก + อ้างถึง ตอบกลับ