คือว่าของผมได้เอาท่อนล่าง B20 ไปคว้านแล้วก็ตีปลอกมาอ่ะครับ(คราวที่แล้วลูกโผล่) พอประกอบเสร็จทุกอย่าง ติดเครื่องได้ ผมได้ติดเครื่องทิ้งไว้ชั่วโมงนึง พอตอนเช้า มาติดเครื่องทิ้งไว้อีก แล้วมันมีปัญาหาน้ำมันเครื่องซึมออกมา(ไม่รู้เหมือนกันจากตรงไหน) ผมกับเพื่อนเลยตัดสินใจเปิดฝาสูบออกมาดู ปรากฎว่า ปลอกสูบที่ตีมาใหม่นั้นมีสูบนึงมันทรุดครับ ผมว่าน่าจะเกิดจากโรงกลึงอัดมาไม่สุดแน่ๆเลย ทรุดลงไปนิดนึงไม่ถึงมิล เลยอยากจะปรึกษา ว่าควรทำยังไงดี ถ้าเราใช้งานปกติมันจะมีปัญหามากมั๊ย(เครื่องติดปกติ เดินเรียบไม่มีเสียงผิดปกติ) ส่วนน้ำมันที่ซึมออกมา เกิดจากอุดรูน้ำมันเครื่องขึ้นฝาไม่ดี ตอนนี้ประกอบไปแล้ว ติดเครื่องปกติ กะว่ารันอินก่อนแล้วจะเปิดฝามาดูใหม่
ใช้งานมันก็คงได้แบบเบาๆ แหละครับ แล้วมันก็ไม่รู้ว่า ประเก็นมันจะแตกเมื่อไหร่ ถ้าจำเป็นต้องใช้รถจริงๆ ก็พอถูไถไปได้ แต่ก็ต้องหมั่นดูหน่อย แต่ถ้ามีเวลาน่าจะทำซะทีเดียวเลย ก็คงยุ่งน่าดู เพราะต้องอัดปลอกใหม่ลงไป แล้วก็ต้องปาดส่วนที่เกินอีก ซึ่งอาจจะกินเสื้อสูบเข้าไปอีกหน่อย หัวสูบมันก็จะโผล่ขึ้นมาอีก แล้วก็อาจจะต้องกลึงลูกสูบออกอีกถ้ามันโผล่ออกมาเยอะ ยุ่งน่าดูเหมือนกัน...
ส่วนใหญ่แล้ว รถที่ตีปลอกมา ส่วนมากจะมีปัญหาเรื่องปลอกทรุด หรือปลอกวางมาไม่ตรง อันนี้เป็นปัญหาที่เคยเห็นมามากกว่า 90% ของรถที่ทำปลอกมาครับ หาทางแก้ค่อนข้างยาก การที่ปลอกทรุด หรือวางมาไม่ตรง ปัญหาที่ตามมาก็คือปะเก็นแตก หรือลูกสูบตบข้าง ถ้าโรงกลึงไม่เนียนจริง ๆ การทำปลอกหรือ Sleeves ใหม่นั้นเป็น งานที่ต้องใช้ฝีมือ และต้องปราณีตมาก ๆ เพราะที่เคยเอาไปทำถ้า เป็นโรงกลึงที่ผมส่งประจำ ทำมาแล้วไม่มีปัญหา เฉพาะค่าแรงอย่าง เดียวก็ประมาณ 10 000 บาทแล้วครับ แต่ยอมรับว่าฝีมือจริง ๆ ส่วนค่าของถ้าสนใจ ตอนนี้มี Sleeves จากโรงงานเดียวกับ Darton ทั้ง Size ของ B16 - 18 และ B20 ขายอยู่ครับ พอดีซื้อมาเก็บไว้จะ ทำอะไรแผลง ๆ แต่ไม่มีเวลาทำ ยอมขายขาดทุน ถ้าสนใจโทรมาเลยครับ โทรมาปรึกษาก็ได้ เบอร์อยู่ข้างล่างครับ